Bài thuyết trình Hình học Lớp 8 - Tiết 11, Bài 7: Hình bình hành - Trần Thị Bình

Bài thuyết trình Hình học Lớp 8 - Tiết 11, Bài 7: Hình bình hành - Trần Thị Bình

1. Chọn phần mềm thiết kế:

Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.

Thực tiễn các năm qua tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên phần mềm Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter 10.0 có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.

2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.

- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.

- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.

 

docx 24 trang Hà Thảo 21/10/2024 340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài thuyết trình Hình học Lớp 8 - Tiết 11, Bài 7: Hình bình hành - Trần Thị Bình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Hình học 8 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên:	Trần Thị Bình
Đơn vị: Trường THCS Lý Tự Trọng
Tên bài giảng: 	Tiết 11. Bài 7. Hình Bình Hành
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Chọn phần mềm thiết kế:
Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.
Thực tiễn các năm qua tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên phần mềm Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter 10.0 có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.
- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.
- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng 
a) Ngoài slide giới thiệu và kiểm tra còn tất các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. 
b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. 
c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Arial và tập trung các dạng màu đen, xanh, đỏ, vàng.
d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm.
e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì.
2.2. Kĩ năng thiết kế Multipmedia
a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành )
b. Có hình ảnh trong các bài tập, các clips minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.
c. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn , HTML5, SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV
Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học.
Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.
Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide)
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1


Tên bài đăng ký dự thi và thông tin cá nhân
Slide 2


Hướng dẫn tự học trên máy tính
Slide 3


Hướng dẫn tự học trên máy tính
Slide 4


Video giới thiệu
Slide 5


Khơi gợi chủ đề bài học 
Slide 6


Khơi gợi chủ đề bài học
Slide 7


Mục tiêu bài học
Slide 8


Nội dung bài học
Slide 9


Kiểm tra bài cũ
Slide 10


Kiểm tra bài cũ
Slide 11


Kiểm tra bài cũ
Slide 12


Kiểm tra bài cũ
Slide 13


 Điểm kiểm tra bài cũ
Slide 14


Tìm hiểu định nghĩa
Slide 15


Định nghĩa
Slide 16


Định nghĩa
Slide 17


Các hình ảnh thực tế của hình bình hành
Slide 18


Các hình ảnh thực tế của hình bình hành
Slide 19


Các hình ảnh thực tế của hình bình hành
Slide 20


Các hình ảnh thực tế của hình bình hành
Slide 21


Tính chất hình bình hành
Slide 22


Tính chất hình bình hành
Slide 23


Chứng minh định lý 
Slide 24


Dấu hiệu nhận biết hình bình hành
Slide 25


Cách vẽ hình bình hành
Slide 26


Cách vẽ hình bình hành 
Slide 27


Video hướng dẫn vẽ hình bình hành
Slide 28


Củng cố 
Slide 29


Bài tập kiểm tra đánh giá

Slide 30


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 31


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 32


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 33


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 34


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 35


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 36


Bài tập kiểm tra đánh giá
Slide 37


Kết quả
kiểm tra đánh giá
Slide 38


Bài tập kiểm tra đánh giá- Tự luận
Slide 39


Bài tập kiểm tra đánh giá- Tự luận
Slide 40


Hướng dẫn về nhà
Slide 41


Lời kết
Slide 42


Tài liệu tham khảo

IV/ KẾT LUẬN 
Nội dung bản thuyết trình bài giảng điện tử e-Learning của tôi chưa thể hiện hết các nội dung tôi đã nghiên cứu về loại bài và đặc trưng của môn học và đối tượng học sinh. Qua thực tiễn các năm học trước tôi đã đúc kết các nội dung từ người học từ những trang trình chiếu thông thường để chuyển sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiến thức.
Thực tiễn cho thấy với cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm.
Chúng tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học.
Xin chân thành cảm ơn./.
	Bình Xuyên, tháng 10 năm 2016
	Người thực hiện
	Trần Thị Bình

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_thuyet_trinh_hinh_hoc_lop_8_tiet_11_bai_7_hinh_binh_hanh.docx