Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 2-5: đội hình đội ngũ

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 2-5: đội hình đội ngũ

TIẾT 2 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (Theo thứ tự KH)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- ĐHĐN: Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.

2. Kĩ năng:

- ĐHĐN: Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.

3.Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.

II. NÔI DUNG:

- Cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng.

- Đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.

 

doc 9 trang Phương Dung 02/06/2022 3910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 2-5: đội hình đội ngũ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày : 
Giảng ngày : 
TIẾT 2 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (Theo thứ tự KH) 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
2. Kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng, đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
3.Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung và vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
II. NÔI DUNG:
Cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,dàn hàng.
Đi đều đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái. 
III. THIẾT BỊ - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi sạch sẽ. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung
Phương pháp – tổ chức
A. HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần.
+ Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi”
- Kiểm tra bài cũ: Thế nào là sức nhanh, nêu phương pháp rèn luyện phát triển sức nhanh.
B. HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng. 
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng
* Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
C. HĐ3 - Hoạt động luyện tập
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng.
Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
D. HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
* Thi các nhóm thực hiện các nội dung vừa học: 
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng.
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
*Thả lỏng các khớp nhẹ nhàng, trò chơi.
E. HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- GV nhận xét giờ học
Dặn dò HS: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm hiểu kĩ thuật chạy đều thể thao trên mạng.
 - Cán sự lớp báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€GV
Đội hình khởi động
€
- Cán sự chỉ huy lớp khởi động, chơi trò chơi. 
- GV quan sát và nhắc nhở HS thực hiện
, 
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác nghe nhận xét, chia sẻ. GV nhận xét xếp loại. 
GV giới thiệu nội dung học, giao nhiệm vụ HS hoạt động nhóm trao đổi thảo luận , thực hiện. 
GV bao quát, hỗ trợ các nhóm HS thực hiện nội dung.
€ € € € € 
€ € € € € 
Các nhóm tập trung và CTHĐ TQ gọi 1- 2 nhóm lên thực hiện nội dung. HS chia sẻ nhận xét nhóm bạn thực hiện.
GV chốt kiến thức nội dung tập luyện. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai sót.
- GV giao nhiệm vụ : HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 - Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm bốc thăm nội dung, lên trình diễn thi các nhóm.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
HS xếp hàng thả lỏng nhẹ nhàng các khớp, chơi trò chơi.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
 GV giao nhiệm vụ cho HS
Soạn ngày : tháng 9 năm 2020
Giảng ngày : tháng 9 năm 2020 
 CHỦ ĐỀ 2.
TIẾT 3 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
2. Kĩ năng:
 	- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, thực hiện được chạy đều thể thao. 
	- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: HS thực hiện cơ bản đúng chạy đều thể thao. Biết điều khiển tổ nhóm tập.
3. Thái độ: Có ý thức tập trung tập luyện các nội dung, đạt yêu cầu mục tiêu bài
II. NÔI DUNG.
Ôn cách đi đều - đứng lại.
Học chạy đều thể thao. 
III. CHUẨN BỊ. 
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
Nội dung
Phương pháp – tổ chức
A. HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
+ Trò chơi: “ Kết thân”
* Kiểm tra bài cũ: Đi đều - đứng lại 
B. HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
- Học cách chạy đều thể thao. 
	Khẩu lệnh: 
 " Chạy đều - chạy"
" Đứng lại - đứng" 
C. HĐ3 - Hoạt động luyện tập:
 - Đi đều - đứng lại.
 - Chạy đều thể thao.
D. HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
* Thi các nhóm thực hiện các nội dung 
- Đi đều - đứng lại.
- Chạy dều thể thao.
*Thả lỏng các khớp nhẹ nhàng
E. HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Dặn dò HS: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Vận dụng thực hiện chạy đều thể thao tại nhà hàng ngày.
- GV nhận xét giờ học
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
..............................................................
.................................................................
 - Cán sự lớp tập chung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€GV
Đội hình khởi động
€
- Cán sự chỉ huy lớp khởi động, chơi trò chơi 
GV theo dõi, bao quát, nhắc nhở HS.
- GV gọi 1- 2 nhóm lêm kiểm tra bài cũ. HS nhận xét chia sẻ, GV nhận xét, xếp loại.
- GV phổ biến nội dung và làm mẫu chạy đều thể thaocho HS quan sát, sau đó giao nhiệm vụ cho các nhóm HS tập. 
 - HS hoạt động nhóm trao đổi thảo luận thực hiện ( cá nhân, cặp đôi và nhóm). 
GV bao quát, hỗ trợ các nhóm HS 
- Các nhóm tập trung, báo cáo thực hiện nội dung. HS chia sẻ nhận xét nhóm bạn thực hiện.
GV chốt kiến thức nội dung. Có thể hướng dẫn lại nội dung còn sai sót. 
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy.
- GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
- Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm bốc thăm nội dung, lên trình diễn thi các nhóm.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
- HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
 GV giao nhiệm vụ cho HS
Soạn ngày : tháng 9 năm 2020
Giảng ngày : tháng 9 năm 2020 .....................
CHỦ ĐỀ 2 
TIẾT 4 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
2. Kĩ năng:
 	- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao.
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Biết điều khiển, điều hành tổ, nhóm tập luyện.
3.Thái độ: Có ý thức tập trung tập luyện, đạt mục tiêu. 
II. NÔI DUNG.
Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
Nội dung
Phương pháp – tổ chức
A. HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Trò chơi: “ Nhóm ba nhóm bẩy”
* Kiểm tra bài cũ: Chạy đều thể thao
B. HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: (Không)
C. HĐ3 - Hoạt động luyện tập:
 - Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy đều thể thao. 
D. HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
* Thi các nhóm thực hiện các nội dung 
Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy đều thể thao. 
*Thả lỏng các khớp nhẹ nhàng, trò chơi. 
E. HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Dặn dò HS: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. Tìm nhạc ghép đi đều đứng lại. 
- GV nhận xét giờ học
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
..................................................................................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€GV
Đội hình khởi động
€
- Cán sự chỉ huy lớp khởi động, chơi trò chơi 
GV theo dõi, bao quát, nhắc nhở HS.
- GV gọi 1- 2 nhóm lêm kiểm tra bài cũ. HS nhận xét chia sẻ, GV nhận xét , xếp loại và Chốt lại yêu cầu cần thực hiện trong phần chạy đều thể thao. 
- GV phổ biến nội dung học, giao nhiệm vụ cho các nhóm HS.
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy.
- GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
- Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm bốc thăm nội dung, lên trình diễn thi các nhóm.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
- HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp, trò chơi.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
 GV giao nhiệm vụ cho HS
Soạn ngày : 18 tháng 9 năm 2020	
Giảng ngày : 21 tháng 9 năm 2020 (8A2), 24/9 (8A1)
CHỦ ĐỀ 2 
TIẾT 5 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
2. Kĩ năng:
 	- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao.
 - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi.
 Biết điều khiển nhóm tập các bài tập, vận dụng vào các hoạt động tập thể.
3. Thái độ: Có ý thức tập trung tập luyện, đạt mục tiêu. 
II. NÔI DUNG.
Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
III. CHUẨN BỊ.
- GV: Còi.
- HS: Dọn vệ sinh sân bãi. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
Nội dung
Phương pháp – tổ chức
A. HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Trò chơi: “ Kết thân”
* Kiểm tra bài cũ: Đi đều - đứng lại.
B. HĐ2 - Hình thành kiến thức mới: (Không)
C. HĐ3 - Hoạt động luyện tập:
 - Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy đều thể thao. 
D. HĐ4 - Hoạt động vận dụng.
* Thi các nhóm thực hiện các nội dung 
Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
- Chạy đều thể thao. 
*Thả lỏng các khớp nhẹ nhàng, trò chơi. 
E. HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Dặn dò HS: + Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học. 
 + GV phát tranh ảnh bài TD liên hoàn 35 nhịp lớp 8, yêu cầu HS nghiên cứu, tập trước tại nhà từ nhịp 1- 13 
- GV nhận xét giờ học
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
..................................................................................................................................
- Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€GV
Đội hình khởi động
€
- Cán sự chỉ huy lớp khởi động, chơi trò chơi 
GV theo dõi, bao quát, nhắc nhở HS.
- GV gọi 1- 2 nhóm lêm kiểm tra bài cũ. HS nhận xét chia sẻ, GV nhận xét , xếp loại và Chốt lại yêu cầu cần thực hiện trong phần chạy đều thể thao. 
- GV phổ biến nội dung học, giao nhiệm vụ cho các nhóm HS.
- GV giao nhiệm vụ: HS tập luyện theo nhóm, thay nhau chỉ huy.
- GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € 
- Từng nhóm tự đánh giá cá nhận nhóm tập luyện. 
- Lớp tập trung: Các nhóm bốc thăm nội dung, lên trình diễn thi các nhóm.
 - Các nhóm chia sẻ.
 - GV nhận xét, chốt nội dung. 
- HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp, trò chơi.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
 GV giao nhiệm vụ cho HS

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_2_5_doi_hinh_doi_ngu.doc