Đề kiểm tra học kì I Toán Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Phòng GD & ĐT Huyện Tứ Kỳ

Đề kiểm tra học kì I Toán Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Phòng GD & ĐT Huyện Tứ Kỳ

Câu 3. (2,5 điểm)

1. Tìm x biết: a) ; b)

2. Tìm để đa thức chia hết cho đa thức .

Câu 4. (3,0 điểm)

Cho tam giác ABC cân tại A, có AH là đường cao. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của hai cạnh AB và AC.

1. Biết AH = 16 cm; BC = 12 cm. Tính diện tích tam giác ABC và độ dài MN.

2. Gọi E là điểm đối xứng của H qua M. Chứng minh tứ giác AHBE là hình chữ nhật.

3. Gọi F là điểm đối xứng của A qua H. Chứng minh tứ giác ABFC là hình thoi.

4. Gọi K là hình chiếu của H lên cạnh FC, I là trung điểm của HK. Chứng minh: .

 

doc 3 trang thuongle 4761
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì I Toán Lớp 8 - Năm học 2018-2019 - Phòng GD & ĐT Huyện Tứ Kỳ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
HUYỆN TỨ KỲ
T-DH01-HKI8-1819
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Năm học 2018 - 2019
MÔN : TOÁN – LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Đề này gồm 05 câu, 01 trang)
Câu 1. (2,0 điểm) 
Thực hiện các phép tính:
a) 
b) 
c) 
Câu 2. (2,0 điểm) 
1. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a) ;	b) 
2. Cho biết : . Tính: 
a) ;	b) 
Câu 3. (2,5 điểm)
1. Tìm x biết: a) ;	b) 
2. Tìm để đa thức chia hết cho đa thức . 
Câu 4. (3,0 điểm)
Cho tam giác ABC cân tại A, có AH là đường cao. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của hai cạnh AB và AC. 
1. Biết AH = 16 cm; BC = 12 cm. Tính diện tích tam giác ABC và độ dài MN. 
2. Gọi E là điểm đối xứng của H qua M. Chứng minh tứ giác AHBE là hình chữ nhật.
3. Gọi F là điểm đối xứng của A qua H. Chứng minh tứ giác ABFC là hình thoi.
4. Gọi K là hình chiếu của H lên cạnh FC, I là trung điểm của HK. Chứng minh: .
Câu 5. (0,5 điểm) Cho , b, c là các số thực; a, b, c ¹ 0 thoả mãn: 
 .
Tính giá trị biểu thức: 
-------- Hết --------
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
HUYỆN TỨ KỲ
T-DH01-HKI8-1819
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Năm học 2018-2019
MÔN : TOÁN – LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Hướng dẫn chấm gồm 05 trang)
1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
 Cấp độ
 Chủ đề 
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
 Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Nhân chia đa thức, hằng đẳng thức đáng nhớ
Hiểu và áp dụng được cách nhân chia đa thức 
Hiểu và áp dụng được các hằng đẳng thức đáng nhớ trong dạng toán tìm x.
Hiểu và áp dụng được các hằng đẳng thức đáng nhớ trong dạng toán tính GTBT.
Số câu 
Số điểm- Tỉ lệ %
2
1
1
0,75
2
1
Số câu 5
 2,75 điểm=27,5% 
Phân tích đa thức thành nhân tử
Biết áp dụng các phương pháp cơ bản để phân tích đa thức thành nhân tử
Sử dụng phối hợp các phương pháp cơ bản để phân tích đa thức thành nhân tử, tìm x.
Vận dụng linh hoạt việc phân tích đa thức thành nhân tử trong dạng toán tính GTBT
Số câu 
Số điểm-Tỉ lệ %
2
1
1
0,75
1
0,5
Số câu 4
2,25điểm=22,5% 
Chia đa thức.
Vận dụng linh hoạt việc chia đa thức một biến vào dạng toán chia hết.
Số câu 
Số điểm- Tỉ lệ %
1
1
Số câu 1
1 điểm=10 % 
Rút gọn, cộng trừ, phân thức
Vận dụng được quy tắc cộng, trừ các phân thức đại số
Số câu 
Số điểm- Tỉ lệ %
1
1
Số câu 1
1điểm=10% 
Tứ giác
Vận dụng được tính chất tổng bốn góc trong một tứ giác để tính số đo góc.
Hiểu và áp dụng được dấu hiệu nhận biết một tứ giác là hình bình hành.
Vận dụng được tính chất đường đường chéo hình bình hành để chứng minh ba điểm thẳng hàng 
Số câu 
Số điểm- Tỉ lệ %
1
1
2
1,25
1
0,75
Số câu 4
3điểm=30% 
Tổng số câu 
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
5
3
30%
6
4,75
47,5%
4
2,25
22,5%
15
10
100%
2. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM
Có tại địa chỉ

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_i_toan_lop_8_nam_hoc_2018_2019_phong_gd_d.doc