Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 24: Ôn tập chương 1 - Năm học 2012-2013

Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 24: Ôn tập chương 1 - Năm học 2012-2013

 Cho ABC ( Â = 900;AB < ac),="" trung="" tuyến="" am.="" từ="" m="" kẻ="" các="" đường="" thẳng="" me="" và="" mf="" lần="" lượt="" song="" song="" với="" ac="" và="" ab="" (="" e="" ab,="" f="">

a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?

b) Gọi I là trung điểm của EM. Chứng minh B đối xứng với F qua I.

c) Vẽ đường cao AH của ABC.
Chứng minh tứ giác EFMH là hình thang cân.

d) ABC thêm điều kiện gì thì tứ giác AEMF là hình vuông?

 

ppt 14 trang thuongle 3100
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hình học Lớp 8 - Tiết 24: Ôn tập chương 1 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ ĐẾN DỰ TIẾT HỌCÔN TẬP CHƯƠNG ITIẾT 2402-11-2012LỚP 8ANHÌN HÌNHĐOÁN ÝABCMNHình 1NHÌN HÌNH ĐOÁN Ý00020310040805090607011112131415TGNHÌN HÌNH ĐOÁN ÝBADCMNHình 200020310040805090607011112131415TGNHÌN HÌNH ĐOÁN ÝACMBHình 300020310040805090607011112131415TGABCMEF	 ABC ( Â = 900 ; AB < AC), trung tuyến AM. 	Từ M kẻ ME //AC; MF// AB ( E AB, F AC)a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?GTKL	 ABC ( Â = 900 ), trung tuyến AM. 	Từ M kẻ ME //AC; MF// AB ( E AB, F AC).a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?GTKLb) B đối xứng với F qua II là trung điểm MEABCMEFIABCMEFIH	 ABC ( Â = 900 ), trung tuyến AM. 	Từ M kẻ ME //AC; MF// AB ( E AB, F AC).a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?GTKLb) B đối xứng với F qua II là trung điểm MEAH  BC tại Hc) EFMH là hình thang cân.	 ABC ( Â = 900 ), trung tuyến AM. 	Từ M kẻ ME //AC; MF// AB ( E AB, F AC).a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?GTKLI là trung điểm MEAH  BC tại Hc) EFMH là hình thang cân.d) ABC thêm đk gì thì AEMF là hình vuông.ABCMEFAEMF là hình vuông.AEMF là hình chữ nhật?b) B đối xứng với F qua IĐây là một câu nói bất hủ của nhà văn hóa, nhà giáo dục lớn Lê Quí ĐônCó 10 hàng ngang tương ứng với 10 câu hỏi dành cho 5 đội. Mỗi đội được quyền lựa chọn 2 câu hỏi. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 15 giây. Đội chọn lựa câu hỏi trả lời đúng mỗi câu hỏi được +5 điểm, nếu trả lời sai có 5 giây cho ba đội còn lại dành quyền trả lời bằng cách giơ tay, nếu đội nào trả lời đúng được +2 điểm. Nếu giải đúng từ khóa (hàng dọc) +5 điểm, nếu giải sai không được quyền lựa chọn tiếp câu hỏi. VỀ ĐÍCHHÌNHTHANGCÂNHÌNHCHỮNHẬTĐỐIXỨNGTPYTAGOĐƯỜNGTRUNGBÌNHÌNHTHOIĐƯỜNGTRUNGTRTIAPHÂNGIÁCTRỌNGTÂMHÌNHVUÔNG23456789101ÂMHỰCVỀ ĐÍCHHÀNG NGANG THỨ 1 CÓ 9 CHỮ CÁIHình chữ nhật có một đường chéo là tia phân giác của một góc là hình 23456789101HÀNG NGANG THỨ 2 CÓ 12 CHỮ CÁITứ giác có hai cạnh đối song song và có hai đường chéo bằng nhau là hình HÀNG NGANG THỨ 3 CÓ 11 CHỮ CÁITứ giác hai đường chéo bằng nhau vàcắt nhau tại trung điểm mỗi đường là hình HÀNG NGANG THỨ 4 CÓ 10 CHỮ CÁIĐây là một tính chất không có ở hình thanh cân.HÀNG NGANG THỨ 5 CÓ 6 CHỮ CÁIĐây là một định lý nổi tiếng liên quan đến tam giác vuông.HÀNG NGANG THỨ 6 CÓ 14 CHỮ CÁITên gọi đoạn thẳng nối trung điểm hai cạnh bên của hình thang.HÀNG NGANG THỨ 7 CÓ 8 CHỮ CÁIHình bình hành có hai cạnh kề bằng nhau là .HÀNG NGANG THỨ 8 CÓ 14 CHỮ CÁIĐường thẳng vuông góc với đoạn thẳngtại trung điểm của nó gọi là HÀNG NGANG THỨ 9 CÓ 11 CHỮ CÁIĐiểm nằm trên của góc thì cáchđều hai cạnh của góc ấy.HÀNG NGANG THỨ 10 CÓ 8 CHỮ CÁIBa đường trung tuyến trong tam giác cắtnhau tại điểm này.00020310040805090607011112131415TGÔN CỐ TRI TÂN1. Ôn tập lại: định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết các tứ giác đã học, đối xứng trục, đối xứng tâm.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ2. Làm bài tập: 88, 89/ SGK/ 111 Cho ABC ( Â = 900;AB < AC), trung tuyến AM. Từ M kẻ các đường thẳng ME và MF lần lượt song song với AC và AB ( E AB, F AC)a) Tứ giác AEMF là hình gì ? Vì sao?b) Gọi I là trung điểm của EM. Chứng minh B đối xứng với F qua I.c) Vẽ đường cao AH của ABC. Chứng minh tứ giác EFMH là hình thang cân.d) ABC thêm điều kiện gì thì tứ giác AEMF là hình vuông?

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_hinh_hoc_lop_8_tiet_24_on_tap_chuong_1_nam_hoc_201.ppt