Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Những hằng đẳng thức đáng nhớ (Tiết 1) - Lương Vĩnh Nam
* Mục đích nghiên cứu:
- Là kết quả đạt được được thể hiện trong các sản phẩm của bài. Hướng dẫn học sinh nắm được các kiến thức về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu và làm được một số dạng bài tập liên quan.
* Phương pháp nghiên cứu:
- Khai thác,thuyết trình, luyện tập, thực hành.
- Quan sát.
* Phương tiện nghiên cứu:
- Sách giáo khoa, sách hướng dẫn giáo viên, tham khảo trên Enternet
* Thời gian nghiên cứu:
- Từ 20/08/2016 – 10/9/2016
* Áp dụng thử nghiệm:
- Sử dụng trong thực tiễn dạy học.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Những hằng đẳng thức đáng nhớ (Tiết 1) - Lương Vĩnh Nam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Toán - Lớp 8 I. THÔNG TIN CÁ NHÂN: Nhóm giáo viên: Lương Vĩnh Nam Nguyễn Thị Bích Hồng Phạm Thi Khải Đơn vị: Trường THCS Hướng Đạo – Tam Dương – Vĩnh Phúc. Tên bài giảng: Những hằng đẳng thức đáng nhớ ( tiết 1 ) II. PHẦN THUYẾT TRÌNH SẢN PHẨM DỰ THI: * Mục đích nghiên cứu: Là kết quả đạt được được thể hiện trong các sản phẩm của bài. Hướng dẫn học sinh nắm được các kiến thức về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu và làm được một số dạng bài tập liên quan. * Phương pháp nghiên cứu: Khai thác,thuyết trình, luyện tập, thực hành. Quan sát. * Phương tiện nghiên cứu: Sách giáo khoa, sách hướng dẫn giáo viên, tham khảo trên Enternet * Thời gian nghiên cứu: Từ 20/08/2016 – 10/9/2016 * Áp dụng thử nghiệm: Sử dụng trong thực tiễn dạy học. * Nội dung tóm tắt: Hướng dẫn học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học về ba hằng đẳng thức đáng nhớ đầu vào làm được một số dạng bài tập liên quan. III. TÓM TẮT BÀI GIẢNG (Thông qua các Slide) : STT Slide trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1: Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng kết hợp với âm thanh nhạc nền. Slide 2: Video thầy giáo giới thiệu bài. Slide 3: Học sinh nắm được mục tiêu bài giảng Slide 4: Học sinh nắm được nội dung bài học Slide 5: Học sinh nắm được ôn lại kiến thức bài cũ Slide 6: Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng Slide 7: Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng Slide 8: Học sinh nắm được HĐT bình phương của một tổng Slide 9 Học sinh áp dụng được HĐT bình phương của một tổng Slide 10: Học sinh làm bài tập Slide 11 Học sinh làm bài tập Slide 12: Học sinh làm bài tập Slide 13 Học sinh nắm được HĐT bình phương của một hiệu Slide 14: Học sinh nắm được HĐT bình phương của một hiệu Slide 15: Học sinh áp dụng được HĐT bình phương của một hiệu Slide 16: Học sinh làm bài tập Slide 17 Học sinh làm bài tập Slide 18 Học sinh làm bài tập Slide 19 Học sinh nắm được HĐT hiệu hai bình phương Slide 20 Học sinh nắm được HĐT hiệu hai bình phương Slide 21 Học sinh áp dụng được HĐT hiêu hai bình phương Slide 22 Học sinh làm bài tập Slide 23 Học sinh làm bài tập Slide 24 Học sinh làm bài tập Slide 25 Củng cố lại cho 3 HĐT đầu Slide 26 Học sinh làm được dang bài tập 1 Slide 27 Học sinh làm bài tập Slide 28 Học sinh làm bài tập Slide 29 Học sinh biết rút gọn biểu thức Slide 30 Học sinh biết rút gọn biểu thức Slide 31 Học sinh biết rút gọn biểu thức Slide 32 Học sinh biết rút gọn biểu thức Slide 33 Học sinh làm bài tập Slide 34 Học sinh làm bài tập Slide 35 Học sinh nắm được cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 36 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 37 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 38 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 39 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 40 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 41 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 42 Học sinh biết cách tính giá trị của biểu thức tại giá trị cho trước của biến Slide 43 Học sinh làm bài tập Slide 44 Học sinh làm bài tập Slide 45 Học sinh biết làm bài tập tìm x Slide 46 Học sinh biết làm bài tập tìm x Slide 47 Học sinh biết làm bài tập tìm x Slide 48 Học sinh biết làm bài tập tìm x Slide 49 Học sinh biết làm bài tập tìm x, y Slide 50 Học sinh biết làm bài tập tìm x, y Slide 51 Học sinh biết làm bài tập tìm x, y Slide 52 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 53 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 54 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 55 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 56 Học sinh làm bài tập Slide 57 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 58 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 59 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 60 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 61 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 62 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 63 Học sinh làm bài tập Slide 64 Học sinh làm bài tập Slide 65 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 66 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến chứng minh Slide 67 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức. Slide 68 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức. Slide 69 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức. Slide 70 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức. Slide 71 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức. Slide 72 Học sinh biết làm bài tập lien quan đến tìm giá trị lớn nhất của biểu thức. Slide 73 Học sinh làm bài tập Slide 74 Học sinh làm bài tập Slide 75 Slide 76 IV. ÁP DỤNG KẾT QUẢ: Học sinh biết vận dụng trong thực tiễn. V. KẾT LUẬN: Nội dung bản thuyết trình bài giảng điện tử E-Learning của tôi chưa thể hiện hết các nội dung tôi đã nghiên cứu của bài . Qua thực tiễn các năm học trước tôi đã đúc kết các nội dung từ người học từ những trang trình chiếu thông thường để chuyển sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiền thức. Thực tiễn cho thấy với cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm. Tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học. Xin chân thành cảm ơn ! Xác nhận của BGH Hướng Đạo, Ngày . tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Lương Vĩnh Nam
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_toan_lop_8_nhung_hang_dang_thuc_dang_nho_ti.doc
- Gioithieutacgia.doc