Bài giảng Toán Lớp 8 Sách KNTT - Bài 7: Lập phương của một tổng. Lập phương của một hiệu - Lê Thị Hồng Lan

Bài giảng Toán Lớp 8 Sách KNTT - Bài 7: Lập phương của một tổng. Lập phương của một hiệu - Lê Thị Hồng Lan

I. Mục tiêu:

1. Về kiến thức:

- Nhận biết được các hằng đẳng thức: lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu

- Mô tả các hằng đẳng thức: lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu

2. Về năng lực:

- Năng lực giao tiếp toán học: Nghe hiểu, đọc hiểu để nhận biết các hằng đẳng thức lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán:

Sử dụng thành thạo thẻ Plickers trong kiểm tra đánh giá.

3. Về phẩm chất:

- Nhân ái: Yêu vẻ đẹp của sự cân đối hài hoà trong tự nhiên, trong đời sống.

 

ppt 11 trang Lệ Giang 20/01/2025 150
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 8 Sách KNTT - Bài 7: Lập phương của một tổng. Lập phương của một hiệu - Lê Thị Hồng Lan", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề xuất phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho một KHBD môn Toán 
TÊN BÀI : 7 Số tiết: 1 . Bộ SGK: Kết nối tri thức Lớp: 8 . 
I. Mục tiêu: (1) Kiến thức (2) Năng lực: đặc thù (3) Phẩm chất: ngắn gọn 
II. Thiết bị, học liệu : 
III. Tiến trình dạy học : . 
Thứ tự tiết 
Hoạt động 
học 
Phương pháp/Kỹ thuật dạy học 
Phương án/Công cụ đánh giá 
Phương án ứng dụng CNTT 
1 
Khởi động 
2 
Hình thành kiến thức 
3 
Luyện tập 
4 
Vận dụng 
 BÀI THỰC HÀNH 
 BÀI 7:LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT TỔNG. LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT HiỆU 
 Bộ SGK: Kết nối tri thức 
 Số tiết: 1 tiết 
 Giáo viên soạn:Lê Thị Hồng Lan 
2. LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT HIỆU 
Bài 7: LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT TỔNG. LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT HIỆU 
Nhận biết được hằng đẳng thức: Lập phương của một tổng. Lập phương của một hiệu 
1. LẬP PHƯƠNG CỦA MỘT TỔNG 
I. Mục tiêu: WCD644 
1. Về kiến thức: 
- Nhận biết được các hằng đẳng thức: lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu 
- Mô tả các hằng đẳng thức: lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu 
2. Về năng lực: 
- Năng lực giao tiếp toán học: Nghe hiểu, đọc hiểu để nhận biết các hằng đẳng thức lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu 
- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: 
Sử dụng thành thạo thẻ Plickers trong kiểm tra đánh giá. 
3. Về phẩm chất: 
- Nhân ái: Yêu vẻ đẹp của sự cân đối hài hoà trong tự nhiên, trong đời sống. 
Thiết bị và dạy học và học liệu 
Giáo viên 
 - Máy tính ,TV thông minh, điện thoại thông minh 
- Bài giảng PP, các hình ảnh minh họa cho bài học( nguồn Internet) 
-Phần mềm vẽ hình Geogebra, phần mềm Plickers, Zalo 
2.Học sinh: 
-Thước thẳng 
 -Thẻ Plickers 
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) 
Mục tiêu: 
Học sinh biết nhân đa thức với đa thức để từ đó biết hằng đẳng thức bình phương của một tổng 
b) Tổ chức thực hiện: 
- GV tổ chức cho c á nhân HS tham gia trò chơi trả lời câu hỏi : 
 1)Tinh 
b) (a+b-c) 2 
với a, b bất kì 
2) Tính a) ( a-b-c) 2 
- GV cho điểm và nhận xét ý thức học sinh khi tham gia trò chơi 
- GV đặt vấn đề vào bài mới: 
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (25 phút) 
a) Mục tiêu: 
- Nhận biết được hằng đẳng bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu từ đó biết áp dụng vào các bài tập 
-Sử dụng thẻ Plickers để thực hiện một số nhiệm vụ trong học tập 
b) Tổ chức thực hiện: 
HĐ 1. Lập phương của một tổng (15 phút) 
a) Mục tiêu: 
- Nhận biết được hằng đẳng thức lập phương của một tổng 
- Sử dụng được t hẻ Plickers để thực hiện một số nhiệm vụ trong học tập 
b) Tổ chức thực hiện: 
 HĐ 5: Lập phương của một hiệu(10 phút) 
a) Mục tiêu: 
- Nhận biết được hằng đẳng thức lập phương của một hiệu 
- Sử dụng được t hẻ Plickers để thực hiện một số nhiệm vụ trong học tập 
b) Tổ chức thực hiện: 
3. Hoạt động 3: Luyện tập (10 phút) 
a) Mục tiêu: 
-H biết vận dụng các hằng đẳng thức bình phương của một tổng, bình phương của một hiệu để làm bài 
- Sử dụng được thẻ Plickers để thực hiện một số nhiệm vụ trong học tập 
b) Tổ chức thực hiện: 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút) 
a) Mục tiêu: H biết áp dụng hằng đẳng thức lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu để làm bài tập 
b) Tổ chức thực hiện: 
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi:bằng cách sử dụng các hằng đẳng thức để tìm ra đức tính đáng quý 
Đại diện các đội chơi khác nhận xét, bổ sung bài của đội khác 
- GV nhận xét ý thức tham gia của các đội chơi, cho điểm và chốt lại. 
* Hướng dẫn tự học ở nhà. 

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_8_sach_kntt_bai_7_lap_phuong_cua_mot_tong.ppt