Đề kiểm tra học kì I Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân

Đề kiểm tra học kì I Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân

6 Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng

 A. Const x=5; B. Var R=30; C. Var Tbc : integer; D.Var a:= Integer;

7. Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm

 A. Xây dựng thuật toán; viết chương trình.

 B. Xác định bài toán; viết chương trình.

 C. Xác định bài toán; xây dựng thuật toán và viết chương trình.

 D. Xác định bài toán; viết chương trình; xây dựng thuật toán

8. Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng

 A. if x:= 5 then a = b; B. if x > 4 then a:=b; m:=n;

 C. if x > 4 then a:=b; else m:=n; D. if x > 4 then a = b;

9. Hãy cho biết giá trị của biến a, biến b bằng bao nhiêu sau khi thực hiện đoạn lệnh sau:

 a:=5; b:=10;

 if (a>b ) then a:=a+5 else b:=b-2;

 A. a=5,b=8 B. a=10,b=10 C. a=10,b=8 D. a=5,b=10

10. Ta có 2 lệnh sau :

x:= 10;

if x<5 then="" x="" :="x" +2;="" giá="" trị="" của="" x="" là="" bao="">

 A. 7 B. 10 C. 12 D. 15

 

docx 4 trang thuongle 3450
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì I Tin học Lớp 8 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phú Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Cấp độ
Tên
Chủ đề
(nộidung, chương )
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
TNKQ
TL/TH
TNKQ
TL/TH
TNKQ
TL/TH
Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
Biết cấu trúc chung của chương trình
Hiểu được cách đặt tên trong chương trình.
Số câu: 
Câu
Số điểm: 
1
1
0,5
Số câu: 1
Số điểm: 0,5
TL: 5 %
Chương trình máy tính và dữ liệu
Hiểu được lệnh nhập dữ liệu và in dữ liệu ra màn hình
Chuyển được các kí hiệu của toán học sang kí hiệu NNLT và các kiểu dữ liệu trong NNLT
Số câu: 
Câu
Số điểm: 
2
2,3
1
1
4
0,5
1
1
1
Số câu: 4
Số điểm: 2,5
TL: 25 %
Sử dụng biến và hằng trong chương trình
Biết khai báo biến, khai báo hằng.
Hiểu và thực hiện việc khai báo,sử dụng biến.
Số câu: 
Câu
Số điểm: 
1
5
0,5
1
6
0,5
Số câu: 2
Số điểm: 1
TL: 10%
Từ bài toán đến chương trình
Nhận biết cách gải bài toán trên máy tính
Số câu: 
Câu
Số điểm: 
1
7
0,5
Số câu: 1
Số điểm: 0,5
TL: 5%
Câu lệnh điều kiện
Hiểu được câu lệnh điều kiện và hoạt động của nó
Biết vận dụng câu lệnh điều kiện
Số câu: 
Câu
Số điểm: 
1
2
2
3
8,9,10
1,5
1
3
2
Số câu: 5
Số điểm: 5,5
TL: 55%
Tổng số câu 
T/số điểm 
Tỉ lệ 
Số câu 5
Số điểm 2,5
Tỉ lệ = 25 %
Số câu 3
Số điểm 4
Tỉ lệ = 40 %
Số câu 4
Số điểm 3,5
Tỉ lệ = 35%
Tổng số câu 13
T/số điểm 10
Tỉ lệ = 100%
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
1. Cấu trúc chung của một chương trình gồm:
A. Phần khai báo và phần thân	B. Phần mở bài, thân bài, kết luận
C. Phần khai báo, phần thân, phần kết thúc	D. Phần thân và phần kết thúc.
2. Trong Pascal câu lệnh Writeln hoặc Write được dùng để:
	A. Khai báo hằng	B. Khai báo biến
	C. In dữ liệu ra màn hình	D. Đọc dữ liệu vào từ bàn phím
3. Để nhập dữ liệu ta dùng lệnh
	A. Write(dulieu); B. Readln(x); 	C. X:= 'dulieu'; 	D. Write('Nhap du lieu'); 
4. Biểu thức toán học được biểu diễn trong Pascal là?
	A. (18-4)/6+1-4 	B. (18-4)/(6+1-4) 	C. (18 - 4)/(6+1)-4 	D. 18-4/6+1-4
5. Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:
	A. End	B. Var	C. Real	D. Const
6 Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng
	A. Const x=5;	B. Var R=30;	C. Var Tbc : integer;	D.Var a:= Integer;
7. Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm
	A. Xây dựng thuật toán; viết chương trình.
	B. Xác định bài toán; viết chương trình.
	C. Xác định bài toán; xây dựng thuật toán và viết chương trình.
	D. Xác định bài toán; viết chương trình; xây dựng thuật toán
8. Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng
	A. if x:= 5 then a = b;	B. if x > 4 then a:=b; m:=n; 
	C. if x > 4 then a:=b; else m:=n; 	D. if x > 4 then a = b;
9. Hãy cho biết giá trị của biến a, biến b bằng bao nhiêu sau khi thực hiện đoạn lệnh sau: 
	a:=5; b:=10;
 if (a>b ) then a:=a+5 else b:=b-2; 
	A. a=5,b=8	B. a=10,b=10	C. a=10,b=8	D. a=5,b=10
10. Ta có 2 lệnh sau :	
x:= 10; 
if x<5 then x := x +2; Giá trị của x là bao nhiêu:
	A. 7	B. 10	C. 12	D. 15
II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm)
Câu 1. (1 điểm) Liệt lê các kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal mà em đã được học?
Câu 2. (2 điểm) Viết cú pháp câu lệnh điều kiện dạng đủ? Lấy ví dụ, nêu hoạt động của câu lệnh điều kiện dạng đủ?
Câu 3. ( 2 điểm) Viết chương trình tính nhập vào một số, kiểm tra xem số đó là số chẵn hay số lẽ?
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
1.A	2.C	3.B	4.C	5.D	6.A	7.C	8.B	9.A	10.B
II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm)
Câu 1: (1 điểm) Các kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal mà em đã được học
- 	Byte: các số nguyên từ 0 đến 255
Integer: số nguyên trong khoảng -32768 đến 32767
Real; số thực có giá trị tuyệt đối khoảng 1,5 x 10-45 đến 3,4 x 1038 và số 0
Char: một kí tự trong bảng chữ cái.
String: Xâu kí tự, tối đa 255 kí tự
Câu 2. (2 điểm)
 Cú pháp: If then else ; (1 điểm)
	Ví dụ: If a>b then write(a) else write(b); (0,5 điểm)
Hoạt động câu lệnh:
Chương trình sẽ kiểm tra điều kiện. Nếu điều kiện đúng thực hiện câu lệnh 1, điều kiện sai thực hiện câu lệnh 2. (0,5 điểm)
 Câu 3 ( 2 điểm)
Program chan_le;
uses crt;
Var n: integer;
Begin
clrscr;
Write('Nhap n:='); readln(n);
If (n mod 2)=0 then
Writeln(n,’la so chan’) else
Writeln(n,’la so lẽ’);
Readln;
End.
Phú xuân, ngày 02 tháng 12 năm 2019
 GVBM
 Nguyễn Thị Tuyết

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_hoc_ki_i_tin_hoc_lop_8_nam_hoc_2019_2020_truong.docx