Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Những hằng đẳng thức đáng nhớ (Tiết 1) - Lương Vĩnh Nam

Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Những hằng đẳng thức đáng nhớ (Tiết 1) - Lương Vĩnh Nam

 * Mục đích nghiên cứu:

- Là kết quả đạt được được thể hiện trong các sản phẩm của bài. Hướng dẫn học sinh nắm được các kiến thức về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu và làm được một số dạng bài tập liên quan.

 * Phương pháp nghiên cứu:

- Khai thác,thuyết trình, luyện tập, thực hành.

- Quan sát.

 * Phương tiện nghiên cứu:

- Sách giáo khoa, sách hướng dẫn giáo viên, tham khảo trên Enternet

 * Thời gian nghiên cứu:

- Từ 20/08/2016 – 10/9/2016

 * Áp dụng thử nghiệm:

- Sử dụng trong thực tiễn dạy học.

 

doc 28 trang Hà Thảo 22/10/2024 210
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Những hằng đẳng thức đáng nhớ (Tiết 1) - Lương Vĩnh Nam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Toán - Lớp 8
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN:
Nhóm giáo viên:	Lương Vĩnh Nam
 Nguyễn Thị Bích Hồng 
 Phạm Thi Khải
Đơn vị: Trường THCS Hướng Đạo – Tam Dương – Vĩnh Phúc.
Tên bài giảng: Những hằng đẳng thức đáng nhớ ( tiết 1 )
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH SẢN PHẨM DỰ THI:
 * Mục đích nghiên cứu: 
Là kết quả đạt được được thể hiện trong các sản phẩm của bài. Hướng dẫn học sinh nắm được các kiến thức về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu và làm được một số dạng bài tập liên quan.
 * Phương pháp nghiên cứu:
Khai thác,thuyết trình, luyện tập, thực hành. 
Quan sát.
 * Phương tiện nghiên cứu: 
Sách giáo khoa, sách hướng dẫn giáo viên, tham khảo trên Enternet 
 * Thời gian nghiên cứu: 
Từ 20/08/2016 – 10/9/2016
 * Áp dụng thử nghiệm: 
Sử dụng trong thực tiễn dạy học.
 * Nội dung tóm tắt:
Hướng dẫn học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu vào làm được một số dạng bài tập liên quan.
III. TÓM TẮT BÀI GIẢNG (Thông qua các Slide) :
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1:


 Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng kết hợp với âm thanh nhạc nền.
Slide 2:
Video thầy giáo giới thiệu bài.
Slide 3: 


Học sinh nắm được mục tiêu bài giảng
Slide 4:


Học sinh nắm được nội dung bài học
Slide 5:


Học sinh nắm được ôn lại kiến thức bài cũ
Slide 6: 


Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng
Slide 7:


Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng
Slide 8:
 

Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng
Slide 9


Học sinh áp dụng được HĐT bình phương của một tổng
Slide 10:


Học sinh làm bài tập
Slide 11


Học sinh làm bài tập
Slide 12:


Học sinh làm bài tập
Slide 13


Học sinh nắm được HĐT bình phương của một hiệu
Slide 14:


Học sinh nắm được HĐT bình phương của một hiệu
Slide 15:


Học sinh áp dụng được HĐT bình phương của một hiệu
Slide 16:


Học sinh làm bài tập
Slide 17

Học sinh làm bài tập
Slide 18

Học sinh làm bài tập
Slide 19

Học sinh nắm được HĐT hiệu hai bình phương 
Slide 20

Học sinh nắm được HĐT hiệu hai bình phương
Slide 21

Học sinh áp dụng được HĐT hiêu hai bình phương 
Slide 22

Học sinh làm bài tập
Slide 23

Học sinh làm bài tập
Slide 24

Học sinh làm bài tập
Slide 25

Củng cố lại cho 3 HĐT đầu
Slide 26

Học sinh làm được dang bài tập 1
Slide 27

Học sinh làm bài tập
Slide 28

Học sinh làm bài tập
Slide 29

Học sinh biết rút gọn biểu thức
Slide 30

Học sinh biết rút gọn biểu thức
Slide 31

Học sinh biết rút gọn biểu thức
Slide 32

Học sinh biết rút gọn biểu thức
Slide 33

Học sinh làm bài tập
Slide 34

Học sinh làm bài tập
Slide 35

Học sinh nắm được cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 36

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 37

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 38

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 39

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 40

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 41

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 42

Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến
Slide 43

Học sinh làm bài tập
Slide 44

Học sinh làm bài tập
Slide 45

Học sinh biết làm bài tập tìm x
Slide 46

Học sinh biết làm bài tập tìm x
Slide 47

Học sinh biết làm bài tập tìm x
Slide 48

Học sinh biết làm bài tập tìm x
Slide 49

Học sinh biết làm bài tập tìm x, y
Slide 50

Học sinh biết làm bài tập tìm x, y
Slide 51

Học sinh biết làm bài tập tìm x, y
Slide 52

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 53

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 54

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 55

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 56

Học sinh làm bài tập
Slide 57

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 58

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 59

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 60

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 61

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 62

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 63

Học sinh làm bài tập
Slide 64

Học sinh làm bài tập
Slide 65

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 66

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh 
Slide 67

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức.
Slide 68

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức.
Slide 69

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức.
Slide 70

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức.
Slide 71

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức.
Slide 72

Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức.
Slide 73

Học sinh làm bài tập
Slide 74

Học sinh làm bài tập
Slide 75


Slide 76



IV. ÁP DỤNG KẾT QUẢ: Học sinh biết vận dụng trong thực tiễn.
V. KẾT LUẬN:
Nội dung bản thuyết trình bài giảng điện tử E-Learning của tôi chưa thể hiện hết các nội dung tôi đã nghiên cứu của bài . Qua thực tiễn các năm học trước tôi đã đúc kết các nội dung từ người học từ những trang trình chiếu thông thường để chuyển sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiền thức.
Thực tiễn cho thấy với cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm.
Tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học.
Xin chân thành cảm ơn !
Xác nhận của BGH
Hướng Đạo, Ngày . tháng 10 năm 2016
Người thực hiện
Lương Vĩnh Nam

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_toan_lop_8_nhung_hang_dang_thuc_dang_nho_ti.doc
  • docGioithieutacgia.doc