Giáo án Thể dục Lớp 8 - Năm học 2021-2022 - Lê Hồng Thủy

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Năm học 2021-2022 - Lê Hồng Thủy

GIÁO ÁN SỐ : 2

PHÂN MÔN :

Bài : ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN

Tiết : 3 + 4

1. Mục đích – yêu cầu :

 a. Mục đích :

 - ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện chạy đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp

 - Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 8.

 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.

 b. Yêu cầu :

 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.

 -Bảo đảm an toàn.

2. Thời gian : 90 phút

3. Đối tượng : Học sinh

4. Dụng cụ: Còi

5. Địa điểm : Tập online tại nhà

 

docx 102 trang Phương Dung 02/06/2022 3670
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Năm học 2021-2022 - Lê Hồng Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 19/9/2021
 GIÁO ÁN SỐ : 1
 PHÂN MÔN : 
 Bài : “MỘT SỐ PP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH”
 Tiết : 1+2
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 Biết được một số khái niệm về sức nhanh và một số phương pháp tập luyệnđơn giản
 b. Yêu cầu: 
 Biết vận dụng ở mức nhất định khi học giờ thể dục và tự tập luyện hàng ngày
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ : HS mang vở, viết.
5. Địa điểm : Học online
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, kiểm tra tình hình lớp. 
 - Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ bài học.
 8-10p
- Cán sự tập hợp lớp 
điểm số báo cáo. 
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x
 x x x x x x x xCS
 x GV
II.Phần cơ bản:
1. Khái niệm về sức nhanh:
Ø Sức nhanh là: Năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
Ø Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
a/ Phản ứng nhanh. 
b/ Tần số động tác. 
Ví dụ: Số lần bước chạy trong 1s, số lần tâng cầu hay nhảy dây trong 15s,20s,30s; Hoặc số lần quạt tay của VĐV bơi 50m, 100m 
c/ Động tác đơn nhanh. 
Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100m hay cự li ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến: 
+ Sức mạnh tốc độ 
+ Sức bền tốc độ
2. Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh:
Từ những đặc điểm như đã nêu, chúng ta có thể tập luyện phát triển sức nhanh theo các nhóm bài tập sau:
a/ Nhóm bài tập phản ứng nhanh: + b/ Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: 
c/ Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: 
d/ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: 
e/ Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: 
 Một số phương pháp rèn luyện sức nhanh.
* Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh.
* Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.
* Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.
* Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ.
* Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ.
73-75p
- Học sinh chú ý lắng nghe
- GV hướng dẫn và giải thích cho học sinh hiểu khái niệm về sức nhanh và biết phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
€ € € € € € € € €
 € GV
- Lớp trưởng giữ lớp im lặng.
-HS chú ý ghi chép những vấn đề quan trọng.
-GV nêu một số ví dụ cụ thể để học sinh có thể liên hệ thực tế.
-HS có thể nêu một số ví dụ mà em đã từng thấy, từng biết.
- Phân tổ nhóm để thảo luận, dùng ví dụ theo từng nhóm bài tập qui định (sau đó từng nhóm, tổ báo cáo kết quả của mình, để GV cùng các bạn khác nhận xét, đánh giá)
III. Phần kết thúc:
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
 3 – 5P
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: . .
 . 
Ngày soạn : 27/9/2021
 GIÁO ÁN SỐ : 2
PHÂN MÔN : 
Bài : ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết : 3 + 4
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện chạy đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp
 - Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1 – 8.
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: Còi
5. Địa điểm : Tập online tại nhà 
 PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLV Đ
 BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu :
-Ổn định tổ chức:
 Nhận lớp,phổ biến nội dung bài kiểm tra , kiểm tra sức khỏe HS.
-Phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu:
 Mục tiêu bài và yêu cầu bài kiểm tra .
-Khởi động chung – chuyên môn:
 + Chung: Xoay các khớp, gập dũi gối.
 + Chuyên môn: Ép ngang, ép dọc, Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
 8 – 10P
2 x 8nhịp 
 Học sinh khởi động theo clip giáo viên đưa ra.
II.Phần cơ bản:
1. Bài thể dục:
 - Bài TD : 
 + Học từ nhịp 1 -8
2. ĐHĐN:
Ôn chạy đều và đi đều đổi chân khi sai nhịp.
3. Củng cố:
 * Bài thể dục từ nhịp 1 -8
 * Thực hiện đi đều đổi chân khi sai nhịp.
4. Chạy bền: 
Chạy trên địa hình tự nhiên: 
70 – 73P
 31-32p
31-32p
 3 - 4 HS
3 – 5p
Nam4 vòng, nữ 3vòng 
-GV hướng dẫn HS tập luyện
-GV sửa sai cho HS.
Thực hiện theo nhóm 3 – 4 em.
-GV phổ biến nội dung tập luyện đến với HS.
1€€€€€ € 
2€€€€€ € 
3€€€€€ € 
4€€€€€ 1m € 10 - 15m
 -Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
-GV củng cố bài học.
-Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
Học sinh tự tập luyện tại nhà.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh:
 Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét,dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
 5 – 7P
 € € € € € € € 
 € € € € € € €
 € € € € € € €
 € € € € € € € 
 €(GV)
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: ..
Ngày soạn : 3/10/2021
 GIÁO ÁN SỐ : 3
PHÂN MÔN : 
Bài : ĐHĐN –CHẠY NGẮN –CHẠY BỀN	
Tiết : 5-6
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - ĐHĐN: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. Đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9 và cách thực hiện chạy đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 -Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-8. Học từ nhịp 9-17.
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ :Tranh bài Tduc trong sách TD7.
5. Địa điểm : Học online
 PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
 BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu :
-Ổn định tổ chức:
 Nhận lớp, phổ biến nội dung bài kiểm tra , kiểm tra sức khỏe HS.
-Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu:
 Mục tiêu bài và yêu cầu bài kiểm tra .
-Khởi động chung – chuyên môn:
 + Chung: Xoay các khớp, gập dũi gối.
 + Chuyên môn: Ép ngang, ép dọc, Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ :
Thực hiện chạy đều – đứng lại.
 8 – 10P
2 x 8nhịp 
2 x 8nhịp 
 2-4HS
-Học sinh chú ý nghje giáo viên phổ biến bài học
-Học sinh khởi động theo clip giáo viên đưa ra.
II.Phần cơ bản:
1. Bài thể dục:
+ Ôn: Từ nhịp 1-8 của bài thể dục
+ Học từ nhịp 9-17
2. ĐHĐN:
 + Ôn: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. Đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9. Chạy đều - đứng lại.
 - Mỗi lượt kiểm tra theo nhóm từ 5 đến 10 em .
3. Củng cố:
 * Chạy đều – đứng lại
4. Chạy bền: 
 - Chạy trên địa hình tự nhiên.
 71 –73P
 30-32p
30-31p
3 – 5p
 3 - 4 HS
 5-7p
Nam 4 vòng
Nữ 3 vòng
-GV hướng dẫn HS tập luyện
-GV sửa sai cho HS.
Thực hiện theo nhóm 3 – 4 em.
-GV phổ biến nội dung tập luyện đến với HS.
1€€€€€ € 
2€€€€€ € 
3€€€€€ € 
4€€€€€ 1m € 10 - 15m
 -Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
-GV củng cố bài học.
-Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
Học sinh tự tập luyện tại nhà.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh:
 Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét,dặn dò:
 Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
 5 – 7P
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: 
 Ngày soạn : 10/10/2021
 GIÁO ÁN SỐ : 4
PHÂN MÔN : 
Bài : ĐHĐN - CHẠY NGẮN –CHẠY BỀN
Tiết : 7+8
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - Bài TD: Ôn từ nhịp 1-17; Học từ nhịp 18-25
- Chạy Ngắn: Biết cách chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau, một số trò chơi phát triển sức nhanh hoặc do giáo viên chọn; Học: khái niệm về chạy cự ly ngắn
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: Tranh chạy ngắn, 2 dây đích
5. Địa điểm : Học online.
 PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
 BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu :
-Ổn định tổ chức:
 Nhận lớp,phổ biến nội dung bài kiểm tra , kiểm tra sức khỏe HS.
-Phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu:
 Mục tiêu bài và yêu cầu bài kiểm tra .
-Khởi động chung – chuyên môn:
 + Chung: Xoay các khớp, gập dũi gối.
 + Chuyên môn: Ép ngang, ép dọc, Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ :
hiện chạy đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp
 (8– 10P)
2 x 8nhịp 
2 x 8nhịp 
4HS
-Học sinh chú ý nghje giáo viên phổ biến bài học
-Học sinh khởi động theo clip giáo viên đưa ra.
II.Phần cơ bản:
1. Bài thể dục:
 - Bài TD: Ôn từ nhịp 1-17;
 Học mới từ nhịp 18-25
2. Chạy ngắn:
+ Ôn: 
 Ôn các động tác bổ trợ:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi
* Chạy đạp sau.
3. Củng cố:
 Thực hiện xuất phát cao. 
4. Chạy bền: 
Chạy trên địa hình tự nhiên: 
(70 – 73P)
 30 – 32p
 8-10p
30 – 32p
 3 – 5p
 3 - 4 HS
 3 – 5p
Nam4 vòng, nữ 3vòng 
-GV hướng dẫn HS tập luyện
-GV sửa sai cho HS.
Thực hiện theo nhóm 3 – 4 em.
-GV phổ biến nội dung tập luyện đến với HS.
1€€€€€ € 
2€€€€€ € 
3€€€€€ € 
4€€€€€ 1m € 10 - 15m
 -Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
-GV củng cố bài học.
-Học sinh quan sát và tự tập luyện tại nhà.
Học sinh tự tập luyện tại nhà.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh:
 Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét,dặn dò:
 Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
 (3 – 5P)
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn : 04/10/2020
 Ngày dạy :05/10/2020
 GIÁO ÁN SỐ : 5
PHÂN MÔN : 
Bài : BÀI TD – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
Tiết : 9 - 10
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - -Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-25. Học từ nhịp 26-35.
 - Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Xuất phát cao chay nhanh 30-60m
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: Tranh chạy ngắn, 1 – 2 bộ bàn đạp, 2 dây đích
5. Địa điểm : Sân trường .
PHẦN VÀ NỘI DUNG
Đ L VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu: 
- Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nội dung,yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, 
+ Khởi động chuyên môn: Chạy tại chổ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Kiểm tra bài cũ: 25 động tác trong bài thể dục liên hoàn.
8-10P
2x8nhịp
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
 GV€
 Cán sự tập hợp lớp, báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
€ € € € € € € 
 € € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
 GV€
-Đứng theo đội hình trên , GV điều khiển cho HS khởi động.
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục: 
+ Ôn: Từ nhịp 1-25 của bài thể dục
+ Học từ nhịp 26-35
2. Chạy ngắn:
 + Ôn một số động tác bổ trợ: Đứng mặt,
vai, lưng hướng chạy-chạy nhanh.
+Xuất phát cao chay nhanh 40-60m
-Trò chơi”Lò cò tiếp sức”
3.Củng cố: 
Bài thể dục tập từ nhịp 1 – 35
Chạy ngắn xuất phát cao
4.Chạy bền:
 Trò chơi “chạy dích dắc”
(70-73P)
30-31p
30-31p
3-5p
4HS
5-6p
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€€
 €(GV)
-GV hướng dẫn HS ôn, chú ý hướng dẫn cho các em còn yếu.
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€€
€GV
-GV thị phạm kèm theo lời phân tích 1-2 lần. Sau đó cả lớp chú ý sửa sai cho các em trong khi tập.
-GV hướng dẫn HS chơi
-GV gọi HS lên thực hiện, cả lớp quan sát. GV nhận xét ,đánh giá.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh:
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
* Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
( 5 – 7P)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: 
 Ngày soạn :11/10/2020
 Ngày dạy :12/10/2020
 GIÁO ÁN SỐ : 6
PHÂN MÔN : 
Bài : BÀI TD – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
Tiết : 11 - 12
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - -Bài thể dục: Biết cách thực hiện và hoàn thiện các động tác từ 1-35. 
 - Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ chạy ngắn, xuất phát thấp – chạy lao. 
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: Tranh chạy ngắn, 1 – 2 bộ bàn đạp, 2 dây đích
5. Địa điểm : Sân trường .
PHẦN VÀ NỘI DUNG
Đ L VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu: 
- Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nội dung,yêu cầu bài học.
- Khởi động:
 + Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, 
 + Khởi động chuyên môn: Chạy tại chổ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1 - 17
(8-10P)
2x8nhịp
3HS
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€
 GV
-Cán sự tập hợp lớp, báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
€ € € € € € € 
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
 GV€
Gv nhận xét và cho điểm
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục: 
 + Ôn: Từ nhịp 1-35 của bài thể dục
2. Chạy ngắn:
 + Ôn một số động tác bổ trợ: Đứng mặt,vai,lưng hướng chạy-chạy nhanh.
+Xuất phát thấp - chạy lao
+Trò chơi”Chạy đuổi”
3.Củng cố: 
- Tập 35 nhịp bài thể dục.
- Xuất phát thấp.
4.Chạy bền:
 Chạy vòng quanh sân trường
(70-73P)
30-32p
30-32p
3-5p
2HS
5-7p
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€€€
 €(GV)
-GV hướng dẫn HS ôn, chú ý hướng dẫn cho các em còn yế
-GV thị phạm kèm theo lời phân tích 1-2 lần. Sau đó chú ý sửa sai cho các em trong khi tập.
-GV hướng dẫn HS chạy
€€€€€€€€€€ 
‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚
€‚ € ‚
€‚ € ‚ 
€‚ € ‚
€‚ € ‚
CB XP1 XP2 Đ
-GV hướng dẫn HS chơi
€
€ 
€ 30 – 60m
€
€(GV)
-GV gọi HS lên thực hiện lại cả bài học,cả lớp quan sát.GV nhận xét ,đánh giá.
-GV quan sát HS thực hiện chạy bền
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh: Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
( 5 – 7P)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn : 18/10/2020
 Ngày dạy :19/10/2020
 GIÁO ÁN SỐ : 7
PHÂN MÔN : 
Bài : BÀI TD – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
Tiết : 13 - 14
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 -Bài thể dục: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 35. 
 - Chạy ngắn: Thực hiện một số động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi (lò cò tiếp sức); học: cách đo và đóng bàn đạp xuất phát thấp - Chạy lao.
 - Chạy bền: Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
 b. Yêu c ầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 90 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: Tranh chạy ngắn, 1 – 2 bộ bàn đạp, 2 dây đích
5. Địa điểm : Sân trường .
PHẦN VÀ NỘI DUNG
Đ L VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu: 
- Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nội dung,yêu cầu bài học.
- Khởi động:
 + Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, 
 + Khởi động chuyên môn: Chạy tại chổ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 35.
(8-10P)
2x8nhịp
3HS
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€
 GV
-Cán sự tập hợp lớp, báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
€ € € € € € € 
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
 GV€
Gv nhận xét và cho điểm
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục: 
 + Ôn: Từ nhịp 1-35 của bài thể dục
2. Chạy ngắn:
 + Ôn một số động tác bổ trợ: Đứng mặt,vai,lưng hướng chạy-chạy nhanh.
+ Cách đo và đóng bàn đạp xuất phát thấp - Chạy lao.
+Trò chơi”Chạy đuổi”
3.Củng cố: 
- Tập 35 nhịp bài thể dục.
- Xuất phát thấp.
4.Chạy bền:
 Chạy vòng quanh sân trường
(70-73P)
30-32p
30-32p
3-5p
2HS
5-7p
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€€€
 €(GV)
-GV hướng dẫn HS ôn, chú ý hướng dẫn cho các em còn yế
-GV thị phạm kèm theo lời phân tích 1-2 lần. Sau đó chú ý sửa sai cho các em trong khi tập.
-GV hướng dẫn HS chạy
€€€€€€€€€€ 
‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚
€‚ € ‚
€‚ € ‚ 
€‚ € ‚
€‚ € ‚
CB XP1 XP2 Đ
-GV hướng dẫn HS chơi
€
€ 
€ 30 – 60m
€
€(GV)
-GV gọi HS lên thực hiện lại cả bài học,cả lớp quan sát.GV nhận xét ,đánh giá.
-GV quan sát HS thực hiện chạy bền
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh: Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
( 5 – 7P)
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
	Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn : 25/10/2020
 Ngày dạy :26/10/2020
 GIÁO ÁN SỐ : 8A
PHÂN MÔN : 
Bài : BÀI TD – CHẠY NGẮN 
Tiết : 15 
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 - -Bài thể dục: Ôn và hoàn thiện các động tác từ 1- 35. 
 - Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ chạy ngắn, hoàn thiện các kĩ thuật giai đoạn chạy ngắn.
 b. Yêu cầu :
 -HS thực hiện tốt, đủ và chính xác các kỹ năng.
 -Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 45 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ: 
5. Địa điểm : Sân trường .
PHẦN VÀ NỘI DUNG
Đ L VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu: 
- Giáo viên nhận lớp. Phổ biến nội dung,yêu cầu bài học.
- Khởi động:
 + Khởi động chung: Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cẳng tay, vai, hông, gối, 
 + Khởi động chuyên môn: Chạy tại chổ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 35.
(6-8P)
2x8nhịp
3HS
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€
 GV
-Cán sự tập hợp lớp, báo cáo giáo viên về tình hình lớp.
€ € € € € € € 
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
 GV€
Gv nhận xét và cho điểm
II. Phần cơ bản:
1.Bài thể dục: 
 + Ôn: Từ nhịp 1-35 của bài thể dục
2. Chạy ngắn:
 + Ôn một số động tác bổ trợ: Đứng mặt,vai,lưng hướng chạy-chạy nhanh.
+ Cách đo và đóng bàn đạp xuất phát thấp - Chạy lao.
3.Củng cố: 
- Tập 35 nhịp bài thể dục.
- Xuất phát thấp.
(30-31P)
10-22p
12-14p
3-5p
2HS
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€€€€€
 €(GV)
-GV hướng dẫn HS ôn, chú ý hướng dẫn cho các em còn yế
-GV thị phạm kèm theo lời phân tích 1-2 lần. Sau đó chú ý sửa sai cho các em trong khi tập.
-GV hướng dẫn HS chạy
€€€€€€€€€€ 
‚‚‚‚‚‚‚‚‚‚
€‚ € ‚
€‚ € ‚ 
€‚ € ‚
€‚ € ‚
CB XP1 XP2 Đ
-GV hướng dẫn HS chơi
€
€ 
€ 30 – 60m
€
€(GV)
-GV gọi HS lên thực hiện lại cả bài học,cả lớp quan sát.GV nhận xét ,đánh giá.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh: Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
( 5 – 6P)
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 € € € € € € €
€ € € € € € €
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
	Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn : 25/10/2020
 Ngày dạy :26/10/2020
GIÁO ÁN SỐ : 8B
 PHÂN MÔN : 
 Bài : KIỂM TRA GIỮA KÌ (BÀI THỂ DỤC) 
 Tiết : 16
1. Mục đích – yêu cầu :
 a. Mục đích :
 Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
 b. Yêu cầu :
 - Nghiêm túc, tích cực học tập.
 - Nắm và thực hiện được các kĩ thuật của các động tác.
 - Bảo đảm an toàn.
2. Thời gian : 45 phút
3. Đối tượng : Học sinh
4. Dụng cụ : 
5. Địa điểm : Sân trường .
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I.Phần mở đầu :
-Ổn định tổ chức:
 Nhận lớp, phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khỏe HS.
-Khởi động chung – chuyên môn:
 + Chung: Xoay các khớp, gập dũi gối.
 + Chuyên môn: Ép ngang, ép dọc, Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
 (6- 8P) 
 2x 8nhịp
 2 x 8nhịp
-Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sĩ số cho GV. 
 €GV
 €€€€€€€€€€CS
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
-Đội hình dàn hàng ngang khởi động 
 €GV
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€ 
 €€€€€€€€€
II. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra:
 -Thực hành: Thực hiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác.
2. Phương pháp kiểm tra:
 - Mỗi lượt kiểm tra theo nhóm từ 4 đến 5 em.
Biểu điểm:
- Điểm 9-10 (ĐẠT) : Thuộc hoàn chỉnh bài thể dục, động tác đẹp.
- Điểm 7-8(ĐẠT) : Thuộc bài thể dục nhưng động tác không đẹp, sai 2 - 3 nhịp sai sót nhỏ.
- Điểm 5-6(ĐẠT) : Có từ 1 – 3 động tác sai, các động tác còn lại thực hiện tốt.
- Điểm 3-4 (CHƯA ĐẠT): Có từ 4 nhịp sai trở lên . 
 (30 - 32P)
- HS nghe GV gọi tên lên thực hiện các nội dung đã qui định.
€€€€€€€ 
€€€€€€€
€€€€€€€ 
€€€€€€€
-GV quan sát và cho điểm theo biểu điểm đã qui định.
III. Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh:
 Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
- Nhận xét, dặn dò:
 * Nhận xét giờ học: Tinh thần thái độ của HS.
 * Giao BTVN – dặn dò
- Xuống lớp
 (3 – 5P)
 € € € € € € € 
 € € € € € € €
 € € € € € € €
 € € € € € € € 
 €(GV)
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
 €€€€€€€€ 
 €GV
 Thể dục “khỏe”
 Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn: 1/11/2020 	Ngày dạy: 2/11/2020
GIÁO ÁN SỐ 9
	 	PHÂN MÔN:
 Bài: BƠI
 Tiết: 17,18
1. Mục đích – yêu cầu:
a. Mục đích:
	 Bơi: Biết cách và cơ bản nắm được: lịch sử ra đời và phát triển môn bơi lội thế giới và ở Việt Nam- Lợi ích, tác dụng của môn học bơi lội- Lý thuyết nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi trườn sấp- Nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi ếch.- Lý thuyết về sơ cấp cứu người bị đuối nước.- Một số quy định khi học bơi.- Làm quen với một số động tác khởi động (do GV chọn), luyện tập mô phỏng kỹ thuật bơi bơi ếch (trên cạn). 
- Kiểm tra phân loại trình độ học sinh .
b. Yêu cầu:
- Nghiêm túc, tích cực học tập để tiếp thu kỹ thuật mới.
- Nắm và thực hiện được các kỹ thuật của các động tác vừa học.
- Bảo đảm an toàn trong học bơi.
2. Thời gian: 90 phút
3. Đối tượng: học sinh.
4. Dụng cụ: Tranh ảnh về kĩ thuật bơi.
5. Địa điểm: Hồ bơi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khỏe HS.
3. Khởi động chung – Cmôn:
- Chung: Xoay các khớp, gập dũi gối.
- Chuyên môn: Ép ngang, ép dọc, tay nọ chạm mũi bàn chân kia, gập thân.
8-10 phút
- Cán sự tập hợp lớp điểm số báo cáo.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu
cầu cần kiểm tra.
- Cán sự cho lớp khởi động các khớp.
€ € € € € € € €
€ € € € € € € €
€ € € € € € € €
€ € € € € € € €
€ Cán sự lớp
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bơi:
* Tiết 1:- Lịch sử ra đời và phát triển môn bơi lội thế giới và ở Việt nam,
- Lợi ích, tác dụng của môn học bơi lội
- Lý thuyết nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi trườn sấp
- Nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi ếch.
- Lý thuyết về sơ cấp cứu người bị đuối nước.
- Một số quy định khi học bơi.
* Tiết 2:- Làm quen với một số động tác khởi động (do GV chọn), luyện tập mô phỏng kỹ thuật bơi ếch (trên cạn). 
- Kiểm tra phân loại trình độ học sinh .
2. Cũng cố:
Nêu: lịch sử ra đời và phát triển môn bơi lội thế giới và ở Việt Nam
- Lợi ích, tác dụng của môn học bơi lội- Lý thuyết nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi trườn sấp- Nguyên lý kĩ thuật của kiểu bơi ếch.- Lý thuyết về sơ cấp cứu người bị đuối nước.- Một số quy định khi học bơi.
65-67’
5-7’
- Giáo viên trình bày các nội dung trên.
- Học sinh chú ý lắng nghe và nắm bắt nội dung bài học.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác.
- HS chú ý thực hiện theo.
- Gọi 1 số em lên nêu lại một số kiến thức trên.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét đánh giá lớp học.
- Dặn dò về nhà tích cực tập luyện các nội dung trong môn bơi đã được học.
- Xuống lớp.
5-6 phút
 €€€€€€€
- Dồn hàng. €€€€€€€
- GV nhận xét đáng €€€€€€€
giá lớp học. €€€€€€€
- Hướng dẫn về nhà
tự tập luyện.
- Giải tán. €GV
* Rút kinh nghiệm: ............................ ................... .................. .................
	Ngày soạn:8/11/2020 
 	 Ngày dạy:9/11/2020
GIÁO ÁN SỐ: 10
BÀI:“BƠI”
	 Tiết: 19 + 20
	1. Mục đích – yêu cầu:
	a. Mục đích:
	- Biết và cơ bản thực hiện được kĩ thuật động tác chân của kiểu bơi bơi ếch. Học kĩ thuật động tác tay của kiểu bơi ếch	
	b. Yêu cầu: 
	- Nghiêm túc, tích cực học tập để tiếp thu kỹ thuật mới.
	- Nắm và thực hiện được các kỹ thuật của các động tác vừa học.
	- Bảo đảm an toàn.
	2. Thời gian: 90 phút
	3. Đối tượng: Học sinh
	4. Dụng cụ: 
	5. Địa điểm: Sân , hồ bơi.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐL
VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
- Khởi động:
+ Khởi động chung: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, gập dũi, ép dọc, ép ngang.
+ Khởi động chuyên môn: Tập các động tác giản cơ...
+ Kiểm tra bài củ: Thực hiện tại chổ đập chân trườn sấp.
(8-10 P)
3 x 8 N
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo SS
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, kiểm tra sức khoẻ hs.
 (HS) 
 °(GV)
- Giáo viên cho học sinh khởi động.
- Gọi 2 HS lên thực hiện.
II. Phần cơ bản:
1.BƠI:
- Làm quen với nước, thở nước, thăng bằng trên nước, lướt nước.
- Thở tại chổ.
* Tập chân ếch trên cạn
- Đập chân tại chổ kiểu bơi Ếch dưới nước
. 2. Củng cố:
 Thực hiện kĩ thuật đập chân tại chổ bơi ếch.
(70-73P)
65-68 P
3-5P
 - GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- Chú ý sữa sai cho một số HS thực hiện chưa tốt.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- HS luyện tập theo nhóm 3 đến 4 em.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- HS luyện tập theo nhóm 3 đến 4 em.
- Gv gọi 2 em Hs lên thực hiện lại kĩ thuật đập chân tại chổ kiểu bơi ếch. 
III. Phần kết thúc:
- Hồi tỉnh.
- Nhận xét ưu và khuyết điểm giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà, dặn giò giờ học sau.
- Xuống lớp
(5-7 P) 
 °(GV)
- GV cho học sinh thả lỏng.
- GV nhận xét ưu và khuyết điểm giờ học.
- GV dặn giò hs về nhà tập lại các bước di chuyển. 
- GV hô “ giãi tán”, HS hô “khoẻ”.
 Rút kinh nghiệm: 
Ngày soạn: 15/11/2020
	Ngày dạy:16/11/2020
GIÁO ÁN SỐ 11
	BÀI: “BƠI” 
	Tiết: 21 + 22
	1. Mục đích – yêu cầu:
	a. Mục đích:
	- Biết và cơ bản thực hiện được kĩ thuật động tác chân của kiểu bơi ếch .Học kĩ thuật động tác tay của kiểu bơi ếch. Học kĩ thuật phối hợp động tác chân và tay của kiểu bơi ếch.	
	b. Yêu cầu: 
	- Nghiêm túc, tích cực học tập để tiếp thu kỹ thuật mới.
	- Nắm và thực hiện được các kỹ thuật của các động tác vừa học.
	- Bảo đảm an toàn.
	2. Thời gian: 90 phút
	3. Đối tượng: Học sinh
	4. Dụng cụ: 
	5. Địa điểm: Sân , hồ bơi.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐL
VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
- Khởi động:
+ Khởi động chung: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, gập dũi, ép dọc, ép ngang.
+ Khởi động chuyên môn: Tập các động tác giản cơ...
+ Kiểm tra bài củ: Thực hiện tai chổ đập chân trườn sấp.
(8-10 P)
3 x 8 N
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo SS
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, kiểm tra sức khoẻ hs.
 (HS) 
 °(GV)
- Giáo viên cho học sinh khởi động.
- Gọi 2 HS lên thực hiện.
II. Phần cơ bản:
1. BƠI
- Ôn kĩ thuật động tác chân của kiểu bơi bơi ếch 
- Đập chân tại chổ kiểu bơi Ếch dưới nước.
 - Học kĩ thuật động tác tay của kiểu bơi ếch 
- Học kĩ thuật phối hợp động tác chân và tay của kiểu bơi ếch 
2. Củng cố:
 - Kĩ thuật động tác tay của kiểu bơi ếch 
- Kĩ thuật phối hợp động tác chân và tay của kiểu bơi ếch 
(70-73P)
65-68P
3-5P
- GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- Chú ý sữa sai cho một số HS thực hiện chưa tốt.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- HS luyện tập theo nhóm 3 đến 4 em.
- GV thực hiện mẫu kĩ thuật động tác đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
- HS chú ý GV thực hiện mẫu và thực hiện theo sự hướng dẫn của GV.
- GV quan sát và sửa sai kỹ thuật động tác cho học sinh.
- HS luyện tập theo nhóm 3 đến 4 em.
- Gv gọi 2 em Hs lên thực hiện lại kĩ thuật đập chân tại chổ kiểu bơi ếch.
III. Phần kết thúc:
- Hồi tỉnh.
- Nhận xét ưu và khuyết điểm giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà, dặn giò giờ học sau.
- Xuống lớp
(5-7 P) 
 °(GV)
- GV cho học sinh thả lỏng.
- GV nhận xét ưu và khuyết điểm giờ học.
- GV dặn giò hs về nhà tập lại các bước di chuyển. 
- GV hô “ giãi tán”, HS hô “khoẻ”.
 Rút kinh nghiệm: 
	Ngày soạn: 22/11/2020
	Ngày dạy: 23/11/2020
GIÁO ÁN SỐ 12
BÀI:“BƠI”
Tiết: 23 + 24
	1. Mục đích – yêu cầu:
	a. Mục đích:
	- Biết và cơ bản thực hiện được kĩ thuật động tác chân của kiểu bơi ếch, kĩ thuật động tác chân và tay của kiểu bơi ếch. Học kĩ thuật của động tác thở của kiểu bơi ếch, thực hành các động tác sơ cứu đuối đơn giản, học bơi kéo người bị đuối.	
	b. Yêu cầu: 
	- Nghiêm túc, tích cực học tập để tiếp thu kỹ thuật mới.
	- Nắm và thực hiện được các kỹ thuật của các động tác vừa học.
	- Bảo đảm an toàn.
	2. Thời gian: 90 phút
	3. Đối tượng: Học sinh
	4. Dụng cụ: 
	5. Địa điểm: Sân , hồ bơi.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐL
VĐ
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
+ Khởi động chung: xoay khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, gập dũi, ép dọc, ép ngang.
+ Khởi động chuyên môn: Tập các động tác giản cơ...
+ Kiểm tra bài củ: Thực hiện kĩ thuật phối hợp động tác chân và tay của kiểu bơi ếch.
(8-10 P)
3 x 8 N
- Lớp tr

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_8_nam_hoc_2021_2022_le_hong_thuy.docx