Đề kiểm tra giữa kì I Toán Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Long

Đề kiểm tra giữa kì I Toán Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Long

Câu 1. Tìm cách viết đúng trong các cách viết sau ?

A .  N B . 0  N * C . 0  N D . 0  N

Câu 2. Số La Mã XIV có giá trị là :

 A. 4 B. 6 C. 14 D. 16

Câu 3. Cho tập hợp H =  x  N *  x  10 . Số phần tử của tập hợp H là:

 A . 9 phần tử . B . 12 phần tử .

 C . 11 phần tử . D . 10 phần tử

Câu 4. Kết quả phép tính 34 . 35 được viết dưới dạng lũy thừa là:

A. 320 ; B. 99 ; C. 39 ; D. 920 .

Câu 5. Kết quả phép tính 38 : 34 dưới dạng một lũy thừa là

 A.34 B. 312 C. 332 D. 38

Câu 6. Cho hình vẽ (hình 1). Chọn câu đúng

A. A d và B d B. A d và B d

 C. A d và B d D. A d và B d

 

doc 40 trang thuongle 6590
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Đề kiểm tra giữa kì I Toán Lớp 6 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Tân Long", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT ..
TRƯỜNG THCS .
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Toán 6
Thời gian: 90 phút ( không kể thời gian giao đề)
1.MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
 Cấp độ
Chủ đề 
Nhận biết
Thông hiểu
 Vận dụng thấp
Vận dụng
Cao
Cộng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. Tập hợp. Tập hợp các STN. Phần tử của tập hợp. Tập hợp con.
Nhận biết được kí hiệu của 1 phần tử thuộc tập hợp, tập hợp con, nhận biết được cách viết đúng của một tập hợp.
Biết ghi số La Mã.
Tính đúng số phần tử của một tập hợp hữu hạn.
Viết đúng được một tập hợp bằng cách liệt kê.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
 3(C1, 3,9)
0,75
1(C4)
0,25
1(C21)
0,5
6
1,5
15%
2. Các phép tính cộng trừ, nhân, chia, lũy thừa và các tính chất của các phép toán trên tập hợp N
Nhận biết, xác dịnh đúng chữ số khi viết số đó viết dưới dạng tổng các LT của 10.
Hiểu được tích, thương của hai lũy thừa cùng cơ số, thứ tự thực hiện các phép tính
Vận dụng được các quy ước về thứ tự thực hiện các phép tính, các tính chất của các phép toán để thực hiện các phép tính trên tập hợp N
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
0,25
2(C5,6)
0,5
1(C22a, b,c)
1,5
4
2,25
25%
3. Tính chất chia hết của một tổng. Các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9
Nhận biêt được một số chia hết cho 2, cho 5, cho 3, cho 9 hay không
Hiểu được một số chia hết cho 3, cho 9 hay không
Biết áp dụng tính chất chia hết của 1 tổng để xét xem tổng( hiệu) đó có chia hết cho 1 số hay không
Vận dụng t/c chia hết chứng tỏ được 1 biểu thức chứa chữ chia hết cho một số.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2(C16, 17)
0,5
 1(C18)
0,25
 ½
(C23)
0,5
½
(C23b)
0,5
4
1,75
17,5%
4. Ước và bội. Số nguyên tố, hợp số. Phân tích một số ra thừa số nguyên tố. 
Hiểu được tập hợp các ước của một số tự nhiên.. Hiểu cách phân tích một số ra thừa số nguyên tố.
Tìm được tập hợp ước chung của hai số 
Số câu 
Số điểm 
Tỉ lệ %
3
(C 11, C15,C1)
0,75
1
(C24)
0,5
1
(C25)
0,75
5
2,0 20%
5. Điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.
Nhận biết được điểm thuộc hay không thuộc 1 đường thẳng, số đường thẳng đi qua 2 điểm phân biệt, định nghĩa trung điểm của đoạn thẳng, đ/n hai tia đối nhau. Nhận biết được điểm nằm giữa hai điểm còn lại.
Biết tìm số đoạn thẳng khi biết số điểm thẳng hàng. 
Vận dụng hệ thức AM + MB = AB để tính độ dài một đoạn thẳng. 
Số câu 
Số điểm
Tỉ lệ %
3 
(C8,12,20)
0,75
1 
(C14)
0,25
 1/2 (C26a)
0,75
1/2 (C26b)
1,0
5
2,75
 27,5%
T. số câu
T/số điểm
Tỉ lệ %
9
2,25
7
1,75
3/2
1,25
4
3,25
½
0,5
26
10
100%
2. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 LỚP 6 MÔN TOÁN
I. TRẮC NGHIỆM(4,0đ). Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Tìm cách viết đúng trong các cách viết sau ?
A . Î N 	B . 0 Î N *	 C . 0 Î N	 D . 0 Ï N
Câu 2. Số La Mã XIV có giá trị là :
 A. 4	 B. 6	 C. 14	 D. 16
Câu 3. Cho tập hợp H = { x Î N * ê x £ 10 }. Số phần tử của tập hợp H là:
 A . 9 phần tử .	B . 12 phần tử .
 C . 11 phần tử .	 D . 10 phần tử
Câu 4. Kết quả phép tính 34 . 35 được viết dưới dạng lũy thừa là:
A. 320	;	B. 99	;	C. 39	;	D. 920	.
Câu 5. Kết quả phép tính 38 : 34 dưới dạng một lũy thừa là
 A.34 B. 312 C. 332 D. 38
Câu 6. Cho hình vẽ (hình 1). Chọn câu đúng 
A. A d và Bd 	B. A d và Bd	 
 C. A d và Bd	 	D. A d và Bd
Câu 7. Cho tập hợp A = {15 ; 24 }. Cách viết nào là cách viết đúng:
A .	15 Ì A 	B.	{15 } Ì A 
C .	{15 ; 24 } Î A	D .	{15 } Î A
Câu 8. Kết quả của phép nhân : 10.10.10.10.10 là :
A . 105 	 B . 106	 C . 104 	 D . 	107.
Câu 9. Tập hợp các số tự nhiên là ước của 16 là:
	A. {2 ; 4 ; 8}.	 B. {2 ; 4 ; 8 ; 16}.	
 C. {1 ; 2 ; 4 ; 6 ; 8 ; 16}. D. {1 ; 2 ; 4 ; 8 ; 16}.
Câu 10. Có bao nhiêu đường thẳng đi qua 2 điểm A và B phân biệt?
	A. 1	B. 3	C. 2	D. vô số
Câu 11. Với bốn điểm A,B,C,D thẳng hàng, ta có số đoạn thẳng là:
 A.6 	B.5 	C.4 	D. 3
Câu 12. Phân tích số 40 ra thừa số nguyên tố ta được kết quả đúng là
A. 2.4. 5.	B. 23.5 C . 5.8 	D. 4.10
Câu 13. Cho 4 số tự nhiên: 1234; 3456; 5675; 7890. Trong 4 số trên có bao nhiêu số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 ?
A. 1	B. 2.	C. 3.	D. 4.
Câu 14. Trong các số sau: 323; 246; 7421; 7859, số nào chia hết cho 3 ?
A. 323 B. 246 C. 7421 D. 7859
Câu 15. Với số 2034 ta nhận thấy số này
chia hết cho 9 mà không chia hết cho 3. 
chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9.
chia hết cho cả 3 và 9.
không chia hết cho cả 3 và 9.
Câu 16. Nếu điểm O nằm trên đường thẳng xy thì Ox và Oy được gọi là:
A. Hai tia đối nhau.	 B. Hai tia trùng nhau.	
C. Hai đường thẳng song song.	 D. Hai đoạn thẳng bằng nhau
II.TỰ LUẬN: (6 điểm) 
Câu 17(0,5 điểm). Viết tập hợp B = {x Î Nô10 ≤ x ≤ 20} bằng cách liệt kê các phần tử của nó.
Câu 18(1,5điểm). Thực hiện các phép tính (tính nhanh nếu có thể):
	a) 58 . 26 + 74 . 58 
	b) 200 : 
 c) 5 . 22 – 27 : 32 
Câu 19(1điểm).
a) Cho A = 2 . 3 . 4 . 5 . 6 . 7 + 513. Không làm phép tính, hãy giải thích xem A có chia hết cho 9 không ?
b) Chứng tỏ rằng n.(n + 13) chia hết cho 2 với mọi số tự nhiên n. 
Câu 20(0,5điểm). Phân tích số 84 ra thừa số nguyên tố theo cột dọc.
Câu 21(0,75điểm). Tìm ƯC(36,54).
Câu 22(1,75 điểm). Cho đoạn thẳng AB = 10 cm, vẽ điểm C thuộc đoạn thẳng AB sao cho AC = 5cm.
a) Trong ba điểm A, B, C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao?
b) Tính độ dài đoạn thẳng CB?
PHÒNG GD&ĐT YÊN SƠN
TRƯỜNG THCS TÂN LONG
ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM CHẤM 
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Môn: Toán 6
Đáp án chấm có: 02 trang
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm), mỗi câu đúng cho 0,25 đ
1
2
3
4
5
6
7
8
C
C
D
C
A
D
B
A
9
10
11
12
13
14
15
16
D
A
A
B
A
B
C
A
Phần II: Tự luận(6 điểm)
Câu
Đáp án
Điểm
17
B = {10; 11; 12; 13; 14; 15; 16; 17; 18; 19; 20}
0,5
18
a) 58.26+74.58 = 58(26+74) = 58.100 = 5800
b) 200:= 200: = 200 : 100 = 2
c) 5.22 – 27:32 = 5.4 – 27: 9 = 20 - 3 = 17
0,5
0,5
0,5
19
Ta có: 2.3.4.5.6.7 = 2.3.3.2.4.5 =2.9.2.4.5 9
 5139 (vì 5+1+3 = 99)
Nên 2.3.4.5.6.7 + 513 9
0,25
0,25
Nếu n là số lẻ => n + 13 là số chẵn => n.(n + 13)2 (1)
Nếu n là số chẵn => n.(n + 13)2 (2)
Từ (1) và (2) suy ra n.(n + 13)2 với mọi số tự nhiên n.
0,25
0,25
20
84 2
42 2
21 3
 7 7
 1
Vậy 84 = 22.3.7
0,25
0,25
21
Ta có:
Ư(36) ={1; 2; 3; 4; 6; 9; 12; 18; 36}
Ư(54) ={1; 2; 3; 6; 9; 18; 27; 54}
ƯC(36,54) ={1; 2; 3; 6; 9; 18}
0,25
0,25
0,25
22
a) Vì C thuộc đoạn thẳng AB nên C nằm giữa A và B (1)
b) Ta có C nằm giữa A và B (theo câu a) nên 
AC + CB = AB
 CB = AB – AC
CB = 10 – 5 = 5 (cm)
Vậy CB = 5cm
0,25
0,5
0,75
0,25
Ngày d¹y:6A: / /2020
 6B: / /2020 
Tiết 9 
 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: Kiểm tra việc lĩnh hội những kiến thức cơ bản mà học sinh đã học về đo độ dài, đo thể tích chất lỏng, khối lượng, lực , trọng lực
2. Kĩ năng: Kiểm tra kĩ năng vận dụng kiến thức của học sinh để làm bài tập 
3. Thái độ : Trung thực , nghiêm túc trong khi làm bài
4. Phát triển năng lực: 
Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tư duy sáng tạo 
Năng lực chuyên biệt: Năng lực giải thích các hiện tượng vật lí 
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 
1.Giáo viên: đề + đáp án kiểm tra 45’; bài poto đề kiểm tra cho HS
 Hình thức kiểm tra Trắc nghiệm khách quan 40 % + tự luận 60% 
2.Học sinh: đồ dùng học tập,giấy nháp ,ôn lại bài từ tiết 1->9 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động khởi động (Kiểm tra 45’)
2. Hoạt động hình thành kiến thức 
A. Ma trận đề kiểm tra
Mức độ
Tên
 chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
 Chủ đề 
- Đo độ dài 
 - Đo Thể tích 
 - Khối lượng vật
1. Nêu được những dụng cụ đo độ dài
2. Xác định GHĐ và ĐCNN của thước
4. Khối lượng một vật chỉ lượng chất tạo thành vật
5. Dụng cụ đo khối lượng một vật
3. Đơn vị đo thể tích vật
6. Đơn vị đo khối lượng một vật
7. Đơn vị đo độ dài
8. Đo được thể tích vật rắn không thấm nước
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
6 câu
1.5đ
15%
2 câu
2.75đ
27,5%
1 câu
0.25đ
2,5%
1 câu
1.5đ
15%
10 câu
6đ
60%
Chủ đề
 - Lực, hai lực cân bằng
 - Kết quả tác dụng lực 
 - Trọng lực , đơn vị lực
9.Trọng lực là lực hút trái đất tác dụng lên vật chiều hướng về trái đất
10. Đơn vị lực là niutơn
11. Một quả cân khối lượng 1 kg có trọng lượng là 10 N
12.Nêu ví dụ vật đứng yên dưới tác dụng 2 lực cân bằng và chỉ ra phương và chiều tác dụng lực
13. Nêu được ví dụ về tác dụng lực làm vật bị biến dạng hoặc biến đổi chuyển động hoặc cả hai
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 câu
0.5đ
5%
1 câu
2đ
20%
1 câu
0.25đ
2,5%
2 câu
1.25đ
12,5%
6 câu
4đ
40%
Tổng số câu
Tổng sốđiểm
Tỉ lệ %
9 câu
4,0đ
40%
3 câu
3.0đ 
 30%
4 câu
3,0đ
30%
16 câu
10đ
 100%
B.ĐỀ BÀI
PHẦN I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4,0 ĐIỂM):
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng(từ câu 1->câu12)
Câu 1: Dụng cụ nào không dùng để đo thể tích một vật:
A . Bình chia độ B. Thước C. ca đong D. chai
Câu 2: Trong số thước cho dưới đây thước nào đo chiều dài sân trường em thích hợp nhất :
A.Thước thẳng GHĐ 1m và ĐCNN 1mm C. Thước dây GHĐ 5 m và ĐCNN 5mm
B.Thước cuộn GHĐ 15 m và ĐCNN 1 cm D.Thước thẳng GHĐ 1m và ĐCNN 1 cm
Câu 3: Đơn vị nào không phải là đơn vị đo khối lượng:
 A. Mét B. tấn C. kilôgam D. gam
Câu 4 : Trên vỏ gói mì ăn liền ghi 85 gam , số đó chỉ gì ?
A. Thể tích mì B. sức nặng mì C. khối lượng mì D. sức nặng và khối lượng
Câu 5: Dụng cụ nào dùng đo khối lượng vật :
 A. Cân B. Bình chia độ C. Thước D. ca đong, chai
Câu 6: Giá trị nào chỉ thể tích vật :
A. 5 mét B. 5 lít C. 5 cm D. 5 kg
Câu 7: Một bình chia độ chứa 50 cm3 nước. Thả hòn đá vào mực nước dâng lên đến 81 cm3, vậy thể tích hòn đá là:
 A 81 cm3 B. 50cm3 C. 31cm3 D. 13 cm3
Câu 8: Đơn vị lực là:
A. Kg B. cm3 C. Niutơn D. Mét
Câu 9: Qủa cân 100g thì có trọng lượng là :
A. 100 N B. 10 N C. 1 N D. 1000N
Câu 10: Trọng lực có phương là :
A. Ngang B. Thẳng đứng C. Nghiêng trái D. Nghiêng phải
Câu 11: Một bình chia độ chứa 65 cm3 nước.Thả hòn đá thể tích là 30 cm3 vào mực nước dâng lên tới vạch:
 A. 65 cm3 B. 30 cm3 C. 35 cm3 D. 95 cm3
Câu 12: Quả bóng đang bay đập vào tường gây ra kết quả gì
A. Bóng bật lại B. Bóng bị méo C. A, B sai D. Cả A, B xảy ra
Câu 13. Điền từ thích hợp ( chiều, phương, cân bằng, đứng yên) để điền vào chỗ trống(...) trong các câu sau
A, Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau, có cùng (1) ... . Nhưng ngược (2) tác dụng và một vật.
b. Nếu hai đội kéo co mạnh ngang nhau thì họ sẽ tác dụng lên dây hai lực (3) .. Sợi dây chịu tác dụng của hai lực cân bằng thì sẽ(4) ..
PHẦN II.TỰ LUẬN (6 ĐIỂM):
Câu 14: (2.5 điểm) Đổi đơn vị sau:
a. 200g = kg b. 1375cm3 = ..dm3 c. 1,2 kg = g 
d.15 m = .km e. 2 lít = .. dm3
Câu 15(2.0 điểm): Trọng lực là gì ? phương và chiều trọng lực ?
 Vật khối lượng 2 kg thì có trọng lượng là bao nhiêu ? 
Câu 16 (1.5 điểm): Cho dụng cụ 1 bình chia độ, 1 cái ca, 1 cái bát, 1 hòn đá không lọt bình chia độ và nước.Trình bày cách xác định thể tích hòn đá ?
C. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : Mỗi câu đúng 0.25 điểm
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
B
B
A
C
C
B
C
C
C
B
D
D
Câu 13.Mỗi câu đúng 0.25 điểm
	a) (1) phương ; (2)chiều, 
	b) (3) cân bằng ; (4)đứng yên 
PHẦN II :TỰ LUẬN (6 ,0 điểm)
Câu
Đáp án-hướng dẫn chấm
điểm
Câu 14
	a/ 0.2	
	b/ 1.375	
	c/1200	
	d/ 0.015	
	 e/ 2 
0.5 đ
0.5 đ
0.5 đ
0.5 đ
0.5 đ
Câu 15
Câu 15(2 điểm): 
Trong lực là lực hút trái đất	 	 	
Phương thẳng đứng 	
Chiều hướng về trái đất	
Vật 2 kg trong lượng là 20 N	
1,0 đ
0.25 đ
0.25 đ
0.5 đ
Câu 16
 Câu 16 (1.5 điểm): 
-Đặt bát dưới cái ca 	 
-Đổ nước vào đầy ca 	 
-Lấy nước từ bát đổ vào bình chia độ, xác định thể tích là thể tích hòn đá 
0.5 đ
0.5 đ
0.5 đ
Trường THCS TÂN LONG 	 Thứ ngày tháng năm 2020
Họ và tên: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Lớp 6 	 Môn: Vật lí 6 
Lời phê của cô giáo
	Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)
Điểm 
ĐỀ BÀI
PHẦN I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4ĐIỂM):
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng(từ câu 1->câu12)
Câu 1 (0,25 điểm) : Dụng cụ nào không dùng để đo thể tích một vật:
A . Bình chia độ B. Thước C. ca đong D. chai
Câu 2 (0,25 điểm):Trong số thước cho dưới đây thước nào đo chiều dài sân trường em thích hợp nhất 
	A.Thước thẳng GHĐ 1m và ĐCNN 1mm 
	B.Thước cuộn GHĐ 15 m và ĐCNN 1 cm 
	C. Thước dây GHĐ 5 m và ĐCNN 5mm
	D.Thước thẳng GHĐ 1m và ĐCNN 1 cm
Câu 3 (0,25 điểm): Đơn vị nào không phải là đơn vị đo khối lượng:
 	 A. Mét B. tấn C. kilôgam D. gam
Câu 4 (0,25 điểm) : Trên vỏ gói mì ăn liền ghi 85 gam , số đó chỉ gì ?
A. Thể tích mì B. sức nặng mì C. khối lượng mì 	D. sức nặng và khối lượng
Câu 5 (0,25 điểm): Dụng cụ nào dùng đo khối lượng vật :
 	A. Cân B. Bình chia độ C. Thước D. ca đong, chai
Câu 6 (0,25 điểm) : Giá trị nào chỉ thể tích vật :
	A. 5 mét B. 5 lít C. 5 cm D. 5 kg
Câu 7 (0,25 điểm): Một bình chia độ chứa 50 cm3 nước. Thả hòn đá vào mực nước dâng lên đến 81 cm3, vậy thể tích hòn đá là:
 	A 81 cm3 B. 50cm3 C. 31cm3 D. 13 cm3
Câu 8 (0,25 điểm): Đơn vị lực là:
	A. Kg B. cm3 C. Niutơn D. Mét
Câu 9 (0,25 điểm): Qủa cân 100g thì có trọng lượng là :
	A. 100 N B. 10 N C. 1 N D. 1000N
Câu 10 (0,25 điểm): Trọng lực có phương là :
	A. Ngang B. Thẳng đứng C. Nghiêng trái D. Nghiêng phải
Câu 11(0,25 điểm): Một bình chia độ chứa 65 cm3 nước.Thả hòn đá thể tích là 30 cm3 vào mực nước dâng lên tới vạch:
 	 A. 65 cm3 B. 30 cm3 C. 35 cm3 D. 95 cm3
Câu 12 (0,25 điểm) : Quả bóng đang bay đập vào tường gây ra kết quả gì
A. Bóng bật lại B. Bóng bị méo C. A, B sai D. Cả A, B xảy ra
Câu 13 (1,0 điểm). Điền từ thích hợp ( chiều, phương, cân bằng, đứng yên) để điền vào chỗ trống(...) trong các câu sau
 a, Hai lực cân bằng là hai lực mạnh như nhau, có cùng (1) ... nhưng ngược (2) tác dụng vào cùng một vật.
b. Nếu hai đội kéo co mạnh ngang nhau thì họ sẽ tác dụng lên dây hai lực (3) .. Sợi dây chịu tác dụng của hai lực cân bằng thì sẽ (4) ................. ..
PHẦN II.TỰ LUẬN (6,0 ĐIỂM):
Câu 14: (2,5 điểm) Đổi đơn vị sau:
a. 200g = kg b. 1375cm3 = ..dm3 c. 1,2 kg = g 
d.15 m = .km e. 2 lít = .. dm3
Câu 15(2,0 điểm): 
	 Trọng lực là gì ? Nêu phương và chiều của trọng lực ?
 Vật khối lượng 2 kg thì có trọng lượng là bao nhiêu ? 
Câu 16 (1,5 điểm): 
	Cho dụng cụ 1 bình chia độ, 1 cái ca, 1 cái bát, 1 hòn đá không lọt bình chia độ và nước.Trình bày cách xác định thể tích hòn đá ?
BÀI LÀM
 	 Ngày giảng 8A: ../ ../ 2020
	 8B: ../ ./ 2020
Tiết 9 
 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức: Đánh giá được kết quả sự lĩnh hội tri thức của học sinh từ đầu kỳ I.
2. Kĩ năng: Học sinh vận dụng kiến thức đã học trả lời được các câu hỏi, bài tập vận dụng vào thực tế.
3. Thái độ: Nghiêm túc, trung thực trong khi làm bài kiểm tra.
4. Phát triển năng lực: 
Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tư duy sáng tạo 
Năng lực chuyên biệt: Năng lực giải thích các hiện tượng vật lí 
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 
1.Giáo viên: đề + đáp án kiểm tra 45’ Môn Vật lí 8 ; bài poto đề kiểm tra cho HS
 Hình thức kiểm tra Trắc nghiệm khách quan 40 % + tự luận 60% 
2.Học sinh: đồ dùng học tập,giấy nháp ,ôn lại bài từ tiết 1->8 
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động khởi động (Kiểm tra 45’)
2. Hoạt động hình thành kiến thức 
A. Ma trận đề kiểm tra
Cấp độ
Tên
 Chủ đề 
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
 Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. ChuyÓn ®éng c¬ häc (3 tiÕt)
- BiÕt ®­îc vËt chuyÓn ®éng hay ®øng yªn so víi vËt mèc.
-Nªu ®­îc ®¬n vÞ vËn tèc.
- Nªu ®­îc c«ng thøc tÝnh vËn tèc.
- VËn dông ®­îc c«ng thøc tÝnh vËn tèc.
- Gi¶i thÝch tÝnh t­¬ng ®èi cña chuyÓn ®éng vµ ®øng yªn.
 VËn dông tÝnh vËn tèc trung b×nh cña chuyÓn ®éng kh«ng ®Òu.
Sè c©u
Số điểm 
Tỉ lệ %
4 câu
1,0đ
10%
3 câu
1,0đ
10%
1 câu
3đ
30%
8 câu
5đ
50%
2. Lùc - biÓu diÔn lùc
(3 tiÕt)
- Nªu ®­îc vÝ dô vÒ t¸c dông cña lùc lµm thay ®æi tèc ®é vµ h­íng chuyÓn ®éng cña vËt
- Nªu ®­îc lùc lµ mét ®¹i l­îng vÐc t¬.
-. Ph¸t biÓu ®­îc ®Þnh nghÜa vÒ hai lùc c©n b»ng.
- Nªu ®­îc vÝ dô vÒ qu¸n tÝnh.
-. øng dông cña lùc ma s¸t nghØ, ma s¸t l¨n.
- C¸c c¸ch lµm t¨ng, gi¶m lùc ma s¸t.
- Gi¶i thÝch ®­îc mét sè hiÖn t­îng th­êng gÆp cã liªn quan ®Õn qu¸n tÝnh.
-. BiÓu diÔn ®­îc lùc b»ng vÐc t¬.
Sè c©u
Số điểm 
Tỉ lệ %
5 câu
1,25 đ
12,5%
3 câu
0,75đ
7,5%
1câu
1,5đ
15%
1câu
1,5 đ
15%
10 câu
5đ
50%
Tổng số câu 
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
 9 câu
 2,25đ
 20%
7 câu
3,25đ
32,5%
2câu
4,5đ
45%
18 câu
10đ
100%
 B. ĐỀ KIỂM TRA
PHẦN I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4,0 ĐIỂM):
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng(từ câu 1->câu14)
C©u 1(0,25đ): Khi nµo mét vËt ®uîc coi lµ ®øng yªn so víi vËt mèc?
A. ChØ khi vËt ®ã kh«ng chuyÓn ®éng.
B. Khi vËt ®ã kh«ng dÞch chuyÓn theo thêi gian.
C. Khi vËt ®ã kh«ng thay ®æi vÞ trÝ theo thêi gian so víi vËt mèc.
D. Khi kho¶ng c¸ch tõ vËt ®ã ®Õn vËt mèc kh«ng thay ®æi.
C©u 2(0,25đ): Trong c¸c ®¬n vÞ sau ®©y, ®¬n vÞ nµo lµ ®¬n vÞ cña vËn tèc?
A. m.s	B. Km/h	C. Km. h	D. s/m
C©u 3(0,25đ) : C«ng thøc tÝnh vËn tèc lµ:
 	 A. v = B. v = s.t C. v = D. v = 
C©u 4(0,25đ): Mét ®oµn tµu ho¶ ®ang chuyÓn ®éng. NhËn xÐt nµo sau ®©y lµ sai?
A. So víi ®Çu tµu th× c¸c toa tµu kh¸c ®Òu ®øng yªn.
B. So víi nhµ ga, ®oµn tµu chuyÓn ®éng.
C. So víi tµu th× nhµ ga chuyÓn ®éng.
D. So víi nhµ ga, ®oµn tµu ®øng yªn.
C©u 5(0,25đ): Lùc lµ ®¹i luîng vÐc t¬ v× cã c¸c yÕu tè sau ®©y:
A. cuêng ®é, phu¬ng vµ chiÒu.	 B. ®iÓm ®Æt, phu¬ng, chiÒu vµ cuêng ®é
C. ®iÓm ®Æt vµ cuêng ®é.	 D. ®iÓm ®Æt, phu¬ng vµ chiÒu.
C©u 6 (0,25đ): Lực là nguyên nhân làm:
A. Thay đổi vận tốc của vật. B. Vật bị biến dạng.
C. Thay đổi dạng quỹ đạo chuyển động . D. Các tác động A, B, C.
Câu 7 (0,25đ): Hai lực cân bằng là:
A. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau.
B. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau, có phương nằm trên hai đường thẳng khác nhau.
C. Hai lực cùng đặt vào hai vật khác nhau, cùng cường độ, có phương cùng trên một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
D. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có phương nằm trên cùng một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
C©u 8 (0,25đ) KÐo mét khóc gç truît trªn mÆt bµn n»m ngang b»ng lùc kÕ ®uîc gi÷ n»m ngang. Tíi 0,4N th× khèi gç b¾t ®Çu trît chËm sau ®ã gi¸ trÞ cña lùc kÕ t¨ng dÇn. KÕt luËn nµo vÒ cuêng ®é lùc ma s¸t nghØ ®óng ?
A. F 0,4N	D. F = 0 N
C©u 9 (0,25đ): XÐt c¸c chuyÓn ®éng sau : (1) truît tuyÕt ; (2) mµi dao b»ng ®¸ mµi ; (3) kÐo khóc gç trªn ®uêng ; (4) b¸nh xe ®¹p ®ang l¨n trªn ®uêng. Trong c¸c chuyÓn ®éng trªn, chuyÓn ®éng nµo xuÊt hiÖn lùc ma s¸t l¨n :
A. (1) + (2) + (4)	B. (4)	C. (1)	D. (2)
C©u 10 (0,25đ): Trong cuéc kiÓm tra ch¹y 60m mét häc sinh cã thµnh tÝch lµ 10 gi©y. VËn tèc cña häc sinh ®ã khi ch¹y lµ :
A. 21,6 m/s	B. 21,6 km/h	C. 6 m/s	D. 6km/h
C©u 11(0,25đ): Trong các cách sau đây, cách nào làm giảm lực ma sát.
A. Tăng độ nhám của mặt tiếp xúc.	 B. Tăng lực ép lên mặt tiếp xúc
C. Tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc. 	 D.Tăng diện tích bề mặt tiếp xúc.
C©u 12 (0,25đ):Một người ngồi trên xe ôtô đang chuyển động bỗng thấy mình bị nghiêng sang trái, chứng tỏ xe .
 	 A. Đột ngột giảm vận tốc. B. Đột ngột tăng vận tốc
 	 C. Đột ngột rẽ sang trái D. Đột ngột rẽ sang phải
Câu 13 (0,25đ): Mét vËt chuyÓn ®éng th¼ng ®Òu víi vËn tèc 5 m/s. Thêi gian ®Ó chuyÓn ®éng hÕt qu·ng ®uêng 0,2km lµ :
A.50s B.40s C.25s D.10s
C©u 14 (0,25đ):Tr¹ng th¸i cña vËt sÏ thay ®æi nhu thÕ nµo khi chÞu t¸c dông cña hai lùc c©n b»ng ?
A.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ ®øng yªn.
B.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ chuyÓn ®éng chËm l¹i.
C.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ chuyÓn ®éng nhanh lªn.
D.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ tiÕp tôc chuyÓn ®éng th¼ng ®Òu.
C©u 15 (0,5 điểm): Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống “ ..” Để được khẳng định đúng
Chuyển động và đứng yên chỉ có tính tương đối vì một vật có thể là (1) so với vật này nhưng lại là (2) đối với vật khác.
PHẦN II. TỰ LUẬN (6,0 ĐIỂM):
C©u16 (1,5 điểm): Khi xe ®ang chuyÓn ®éng nhanh, nÕu phanh ®Ó xe dõng l¹i ®ét ngét th× hµnh kh¸ch ngåi trªn xe cã xu huíng bÞ ng· chói vÒ phÝa tríc. H·y gi¶i thÝch t¹i sao ?
C©u 17 (1,5 điểm): 
Biểu diễn lực kéo 2000N theo phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải (tỉ xích 1cm ứng với 500N ).
Câu 18 (3,0 điểm): Một người đi xe đạp xuống một cái dốc dài 0,15km hết 30giây. Khi hết dốc, xe lăn tiếp một quãng đường nằm ngang dài 75m trong 25 giây rồi dừng lại. Tính vận tốc trung bình của xe trên quãng đường dốc, trên quãng đường năm ngang, trên cả hai quãng đường?
 .
C. ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM
Phần I.Trắc nghiệm khách quan ( 4 điểm): Mỗi câu đúng được 0,25 điểm
C©u
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
§¸p ¸n
C
B
A
D
B
D
D
C
B
C
C
D
D
B
C©u 15 : Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống “ ..” Để được khẳng định đúng
(Mỗi câu đúng được 0,25 điểm )
(1).... chuyÓn ®éng.....	(2) .... ®øng yªn ......
Phần II. Tự luận ( 6 điểm )
Câu
Đáp án
điểm
Câu 16
Khi xe ®ang chuyÓn ®éng nhanh, ng­êi ngåi trªn xe chuyÓn ®éng cïng víi xe. Khi phanh xe lµm cho xe dõng l¹i ®ét ngét, ch©n ng­êi ngåi trªn xe dõng l¹i cïng víi sµn xe, mÆt kh¸c do qu¸n tÝnh mµ phÇn phÝa trªn cña ng­êi vÉn cã xu h­íng chuyÓn ®éng tíi tr­íc víi vËn tèc nh­ cò, kÕt qu¶ lµ th©n ng­êi cã xu h­íng bÞ ng· chói vÒ phÝa tr­íc.
1,5 đ
Câu 17
500N
A
F
 Biểu diễn đúng đủ 3 yếu tố 
1,5 đ
Câu 18
Tóm tắt: s1 = 0,15 km = 150m ; t1 = 30s
 s2 = 75m ; t2 = 25s 
 Tính: vTB1 = ? vTB2 = ? vTB = ?
Giải
Vận tốc trung bình của xe trên đoạn đường dốc là: 
 VTB1 = = = 5 (m/s ) 
Vận tốc trung bình của xe trên quãng đường nằm ngang là: 
 VTB2 = 
Vận tốc trung bình trên cả hai đoạn đường là: 
 vTB = 
1,0đ
1,0đ
1,0đ
- GV thu bµi. NhËn xÐt giê
- H­íng dÉn häc sinh tù häc ë nhµ: §äc tr­íc bµi ‘‘ ¸p suÊt’’
Trường THCS TÂN LONG 	 Thứ ngày tháng 10 năm 2020
Họ và tên: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Lớp 8 	 Môn: VẬT LÍ 8 
	Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)
Lời phê của cô giáo
Điểm 
ĐỀ BÀI
PHẦN I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4,0 ĐIỂM):
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng(từ câu 1->câu14)
C©u 1(0,25đ): Khi nµo mét vËt ®uîc coi lµ ®øng yªn so víi vËt mèc?
A. ChØ khi vËt ®ã kh«ng chuyÓn ®éng.
B. Khi vËt ®ã kh«ng dÞch chuyÓn theo thêi gian.
C. Khi vËt ®ã kh«ng thay ®æi vÞ trÝ theo thêi gian so víi vËt mèc.
D. Khi kho¶ng c¸ch tõ vËt ®ã ®Õn vËt mèc kh«ng thay ®æi.
C©u 2(0,25đ): Trong c¸c ®¬n vÞ sau ®©y, ®¬n vÞ nµo lµ ®¬n vÞ cña vËn tèc?
A. m.s	B. Km/h	C. Km. h	D. s/m
C©u 3(0,25đ) : C«ng thøc tÝnh vËn tèc lµ:
 	 A. v = B. v = s.t C. v = D. v = 
C©u 4(0,25đ): Mét ®oµn tµu ho¶ ®ang chuyÓn ®éng. NhËn xÐt nµo sau ®©y lµ sai?
A. So víi ®Çu tµu th× c¸c toa tµu kh¸c ®Òu ®øng yªn.
B. So víi nhµ ga, ®oµn tµu chuyÓn ®éng.
C. So víi tµu th× nhµ ga chuyÓn ®éng.
D. So víi nhµ ga, ®oµn tµu ®øng yªn.
C©u 5(0,25đ): Lùc lµ ®¹i luîng vÐc t¬ v× cã c¸c yÕu tè sau ®©y:
A. cuêng ®é, phu¬ng vµ chiÒu.	 B. ®iÓm ®Æt, phu¬ng, chiÒu vµ cuêng ®é
C. ®iÓm ®Æt vµ cuêng ®é.	 D. ®iÓm ®Æt, phu¬ng vµ chiÒu.
C©u 6 (0,25đ): Lực là nguyên nhân làm:
A. Thay đổi vận tốc của vật. B. Vật bị biến dạng.
C. Thay đổi dạng quỹ đạo chuyển động . D. Các tác động A, B, C.
Câu 7 (0,25đ): Hai lực cân bằng là:
A. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau.
B. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau, có phương nằm trên hai đường thẳng khác nhau.
C. Hai lực cùng đặt vào hai vật khác nhau, cùng cường độ, có phương cùng trên một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
D. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có phương nằm trên cùng một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
C©u 8 : (0,25đ) KÐo mét khóc gç truît trªn mÆt bµn n»m ngang b»ng lùc kÕ ®uîc gi÷ n»m ngang. Tíi 0,4N th× khèi gç b¾t ®Çu trît chËm sau ®ã gi¸ trÞ cña lùc kÕ t¨ng dÇn. KÕt luËn nµo vÒ cuêng ®é lùc ma s¸t nghØ ®óng ?
A. F 0,4N	D. F = 0 N
C©u 9 (0,25đ): XÐt c¸c chuyÓn ®éng sau : (1) truît tuyÕt ; (2) mµi dao b»ng ®¸ mµi ; (3) kÐo khóc gç trªn ®uêng ; (4) b¸nh xe ®¹p ®ang l¨n trªn ®uêng. Trong c¸c chuyÓn ®éng trªn, chuyÓn ®éng nµo xuÊt hiÖn lùc ma s¸t l¨n :
A. (1) + (2) + (4)	B. (4)	C. (1)	D. (2)
C©u 10 (0,25đ): Trong cuéc kiÓm tra ch¹y 60m mét häc sinh cã thµnh tÝch lµ 10 gi©y. VËn tèc cña häc sinh ®ã khi ch¹y lµ :
A. 21,6 m/s	B. 21,6 km/h	C. 6 m/s	D. 6km/h
C©u 11(0,25đ): Trong các cách sau đây, cách nào làm giảm lực ma sát.
A. Tăng độ nhám của mặt tiếp xúc.	 B. Tăng lực ép lên mặt tiếp xúc
C. Tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc. 	 D.Tăng diện tích bề mặt tiếp xúc.
C©u 12 (0,25đ):: Một người ngồi trên xe ôtô đang chuyển động bỗng thấy mình bị nghiêng sang trái, chứng tỏ xe .
 	 A. Đột ngột giảm vận tốc. B. Đột ngột tăng vận tốc
 	 C. Đột ngột rẽ sang trái D. Đột ngột rẽ sang phải
Câu 13 (0,25đ):.Mét vËt chuyÓn ®éng th¼ng ®Òu víi vËn tèc 5 m/s. Thêi gian ®Ó chuyÓn ®éng hÕt qu·ng ®uêng 0,2km lµ :
A.50s B.40s C.25s D.10s
C©u 14 (0,25đ):Tr¹ng th¸i cña vËt sÏ thay ®æi nhu thÕ nµo khi chÞu t¸c dông cña hai lùc c©n b»ng ?
A.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ ®øng yªn.
B.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ chuyÓn ®éng chËm l¹i.
C.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ chuyÓn ®éng nhanh lªn.
D.VËt ®ang chuyÓn ®éng sÏ tiÕp tôc chuyÓn ®éng th¼ng ®Òu.
C©u 15 (0,5 điểm): Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống “ ..” Để được khẳng định đúng
Chuyển động và đứng yên chỉ có tính tương đối vì một vật có thể là (1) so với vật này nhưng lại là (2) đối với vật khác.
PHẦN II. TỰ LUẬN (6,0 ĐIỂM):
C©u16 (1,5 điểm): Khi xe ®ang chuyÓn ®éng nhanh, nÕu phanh ®Ó xe dõng l¹i ®ét ngét th× hµnh kh¸ch ngåi trªn xe cã xu huíng bÞ ng· chói vÒ phÝa tríc. H·y gi¶i thÝch t¹i sao ?
C©u 17 (1,5 điểm): 
Biểu diễn lực kéo 2000N theo phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải (tỉ xích 1cm ứng với 500N ).
Câu 18 (3,0 điểm): Một người đi xe đạp xuống một cái dốc dài 0,15km hết 30giây. Khi hết dốc, xe lăn tiếp một quãng đường nằm ngang dài 75m trong 25 giây rồi dừng lại. Tính vận tốc trung bình của xe trên quãng đường dốc, trên quãng đường năm ngang, trên cả hai quãng đường?
 BÀI LÀM .
PHÒNG GD & ĐT .
TRƯỜNG THCS . 	
Ngày kiểm tra 8A: ../ ../ 2020
	 8B: ../ ./ 2020
Tiết 9 : KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: VẬT LÍ 8
Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề)
1. Ma trận đề kiểm tra
Cấp độ
Tên
 Chủ đề 
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
 Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1. ChuyÓn ®éng c¬ häc (3 tiÕt)
- BiÕt ®­îc vËt chuyÓn ®éng hay ®øng yªn so víi vËt mèc.
-Nªu ®­îc ®¬n vÞ vËn tèc.
- Nªu ®­îc c«ng thøc tÝnh vËn tèc.
- VËn dông ®­îc c«ng thøc tÝnh vËn tèc.
- Gi¶i thÝch tÝnh t­¬ng ®èi cña chuyÓn ®éng vµ ®øng yªn.
 VËn dông tÝnh vËn tèc trung b×nh cña chuyÓn ®éng kh«ng ®Òu.
Sè c©u
Số điểm 
Tỉ lệ %
4 câu
1,0đ
10%
3 câu
1,0đ
10%
1 câu
3đ
30%
8 câu
5đ
50%
2. Lùc - biÓu diÔn lùc
(3 tiÕt)
- Nªu ®­îc vÝ dô vÒ t¸c dông cña lùc lµm thay ®æi tèc ®é vµ h­íng chuyÓn ®éng cña vËt
- Nªu ®­îc lùc lµ mét ®¹i l­îng vÐc t¬.
-. Ph¸t biÓu ®­îc ®Þnh nghÜa vÒ hai lùc c©n b»ng.
- Nªu ®­îc vÝ dô vÒ qu¸n tÝnh.
-. øng dông cña lùc ma s¸t nghØ, ma s¸t l¨n.
- C¸c c¸ch lµm t¨ng, gi¶m lùc ma s¸t.
- Gi¶i thÝch ®­îc mét sè hiÖn t­îng th­êng gÆp cã liªn quan ®Õn qu¸n tÝnh.
-. BiÓu diÔn ®­îc lùc b»ng vÐc t¬.
Sè c©u
Số điểm 
Tỉ lệ %
5 câu
1,25 đ
12,5%
3 câu
0,75đ
7,5%
1câu
1,5đ
15%
1câu
1,5 đ
15%
10 câu
5đ
50%
Tổng số câu 
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
 9 câu
 2,25đ
 20%
7 câu
3,25đ
32,5%
2câu
4,5đ
45%
18 câu
10đ
100%
2.Câu hỏi theo ma trận
PHẦN I.TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (4,0 ĐIỂM):
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng(từ câu 1->câu14)
C©u 1(0,25đ): Khi nµo mét vËt ®uîc coi lµ ®øng yªn so víi vËt mèc?
A. ChØ khi vËt ®ã kh«ng chuyÓn ®éng.
B. Khi vËt ®ã kh«ng dÞch chuyÓn theo thêi gian.
C. Khi vËt ®ã kh«ng thay ®æi vÞ trÝ theo thêi gian so víi vËt mèc.
D. Khi kho¶ng c¸ch tõ vËt ®ã ®Õn vËt mèc kh«ng thay ®æi.
C©u 2(0,25đ): Trong c¸c ®¬n vÞ sau ®©y, ®¬n vÞ nµo lµ ®¬n vÞ cña vËn tèc?
A. m.s	B. Km/h	C. Km. h	D. s/m
C©u 3(0,25đ) : C«ng thøc tÝnh vËn tèc lµ:
 	 A. v = B. v = s.t C. v = D. v = 
C©u 4(0,25đ): Mét ®oµn tµu ho¶ ®ang chuyÓn ®éng. NhËn xÐt nµo sau ®©y lµ sai?
A. So víi ®Çu tµu th× c¸c toa tµu kh¸c ®Òu ®øng yªn.
B. So víi nhµ ga, ®oµn tµu chuyÓn ®éng.
C. So víi tµu th× nhµ ga chuyÓn ®éng.
D. So víi nhµ ga, ®oµn tµu ®øng yªn.
C©u 5(0,25đ): Lùc lµ ®¹i luîng vÐc t¬ v× cã c¸c yÕu tè sau ®©y:
A. cuêng ®é, phu¬ng vµ chiÒu.	 B. ®iÓm ®Æt, phu¬ng, chiÒu vµ cuêng ®é
C. ®iÓm ®Æt vµ cuêng ®é.	 D. ®iÓm ®Æt, phu¬ng vµ chiÒu.
C©u 6 (0,25đ): Lực là nguyên nhân làm:
A. Thay đổi vận tốc của vật. B. Vật bị biến dạng.
C. Thay đổi dạng quỹ đạo chuyển động . D. Các tác động A, B, C.
Câu 7 (0,25đ): Hai lực cân bằng là:
A. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau.
B. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có chiều ngược nhau, có phương nằm trên hai đường thẳng khác nhau.
C. Hai lực cùng đặt vào hai vật khác nhau, cùng cường độ, có phương cùng trên một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
D. Hai lực cùng đặt vào một vật, cùng cường độ, có phương nằm trên cùng một đường thẳng, có chiều ngược nhau.
C©u 8 (0,25đ) KÐo mét khóc gç truît trªn mÆt bµn n»m ngang b»ng lùc kÕ ®uîc gi÷ n»m ngang. Tíi 0,4N th× khèi gç b¾t ®Çu trît chËm sau ®ã gi¸ trÞ cña lùc kÕ t¨ng dÇn. KÕt luËn nµo vÒ cuêng ®é lùc ma s¸t nghØ ®óng ?
A. F 0,4N	D. F = 0 N
C©u 9 (0,25đ): XÐt c¸c chuyÓn ®éng sau : (1) truît tuyÕt ; (2) mµi dao b»ng ®¸ mµi ; (3) kÐo khóc gç trªn ®uêng ; (4) b¸nh xe ®¹p ®ang l¨n trªn ®uêng. Trong c¸c chuyÓn ®éng trªn, chuyÓn ®éng nµo xuÊt hiÖn lùc ma s¸t l¨n :
A. (1) + (2) + (4)	B. (4)	C. (1)	D. (2)
C©u 10 (0,25đ): Trong cuéc kiÓm tra ch¹y 60m mét häc sinh cã thµnh tÝch lµ 10 gi©y. VËn tèc cña häc sinh ®ã khi ch¹y lµ :
A. 21,6 m/s	B. 21,6 km/h	C. 6 m/s	D. 6km/h
C©u 11(0,25đ): Trong các cách sau đây, cách nào làm giảm lực ma sát.
A. Tăng độ nhám của mặt tiếp xúc.	 B. Tăng lực ép lên mặt tiếp xúc
C. Tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc. 	 D.Tăng diện tích bề mặt tiếp xúc.
C©u 12 (0,25đ):Một người ngồi trên xe ôtô đang chuyển động bỗng thấy mình bị nghiêng sang trái, chứng tỏ xe .
 	 A. Đột ngột giảm vận tốc. B. Đột ngột tăng vận tốc
 	 C. Đột ngột rẽ sang trái D. Đột ngột rẽ 

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_ki_i_toan_lop_6_nam_hoc_2020_2021_truong_th.doc