Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Tiết 45: Phương trình tích - Nguyễn Thị Cúc

Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Tiết 45: Phương trình tích - Nguyễn Thị Cúc

1. Chọn phần mềm thiết kế:

Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.

Thực tiễn các năm qua nhóm chúng tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng nhóm chúng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân chúng tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.

2. Mục đích chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.

- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.

- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.

 

doc 25 trang Hà Thảo 22/10/2024 30
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài thuyết trình Toán Lớp 8 - Tiết 45: Phương trình tích - Nguyễn Thị Cúc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Toán, lớp 8
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên: Nguyễn Thị Cúc – Đào Thị Huệ
Đơn vị: Trường THCS Kim Ngọc - Huyện Yên Lạc Tỉnh Vĩnh Phúc
Tên bài giảng: Tiết 45: Phương trình tích
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH:
1. Chọn phần mềm thiết kế:
Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.
Thực tiễn các năm qua nhóm chúng tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng nhóm chúng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân chúng tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.
2. Mục đích chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.
- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.
- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
3. Phương pháp, phương tiện thực hiện:
- Phương pháp: Giải quyết vấn đề thông qua ví dụ kiểm chứng. Lấy học sinh làm trung tâm.Hệ thống câu hỏi tập trung và kích tích tư duy
Phương tiện thực hiện: 
Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
 Ngoài 2 slide giới thiệu và kiểm tra còn tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. 
 Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. 
 Chữ trình bày rõ ràng theo font Ảrial
 Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm 
4. Thời gian thực hiện : Tháng 10/2016
5. Nội dung tóm tắt (thông qua các slide)
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1
Giới thiệu chung

Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền
Slide 2
Giới thiệu.

Trang 2 
Giới thiệu..
Slide 3
Hướng dẫn học bài


Slide 2
Giáo viên hướng dẫn HS học bài
Slide 4
Giới thiệu vào bài


Slide 4
Giới thiệu vào bài

Slide 5
Giới thiệu cấu trúc của bài học

Slide 5
Giới thiệu cấu trúc của bài học
Slide 6
Mục tiêu của bài học

Slide 6
Mục tiêu của bài học
Slide 7 Kiểm tra bài cũ.


Trang7 người học phải thực hiện phần kiểm tra bài cũ trước khi vào học bài mới
Slide 8 Kiểm tra bài cũ

Trang 8 mớingười học tiếp tục trả lời câu 2 bằng cách kích chuột vào nút mũi tên để chọn đáp án đúng
Slide 9
Kiểm tra bài cũ

Slide 9
Kiểm tra bài cũ
Slide 10
Kiểm tra bài cũ


Trang 10: Kiểm tra bài cũ
.
Slide 11
Kiểm tra bài cũ


Trang 11: Kiểm tra bài cũ

Slide 12
Làm ?1 bằng câu hỏi tương tác câu 1.3


Trang 12
Thực hiện ?1
Slide 13
Nội dung lời giải ?1

Trang 13
Giới thiệu nội dung ?1
Slide 14.1 Phương trình tích và cách giải 

Trang 14
Phương trình tích và cách giải 
Slide 15
Củng cố nội dung 1 bằng câu hỏi tương tác câu 


Trang 15
Người học thực hiện câu hỏi để củng cố nội dung lý thuyết của phần 1
Slide 16
Nội dung ví dụ 1


Trang 16
Nội dung ví dụ 1

Slide 17
Khái niệm phương trình tích


Trang 17
Khái niệm phương trình tích

Slide 18
Củng cố nội dung 1 bằng câu hỏi 

Trang 18
Tiếp tục thực hiện bài tập
Slide 19
Nội dung phần 2 Áp dụng.

Trang 19
Yêu cầu người học thực hiện bài tập
Slide 20
Ví dụ 2

Trang 20
Yêu cầu người học thực hiện ví dụ 2
Slide 21
Nhận xét

Trang 21
Nhận xét
Slide 22
Bài tập

Trang 22
Bài tập
Slide 23
Nội dung ?3

Trang 23
Nội dung ?3
Slide 24
2.Áp dụng

Trang 24
Áp dụng
Slide 25
Câu hỏi tương tác củng cố phần 2

Trang 25
Tiếp tục thực hiện bài tập
Slide 26
Quan sát ví dụ 3

Trang 26
Ví dụ 3
Slide 27
Bài tập

Trang 27
Bài tập tương tác
Slide 28
Bài tập ?4 

Trang 28
Bài tập ?4
Slide 29
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ cơ bản

Trang 29
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ cơ bản
Slide 30
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ cơ bản

Trang 30
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ cơ bản
Slide 31
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao

Trang 31
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao
Slide 32
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao

Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao
Slide 33
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao

Slide 33
Giáo viên giảng ví dụ minh họa ở mức độ nâng cao
Slide 34
Sơ đồ tư duy

Trang 34
Sơ đồ tư duy
Slide 35
Bài tập củng cố 

Trang 35 Bài tập củng cố 
Slide 36
Bài tập củng cố 

Trang 36
Bài tập củng cố 
Slide 37
Bài tập củng cố 

Trang 37
Bài tập củng cố 
Slide 38
Bài tập củng cố 

Trang 38
Bài tập củng cố 
Slide 39
Bài tập củng cố 

Trang 39
Bài tập củng cố 
Slide 40
Bài tập củng cố 

Slide 40
Bài tập củng cố 
Slide 41
Thống kê kết quả

Slide 41
Thống kê kết quả
Slide 42
Giáo viên chốt lại bài

Slide 42
Giáo viên chốt lại bài
Slide 43
Hướng dẫn tự học

Slide 43
Hướng dẫn tự học
Slide 44
Tài liệu tham khảo

Slide 44
Giới thiệu tài liệu và các phần mềm tham khảo để phục vụ cho bài giảng
Slide 45
Lời 
Cảm ơn và địa chỉ đóng góp ý kiến

Slide 45
Lời 
Cảm ơn và địa chỉ đóng góp ý kiến

6. Kết quả : Tốt
 	KẾT LUẬN 
Nội dung bản thuyết trình bài giảng điện tử e-Learning của chúng tôi chưa thể hiện hết các nội dung chúng tôi đã nghiên cứu về loại bài và đặc trưng của môn học và đối tượng học sinh lớp 8. Qua thực tiễn các năm học trước chúng tôi đã đúc kết các nội dung từ người học từ những trang trình chiếu thông thường để chuyển sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiền thức.
Thực tiễn cho thấy với cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm.
Chúng tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học.
Xin chân thành cảm ơn!
Bình Định, ngày 12 tháng 10 năm 2016
Người thực hiện
1.Nguyễn Thị Cúc
 2. Đào Thị Huệ

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_toan_lop_8_tiet_45_phuong_trinh_tich_nguyen.doc