Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 13: Festivals - Dương Yến Phương

Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 13: Festivals - Dương Yến Phương

1. Lý do chọn phần mềm.

- Bài giảng được thiết kế bằng phần mềm soạn thảo bài giảng e-learning Articulate Storyline 2.

- Phần mềm Articulate Storyline 2 là một phần mềm soạn thảo e-learning mạnh mẽ và nhiều tuý biến, giúp bài học trở nên sinh động hơn với các hiệu ứng tương tác và các tuỳ biến sáng tạo khác. Hỗ trợ tốt việc xuất bản bài giảng trên các nền tảng thiết bị khác nhau, hỗ trợ HTML5.

- Bài giảng được xuất bản dưới dạng web (chuẩn HTML5). Sử dụng các bài tập tương tác nâng cao của phần mềm và tuỳ biến giao diện bài học thu hút hơn.

2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách chủ động và giúp bài học trở nên sinh động và cuốn hút.

- Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc hiểu về nguồn gốc và hoạt động cơ bản của ngày lễ Giáng Sinh và nắm được một số từ vựng liên quan đến chủ đề “Christmas”.

- Hiểu rõ hơn về một trong những ngày lễ quan trọng nhất trên thế giới thông qua các hoạt động tương tác trong bài học.

 

doc 7 trang Hà Thảo 22/10/2024 690
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 13: Festivals - Dương Yến Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
- Tác giả: Dương Yến Phương	Điện thoại: 0985189603
- Email: yenphuong213@gmail.com
- Quận/huyện: Tân Hiệp
- Tên bài: Unit 13: Festivals (Read) 
- Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh 8
- Tên trường: THCS Tân Hiệp A5
II. PHẦN THUYẾT MINH
1. Lý do chọn phần mềm.
- Bài giảng được thiết kế bằng phần mềm soạn thảo bài giảng e-learning Articulate Storyline 2.
- Phần mềm Articulate Storyline 2 là một phần mềm soạn thảo e-learning mạnh mẽ và nhiều tuý biến, giúp bài học trở nên sinh động hơn với các hiệu ứng tương tác và các tuỳ biến sáng tạo khác. Hỗ trợ tốt việc xuất bản bài giảng trên các nền tảng thiết bị khác nhau, hỗ trợ HTML5.
- Bài giảng được xuất bản dưới dạng web (chuẩn HTML5). Sử dụng các bài tập tương tác nâng cao của phần mềm và tuỳ biến giao diện bài học thu hút hơn. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách chủ động và giúp bài học trở nên sinh động và cuốn hút. 
- Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng đọc hiểu về nguồn gốc và hoạt động cơ bản của ngày lễ Giáng Sinh và nắm được một số từ vựng liên quan đến chủ đề “Christmas”.
- Hiểu rõ hơn về một trong những ngày lễ quan trọng nhất trên thế giới thông qua các hoạt động tương tác trong bài học.
3. Tóm tắt bài giảng
	- Để bắt đầu bài học, nhấn chuột vào file story_html5 trong thư mục BAIDUTHI.
STT
Nội dung trình chiếu
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slide 1.1: Thông tin bài giảng

- Giới thiệu thông tin bài giảng dự thi và thông tin cơ bản của tác giả.
Slide 1.2:
Tên bài học

- Giới thiệu tên bài học.
Slide 1.3:
Mục tiêu bài học

- Video hướng dẫn bài học và mục tiêu của bài học. 
- Sử dụng video để tạo hứng thú cho học sinh.
Slide 2.1: 
Hoạt động khởi động 
(warm-up)

- Khởi động trước khi vào bài. Học sinh click vào WATCH VIDEO để xem video và sau đó trả lời câu hỏi.
- Thiết kế hoạt động hỏi và trả lời dạng hoạt hình để tăng tính sinh động và tương tác.

Slide 2.2
Hoạt động khởi động 
(warm-up)

- Slide tạo tình huống hỏi và trả lời.
- Thiết kế hoạt động hỏi và trả lời dạng hoạt hình để tăng tính sinh động và tương tác.
Slide 3.1
Guessing game

- Thiết kế trò chơi guessing dưới dạng hoạt hình để tăng tính sinh động và tương tác.
Slide 3.2
Guessing game

- Đưa đáp án và dẫn vào bài mới. Sử dụng nhạc nền tương ứng với từ khoá liên quan đến chủ đề bài học.
Slide 3.3
 Vocabulary

- Slide giới thiệu bắt đầu học từ vựng.
Slide 3.4
 Vocabulary

- Giới thiệu từ Christmas tree.
- Sử dụng hình ảnh và âm thanh để giới thiệu từ mới và luyện phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
Slide 3.5
 Vocabulary

- Giới thiệu từ Christmas card.
- Sử dụng hình ảnh và âm thanh để giới thiệu từ mới và luyện phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
Slide 3.6
 Vocabulary

- Giới thiệu từ Christmas carol.
- Sử dụng hình ảnh và âm thanh để giới thiệu từ mới và luyện phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
Slide 3.7
 Vocabulary

- Giới thiệu từ Santa Clause.
- Sử dụng hình ảnh và âm thanh để giới thiệu từ mới và luyện phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
Slide 3.8
Vocabulary

- Giới thiệu từ Patron Saint.
- Sử dụng hình ảnh và âm thanh để giới thiệu từ mới và luyện phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
Slide 3.9
 Vocabulary

- Tổng hợp lại từ mới vừa học và luyện phát âm bằng cách nhấn vào từ để nghe đọc.
Slide 3.10
 Check Vocabulary

- Kiểm tra từ vựng mới học bằng bài tập tương tác Matching (Kéo và thả các từ cho trước và hình tương ứng). Sau đó nhấn nút SUBMIT để kiểm tra kết quả.
Slide 4.1
Reading

- Giới thiệu bài đọc về chủ đề “Christmas”. 
Slide 4.2
Reading

- Slide tự chuyển kèm bài đọc The christmas tree kèm âm thanh tương ứng giúp học sinh đọc bài tốt hơn. (Học sinh có thể tự chuyển trang bằng cách nhấn nút NEXT)
Slide 4.3
Reading

- Slide tự chuyển kèm bài đọc The Christmas card kèm âm thanh tương ứng giúp học sinh đọc bài tốt hơn. (Học sinh có thể tự chuyển trang bằng cách nhấn nút NEXT)
Slide 4.4
Reading

- Slide tự chuyển kèm bài đọc The christmas Carol kèm âm thanh tương ứng giúp học sinh đọc bài tốt hơn. (Học sinh có thể tự chuyển trang bằng cách nhấn nút NEXT)
Slide 4.5
Reading

- Slide tự chuyển kèm bài đọc Santa clause kèm âm thanh tương ứng giúp học sinh đọc bài tốt hơn. (Học sinh có thể tự chuyển trang bằng cách nhấn nút NEXT)
Slide 4.6
Practice
Complete the table

- Học sinh làm bài tập bằng cách kéo thả các cụm từ cho trước vào ô tương ứng. Nhấn SUBMIT để kiểm tra đáp án. 
- Kèm hiệu ứng âm thanh khi kéo thả nhằm tạo tính tương tác và sinh động.
Slide 4.7
Practice
Answer the questions

- Học sinh trả lời câu hỏi bằng cách gõ nội dung câu trả lời vào ô bên dưới câu hỏi.
- Nhấn CHECK để kiểm tra đáp án.
Slide 4.8
Further practice

- Học sinh xem video và trả lời câu hỏi. Nhân SHOW ANSWERS để kiểm tra đáp án.
Slide 5.1
Bài tập củng cố

- Bài tập củng cố bài học. Học sinh kéo và thả từ cho trước vào ô trống tương ứng. Sau đó nhấn CHECK để kiểm tra.
Slide 5.2
Bản đồ tư duy

- Sử dụng Bản đồ tư duy để củng cố bài học, giúp học sinh dễ dàng nhớ bài học hơn.
- Click vào các biểu tượng nhấp nháy để hiển thị nội dung.
- Sử dụng nhạc nền giúp học sinh thư giãn trong học tập.
Slide 6.1
Homework


- Hiển thị nội dung yêu cầu học sinh tự học thêm.
Slide 6.2
Kết thúc

- Slide báo kết thúc bài học.
Slide 6.3
Tài liệu tham khảo

- Trang ghi thông tin chi tiết các tài liệu được sử dụng trong bài giảng.

III. KẾT LUẬN
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học khác nhau dựa trên tính tương tác với học sinh qua từng phần bài học.
Bài giảng được thiết kế chú trọng vào việc giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất thông qua quá trình tự học, đảm bảo tính chất của bài giảng e-Learning là “Learn anytime and anywhere”.
Sử dụng video, âm thanh và hình ảnh mang tính tương tác cao, giúp người học hứng thú và giúp bài học trở nên sinh động và lôi cuốn.
Học sinh được tìm hiểu về nguồn gốc của Lễ giáng sinh một cách sinh động và tương tác qua các video, hình ảnh và âm thanh. Từ đó giúp học sinh hiểu rõ hơn về một trong những lễ hội quan trọng nhất ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng e-learning hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
Tân Hiệp A, ngày 18 tháng 10 năm 2016
 Người thực hiện
Dương Yến Phương

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_8_unit_13_festivals_duong_yen.doc