Bài thuyết trình Mĩ thuật Lớp 8 - Vẽ trang trí "Vẽ tranh cổ động"

Bài thuyết trình Mĩ thuật Lớp 8 - Vẽ trang trí "Vẽ tranh cổ động"

I. Mục tiêu bài học

1. Về kiến thức:

- Hiểu được thế nào là tranh cổ động.

- Hiểu được sơ nét về đặc điểm của tranh cổ động.

- Biết cách sắp xếp mảng hình và mảng chữ để tạo được một bức tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn.

2. Về kỹ năng:

- Biết vận dụng phù hợp hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc trong trang trí tranh cổ động.

- Học sinh vẽ được một tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn (ở mức độ đơn giản).

 

doc 2 trang Hà Thảo 21/10/2024 660
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Mĩ thuật Lớp 8 - Vẽ trang trí "Vẽ tranh cổ động"", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢNG THUYẾT MINH
Bài giảng: Vẽ trang trí: VẼ TRANH CỔ ĐỘNG 
Các phần mềm sử dụng để tạo thành bài giảng:
- Phần mềm trình chiếu Microsoft PowerPoint 2013.
- Phần mềm thiết kế bài giảng E-learning Adobe Presenter 10.
Giảng dạy bài, lớp, môn:
Bài 22,23: Vẽ trang trí – Vẽ tranh cổ động (tiết 1) môn Mĩ thuật 8, sách giáo khoa mĩ thuật 8, Nhà xuất bản giáo dục.
Mục tiêu bài học
Về kiến thức:
- Hiểu được thế nào là tranh cổ động.
- Hiểu được sơ nét về đặc điểm của tranh cổ động.
- Biết cách sắp xếp mảng hình và mảng chữ để tạo được một bức tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn.
Về kỹ năng:
- Biết vận dụng phù hợp hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc trong trang trí tranh cổ động.
- Học sinh vẽ được một tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn (ở mức độ đơn giản).
Đề cương bài học (tùy từng bài giảng)
Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới:
Nhắc lại các bước vẽ tranh đề tài và đặc điểm tranh đề tài.
Bài mới
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
Tìm hiểu tranh cổ động là gì?
Đặc điểm của tranh cổ động.
Củng cố hoạt động 1.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh cổ động.
Các bước thực hiện bài vẽ tranh cổ động.
Củng cố hoạt động 2.
Hoạt động 3: Củng cố, nhận xét và bài tập.
Ứng dụng
Người học có thêm lựa chọn một cách học mới thông qua mạng internet, máy tính cá nhân, ở mọi nơi, mọi lúc. 
Luyện tập:
Qua 12 câu hỏi tương tác học sinh có thể khắc sâu nội dung kiến thức bài.
Vận dụng kiến thức đã tìm hiểu qua bài các em có thể vẽ được một tranh cổ động với nội dung cổ động tự chọn
Tài liệu tham khảo:
Tài liệu tập huấn thi thiết kế bài giảng E-learning của Phòng GD&ĐT Châu Thành, Đồng Tháp.
Trang web: www.bachkim.vn, www google.com. 
Phần mềm Microsoft Powerpoint 2013, Adobe Presenter 10.
Sách giáo khoa Mĩ thuật 8, Nhà xuất bản giáo dục.
Sách chuẩn kiến thức kỹ năng môn mĩ thuật THCS, Nhà xuất bản giáo dục.
 An Khánh, ngày 20 tháng 11 năm 2016
 Duyệt của BGH Người viết 
 Hiệu trưởng
 Võ Kim Tuấn	Đặng Thị Ngọc Giàu

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_mi_thuat_lop_8_ve_trang_tri_ve_tranh_co_don.doc
  • docBia_Thuyetminh.doc