Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chủ đề 3 + 4: Bài thể dục liên hoàn 35 nhịp nam, nữ riêng và chạy cự ly trung bình
CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 6: BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Bài TD liên hoan 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 13 ( Nam, nữ). (Áp dụng lớp học đảo ngược)
- Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng số 8, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường.
2. Kĩ năng:
- Bài TD liên hoàn35 nhịp: Thuộc và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 13,
- Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được cách chạy vòng số 8 và chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường.
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi.
HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện.
3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn.
II. NÔI DUNG.
- Học: Bài TD liên hoàn tự nhịp 1 đến nhịp 13 ( Nam, nữ). (Áp dụng lớp học đảo ngược)
- Học chạy cự ly trung bình: Bài tập chạy vòng số 8, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường.
CHỦ ĐỀ 3 + 4 ( 10 tiết) BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 35 NHỊP NAM, NỮ RIÊNG) VÀ CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 35 nhịp ( nam, nữ). - Biết cách thực hiện các bài tập rèn luyện chạy cự ly trung bình. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục liên hoàn 35 nhịp ( nam, nữ) và rèn luyện kĩ năng duy trì sức bền, nâng cao thể lực. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện tốt các nội dung và tôn trọng đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các yêu cầu do giáo viên đề ra. Soạn ngày : 19 tháng 9 năm 200 Giảng ngày: 22 tháng 9 năm 2020 CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 6: BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 13 ( Nam, nữ). (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng số 8, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoàn35 nhịp: Thuộc và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 13, - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được cách chạy vòng số 8 và chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Học: Bài TD liên hoàn tự nhịp 1 đến nhịp 13 ( Nam, nữ). (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Học chạy cự ly trung bình: Bài tập chạy vòng số 8, chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi, vẽ vòng số 8 trên sân trường. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy " - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: * Bài thể dục liên hoan 35 nhịp: - Học bài TD từ nhịp 1 đến nhịp 13 (Áp dụng lớp học đảo ngược) * Giới thiệu qua phần chạy vòng số 8 và phần chạy cự ly trung bình trên sân trường C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập Tập các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 13. Chạy vòng số 8 D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng. * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 13. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam nữ chạy 2 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tìm hiểu và có thể sáng tạo các động tác Thể dục khác. Tập chạy rèn luyện sức bền ( có thể chạy tại chỗ, nhảy dây) */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. - GV cho các nhóm HS báo cáo kết quả đã giao ( GV giao tranh ảnh từ tiết 5 về tự tập các động tác bài TD liên hoàn) - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Lớp tập trung: GV cho các nhóm lên trình diễn các động tác bài thể dục. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly sau đó thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 25 tháng 9 năm 200 Giảng ngày: 28 tháng 9 năm 2020 (8A2), (8A1). CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 7 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 21 ( Nam, nữ). (Áp dụng lớp học đảo ngược) - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoàn35 nhịp: Thuộc và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 21, - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi. HS thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục và chạy cự ly trung bình. Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn tự nhịp 1 đến nhịp 13 ( Nam, nữ). - Học từ nhịp 14 - 21 bài TD liên hoàn (Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ chạy theo tín hiệu còi " - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cữ: Tập từ nhịp 1- 13 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: * Bài thể dục liên hoan 35 nhịp: - Học bài TD từ nhịp 14 đến nhịp 14 (Áp dụng lớp học đảo ngược) C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập Tập các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 21. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 13. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam chạy 3 vòng, nữ chạy 2 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tìm hiểu và có thể sáng tạo các động tác Thể dục khác. Tập chạy rèn luyện sức bền (nhảy dây) */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 2-3 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV cho các nhóm HS báo cáo kết quả đã giao ( GV giao tranh ảnh từ tiết 6 về tự tập các động tác bài TD liên hoàn) - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai nhiều. - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Lớp tập trung: GV cho các nhóm lên trình diễn các động tác bài thể dục. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly sau đó thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 26 tháng 9 năm 200 Giảng ngày: 29 tháng 9 năm 2020 (8A2), CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 8 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 21 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoàn35 nhịp: Thuộc và thực hiện đcơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 21, - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn tự nhịp 1 đến nhịp 21 ( Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy " - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cữ: Tập từ nhịp 14 -21 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Ôn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 21. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 21 *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường. Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 2,5 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Ôn các động tác cũ, tìm hiểu tập tiếp các động tác đến 29. Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 2-3 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện theo nhóm các động tác bài thể dục. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thanh tích. - HS đi bộ thả lỏng nhẹ nhàng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 04 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: . tháng 10 năm 2020 .. CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 9 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 29 - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 21, học từ nhịp 22 – nhịp 29 ( Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi " - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cũ: Tập từ nhịp 1- 21 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Học từ nhịp 22 - nhịp 29 C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Ôn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 29 *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường: Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 2,5 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Ôn các động tác cũ, tìm hiểu nhạc bài hát để tập với bài TD Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 2-3 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV phổ biến nội dung học và phát phiếu, giao nhiệm vụ cho các nhóm HS tập luyện. - Lớp tập trung: GV gọi 1- 2 nhóm lên tập các nhịp từ 22 - 27 - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại các nhịp của bài thể dục nếu sai sót. - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện theo nhóm các động tác bài thể dục. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích. - HS đi bộ thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 05 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: . tháng 10 năm 2020 .. CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 10 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 29 - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29 ( Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy" - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cũ: Tập từ nhịp 22 - 29 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Ôn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 29 *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường: Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 3 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Ôn các động tác cũ, tìm hiểu nhạc bài hát để tập với bài TD Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 2 - 3 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện theo nhóm các động tác bài thể dục ( Các nhóm bốc thăm xem nhím nào thực hiện trước) - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung, củng cố bài TD. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích. - HS đi bộ thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 10 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: 13 tháng 10 năm 2020 (8A2), 15/10(8A1) CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 11 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 35 - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 29, học từ nhịp 30 - 35 ( Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( 3 – 3,5 vòng sân) III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Kết bạn" - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cũ: Tập từ nhịp 1- 29 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Tập bài TD liên hoàn từ nhịp 30 – 35 C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Ôn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn các động tác bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 35 *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường: Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 3 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Ôn các động tác cũ, tìm hiểu nhạc bài hát để tập với bài TD Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 2 - 3 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV phổ biến, phát phiếu, giao nhiệm vụ cho các nhóm HS tập luyện từ nhịp 30 - 35 - Lớp tập trung: GV gọi 1- 2 nhóm lên tập các nhịp từ 30 - 35 - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét chốt kiến thức kĩ thuật động tác. Có thể hướng dẫn lại các nhịp của bài thể dục nếu sai sót. - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - HS nhóm trưởng có thể cho cặp đôi kiểm tra nhau. - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện theo nhóm các động tác bài thể dục ( Các nhóm bốc thăm xem nhóm nào thực hiện trước) - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung, củng cố bài TD. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích. - HS đi bộ thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 10 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: 13 tháng 10 năm 2020 (8A2), 15/10(8A1) CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 12: BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 35 - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện, tập được bài thể dục với nhạc có lời bài hát. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Ôn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( 3 – 3,5 vòng sân) III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD, loa. - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Chuyền bóng” - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cũ: Tập từ nhịp 30 – 35 bài TD liên hoàn đã học. B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không. C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Hoàn thiện bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35. D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD Trình diễn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 35 *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường: Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 3 vòng sân. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Vận dụng tập Bài TD vào các buổi sáng theo nhạc. Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. - GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ/. GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra bài cũ, HS khác quan sát, chia sẻ, GV nhận xét, đánh giá - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - HS nhóm trưởng có thể cho cặp đôi kiểm tra nhau. - Nhóm trưởng Có thể cho nhóm tập theo nhạc có lời bài hát. . - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện theo nhóm các động tác bài thể dục ( Các nhóm bốc thăm xem nhóm nào thực hiện trước) - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, chốt nội dung, củng cố bài TD. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích. - HS đi bộ thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 17 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: 20 tháng 10 năm 2020 (8A2), 15/10(8A1) CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 13: BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). Kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút (từ nhịp 1- 25) - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. Tuyên truyền cho HS hiểu ý nghĩa rèn luyện sức bền để nâng cao sức khỏe học tập, khỏe để bảo vệ tổ quốc ( Tích hợp GDANQP) 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 35, kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút ( từ nhịp 1- 25) - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức trên quãng đường, tự rèn luyện sức bền nâng cao sức khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển nhóm tập luyện, tập được bài thể dục với nhạc có lời bài hát. 3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG. - Hoàn thiện bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). - Kiểm tra lấy điểm 15 phút bài TD từ nhịp 1- nhịp 25 - Tập chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( 3 – 3,5 vòng sân) III. CHUẨN BỊ. - GV: Còi, phiếu học tập các nhịp bài TD, loa, nhạc. - HS: Dọn vệ sinh sân bãi. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: * Nhận lớp: Phổ biến nội dung mục tiêu. * Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Trò chơi: “ Kết thân” - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Kiểm tra bài cũ: Không B/ HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: Không. C/ HĐ3- Hoạt động luyện tập: Hoàn thiện bài TD liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35. Tập với nhạc bài hát “ Lên Đàng” D/HĐ4 - Hoạt động vận dụng: * Bài TD - Trình diễn bài TD liên hoàn từ nhịp 1 – nhịp 35 Kết hợp kiểm tra lấy điểm 15 phút: Tập từ nhịp 1- 25 Xếp loại Đ: Thực hiện cơ bản đúng các nhịp bài TD, chủ động thực hiện động tác. Xếp loại CĐ: Thực hiện sai nhiều. Có thể GV cho HS tập 1- 2 lần nếu cần thiết HS còn hạn chế. *Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường: Nam chạy 3,5 vòng, nữ chạy 3 vòng sân. ( Tích hợp GDANQP: Tuyền truyền giáo dục HS tự giác rèn luyện sức bền, khỏe để học tập và bảo vệ tổ quốc, ngoài giờ học có thể về tập nhảy dây, chạy tại chỗ mỗi ngày 10- 15 phút thường xuyên - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp sau khi chạy hết cự ly. E/ HĐ5. Hoạt động tìm tòi mở rộng: - Nhận xét giờ học, dặn dò HS - BTVN: Vận dụng tập Bài TD vào các buổi sáng theo nhạc. Tập chạy rèn luyện sức bền theo hình thức tự chọn cá nhân. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp phổ biến nội dung mục tiêu giờ học GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động, trò chơi. GV bao quát, nhắc nhở HS khởi động kĩ. - GV giao nhiệm vụ HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát nhắc nhở, sửa chữa giúp đỡ HS. - Nhóm trưởng cho nhóm tập theo nhạc có lời bài hát. . - Lớp tập trung: GV cho HS thực hiện kiểm tra theo nhóm 4- 6 HS. - Các nhóm chia sẻ. - GV nhận xét, xếp loại. - GV nêu yêu cầu và cho HS chạy đồng loạt trên sân trường, GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, nâng dần thành tích. - HS đi bộ thả lỏng sau khi chạy hết cự ly. Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét, đanh giá giờ học. Soạn ngày : 17 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày: 20 tháng 10 năm 2020 (8A2), 15/10(8A1) CHỦ ĐỀ 3 + 4 – TIẾT 14: BÀI THỂ DỤC - CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Bài TD liên hoàn 35 nhịp: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 đến nhịp 35 ( Nam, nữ). - Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện bài tập rèn luyện sức bền chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. HS hiểu ý nghĩa rèn luyện sức bền để nâng cao sức khỏe học tập, khỏe để bảo vệ tổ quốc ( Tích hợp GDANQP) 2. Kĩ năng: - Bài TD liên hoan 35 nhịp: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến nhịp 35, tập với nền nhạc có lời bài hát “ Lên đàng” - Chạy cự ly trung bình: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, đảm bảo cự ly, phối hợp sức
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_chu_de_3_4_bai_the_duc_lien_hoan_35_nh.doc