Giáo án Thể dục Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2020-2021

Chủ đề 2

Tiết: 2 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

I.Mục tiêu:

- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập : Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng dọc- ngang, điểm số theo đội hình hàng dọc - ngang.

Đội hình đội ngũ, ôn đi đều-đứng lại. Học chạy đều-đứng lại

- Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập trên và những bài tập ôn chương trình lớp 6,7.

- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

II. Nội dung:

 -Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng dọc- ngang, điểm số theo đội hình hàng dọc - ngang.

 - Chạy đều – đứng lại, tập hợp hàng dọc, ngang .

 III. Chuẩn bị :

- Còi, cờ nhỏ

 

docx 93 trang Phương Dung 30/05/2022 3130
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Học kì 1 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/9/2020
Ngµy giảng: 07/9 ( 8a); 08/9 ( 8b,c); 
Tiết 1
 Chủ đề 1 : Tiết 1 LÝ THUYẾT 
 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
 	I. Mục tiêu
 Biết một số phương pháp đơn giản tập luyên và phát triển sức nhanh
 - Vận dụng để tự tập hằng ngày
 II.Nội dung 
-Một sơ hình thức biểu hiện và khái niệm về sức nhanh , phương pháp tập luyên và phát triể sức nhanh
III- Chuẩn bị
 Phòng học , vở ghi chép
IV. Tiến trình hoạt động
 Nội dung
Phương Pháp - Tổ chức
A/ Hoạt động khởi động
GV nêu nội dung bài học và nội dung cần đạt
- Phương pháp tập luyện và phát triển sức nhanh.
GV đưa ra câu hỏi: Theo sự hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân em hãy cho biết muốn chơi tốt trò chơi kết bạn ta phải làm gì?
GV chốt: - phải có phản xạ nhanh, nhanh chóng đứng vào nhóm gần nhất
B/ Hoạt động hình thành kiến thức 
HĐ1:GV đọc ND văn bản nói về sự biểu hiện của sức nhanh cho h/s nghe
- Phản ứng nhanh
- Tần số động tác nhanh
-Thực hiện động tác đơn nhanh
HĐ 2:
GV gợi ý từng nhóm lên trình bày sản phẩm.
HĐ 3: GV giao nhiệm vụ
C/ Hoạt động luyện tập
- Chia số lượng lớp thành 3 nhóm thảo luận 
D/ Hoạt động vận dụng
- Giáo viên tổ chức cho các nhóm trình diễn sản phẩm của mình
- Đánh giá kết quả học tập theo nhóm và cá nhân theo 2 mưc đạt; chưa đạt.
E/ Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Hãy chọn 1 số bài tập đơn giản để luyên tập sức nhanh, báo cáo trước lớp vào tiết học sau
- Sư tầm tư liệu, tranh ,ảnh có nội dung về luyện tập sức nhanh.
- Chủ tịch báo cáo sĩ số.
- Ban TDTT
- Từng tổ ,nhóm thảo luận 
Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình – các nhóm khác nhận xét
- Các nhóm nhận xét chéo.
- Các nhóm còn lại ghi bổ sung vào sản phẩm của nhóm mình.
- H/s lựa chọn các phương án 
- Mỗi h/s phát biểu khái niệm thế nào là sức nhanh
- mỗi nhóm 1 bài tập về phát triển sức nhanh
Ngày soạn: 06/9/2020
Ngµy giảng: 09/9 ( 8a); 10/9 ( 8b); 11/9 ( 8c). 
Chủ đề 2
Tiết: 2 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập : Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng dọc- ngang, điểm số theo đội hình hàng dọc - ngang.
Đội hình đội ngũ, ôn đi đều-đứng lại. Học chạy đều-đứng lại
- Thực hiện cơ bản đúng nhóm bài tập trên và những bài tập ôn chương trình lớp 6,7.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
 -Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng dọc- ngang, điểm số theo đội hình hàng dọc - ngang.
 - Chạy đều – đứng lại, tập hợp hàng dọc, ngang . 
 III. Chuẩn bị :
Còi, cờ nhỏ
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
+/ Trò chơi: Lăn bóng
HĐ 2: GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm nhớ lại các ND đã học ở lơp 6,7. Thống nhất với nhóm trưởng thực hiện các ND tập hợp hàng ngang ,dóng hàng – điểm số. Khám phá động tác, 
HĐ3: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác đi đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện. các nhóm lên tập các động tác theo hiểu biết của mình
B/ HĐ hình thành kiến thức :
GV giới thiệu và làm mẫu động tác chạy đều – đứng lại, h/s quan sát.
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm.
D/HĐ vận dụng
HĐ1:
Trang 136 
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học trang 137
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác
HS tập theo nhóm 
GV bao quan sát
Đội hình tập luyện trang 135.
-HS đánh giá.
Đội hình trang 136
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 11/9/2020
Ngày giảng: 14/9 ( 8a); 15/9 ( 8b,c). 
Chủ đề 2 
Tiết: 3 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập : Chạy đều – đứng lại.
- Thực hiện đúng nhóm bài tập trên và những bài tập ôn chương trình lớp 6,7.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
 - Ôn các kỹ năng đã học về ĐHĐN
 - Chạy đều – đứng lại, tập hợp hàng dọc, ngang . 
III. Chuẩn bị :
Còi, cờ nhỏ
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học.
* Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Xoay khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối.
Ép ngang, ép dọc
+/ Trò chơi: Lăn bóng
B/ HĐ hình thành kiến thức :
HĐ 2: GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm nhớ lại các ND đã học ở lơp 6,7. Thống nhất với nhóm trưởng thực hiện các ND tập hợp hàng ngang ,dóng hàng – điểm số.
Chạy đều đứng lại. 
HĐ3: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác chạy đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện. các nhóm lên tập các động tác theo hiểu biết của mình
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm.
D/HĐ vận dụng
Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học trang 137
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau : NC và tập thử các độngtác từ 1-17 tại trạng web: 
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch báo cáo sĩ số 
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác
HS tập theo nhóm 
GV bao quan sát
Đội hình tập luyện trang 135.
-HS đánh giá.
Đội hình trang 136
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 13/9/2020
Ngày giảng: 16/9 ( 8a); 17/9 ( 8b); 18/9 ( 8c). 
Chủ đề 3: Tiết: 4
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết và thực hiện đúng17 nhịp đầu của bài thể dục 35 nhịp.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài thể dục 35 nhịp.
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ nhỏ,video bài thể dục 35 động tác 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
B/ HĐ hình thành kiến thức :
Gv phát tranh từ nhịp 1 đến nhịp 17
Yêu cầu hs nghiên cứu theo nhóm sau đó tập thử
Đại diện nhóm lên tập thử động tác, các nhóm khác nhận xét
Gv làm mẫu động tác và chốt kiến thức.
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học, hướng dẫn học sinh bước đầu kết hợp với âm nhạc để thực hiện động tác
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học trang 137
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: NC và tập thử các độngtác từ 18-29 tại trạng web: 
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch báo cáo sĩ số
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 18/9/2020
Ngày giảng: 21/9 ( 8a); 22/9 ( 8b,c).
Chủ đề 3: Tiết: 5
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 29. 
- Thực hiện đúng bài thể dục 35 nhịp của bài thể dục và những bài tập ôn chương trình lớp 6,7.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17, học từ nhịp 18 đến nhịp 29
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
HĐ 2: GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm nhớ lại các ND đã học ở lơp 6,7. Thống nhất với nhóm trưởng thực hiện các ND đi đều-đứng lại đúng nhịp
HĐ3: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác đi đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện.
B/ HĐ hình thành kiến thức :
Gv phát tranh từ nhịp 18 đến nhịp29 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm nghiên cứu và tập thử trên cở sở đã nc video ở nhà
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm.”
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học Trên nền bài hát đã tập
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: NC và tập thử các độngtác từ 30-35 tại trạng web: 
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch báo cáo sĩ số
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 20/9/2020
Ngày giảng: 23/9 ( 8a); 24/9 ( 8b); 25/9 ( 8c). 
Chủ đề 3: Tiết: 6
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập: Chạy đều – đứng lại, bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 35. Tích hợp âm nhạc “ Mái trường mến yêu”
- Thực hiện đúng nhóm bài tập chạy đều-đứng lại, 35 nhịp của bài thể dục 
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 28, học từ nhịp 29 đến nhịp 35
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
HĐ 2: GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm nhớ lại các ND đã học ở lơp 6,7. Thống nhất với nhóm trưởng thực hiện các ND đi đều-đứng lại đúng nhịp
HĐ3: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác đi đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện.
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 Động tác chạy đều – đứng lại
Gv phát tranh từ nhịp 29 đến nhịp 35 nc theo nhóm và tập thử trên cơ sở đã nc ở nhà qua video
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm. Nghe nhạc và thực hiện động tác trên nền bài hát “ Mái trường mến yêu”
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học Trên nền bài hát đã tập
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: NC và tập thử các độngtác từ 1-35 tại trạng web: 
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 25/9/2020
Ngày giảng: 28/9 ( 8a); 29 ( 8b,c).
Chủ đề 2-3: Tiết: 7
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập:bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 35. 
- Thực hiện đúng 35 nhịp của bài thể dục
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến đến nhịp 35 bài thể dục
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ TD, tranh bài TD
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 Gv phát tranh từ nhịp 29 đến nhịp 35 
Chia nhóm tập thử trên cở sở đã nc video ở nhà.
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm. Nghe nhạc và thực hiện động tác trên nền bài hát “ Mái trường mến yêu”
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học Trên nền bài hát đã tập
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: Tập bài thể dục với nhạc tự chọn qua nc video
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 27/9/2020
Ngày giảng: 30/9 ( 8a); 01/10 ( 8b); 02/10( 8c). 
Chủ đề 3: Tiết: 8
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập: bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 35. Tích hợp âm nhạc “ Mái trường mến yêu”
- Thực hiện đúng nhóm bài tập chạy đều-đứng lại, 35 nhịp của bài thể dục.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Chạy đều – đứng lại, tập hợp hàng dọc, ngang dóng hàng điểm số. 
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến đến nhịp 35. Tích hợp âm nhạc “ Mái trường mến yêu”
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ.tranh bài TD
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
HĐ2: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác đi đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện.
B/ HĐ hình thành kiến thức :
Gv phát tranh từ nhịp 1 đến nhịp 35 
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm. Nghe nhạc và thực hiện động tác trên nền bài hát “ Mái trường mến yêu”
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học Trên nền bài hát đã tập
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 02/10/2020
Ngày giảng: 05/10 ( 8c); 06/10 ( 8a); 06/10( 8b). 
Chủ đề 3: Tiết: 9
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
I.Mục tiêu:
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các bài tập: bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 35. Tích hợp âm nhạc “ Mái trường mến yêu”
- Thực hiện đúng nhóm bài tập chạy đều-đứng lại, 35 nhịp của bài thể dục.
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Chạy đều – đứng lại, tập hợp hàng dọc, ngang dóng hàng điểm số. 
-Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến đến nhịp 35. Tích hợp âm nhạc “ Mái trường mến yêu”
III. Chuẩn bị :
-Còi, cờ.tranh bài TD
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
*Khởi động: Xoay các khớp, ép dây chằng
+/ Trò chơi: Lăn bóng
HĐ2: GV giao nhiệm vụ từng h/s nhớ lại và nghiên cứu động tác đi đều – đứng lại sau đó nhóm trưởng điều khiển cả nhóm thực hiện.
B/ HĐ hình thành kiến thức :
Gv phát tranh từ nhịp 1 đến nhịp 35 
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm thay nhau cử người điều khiển nhóm tập luyện
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ các bạn trong nhóm. Nghe nhạc và thực hiện động tác trên nền bài hát “ Mái trường mến yêu”
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
D/HĐ vận dụng
HĐ1: Các nhóm trình diễn nội dung đã học Trên nền bài hát đã tập
HĐ 2 : Điều khiển nhóm này đánh giá nhóm khác theo 2 mức : Đạt; Chưa đạt 
- Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- Hoạt động thực hiện ngoài giờ học
GV nhận xét nội dung bài giảng
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: Kiểm tra nghiệm thu kết quả.
+ Giày ba ta.
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
Ban TDTT điều hành
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Hs nghiên cứu động tác sau đó tập cá nhân, nhóm cặp, nhóm lớn
Hs chú ý quan sát, tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
Hs tập luyện theo nhóm cặp, nhóm lớn
Hs thực hiện theo nhóm, quan sát, chia sẻ tích cực.
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn: 02/10/2020
Ngày giảng: 06/10 ( 8c); 08/10 ( 8b); 09/10( 8a). 
 Tiết 10 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC 
I.Mục tiêu: 
 	- KiÓm tra: Bµi thÓ dôc liªn hoµn 35 nhÞp Nam vµ n÷ .
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục liên hoàn 35 nhịp
 	 - HS nghiªm tóc cã ý thøc tæ chøc kû luËt, tù gi¸c, ®¶m b¶o an toµn trong kiÓm tra . 
 	 - øng xö ®óng víi b¹n bÌ trong tËp luyÖn vµ thi ®Êu, tù gi¸c häc m«n thÓ dôc vµ tËp ngoµi giê. 
II. Nội dung:
- KiÓm tra: Bµi thÓ dôc liªn hoµn 35 nhÞp Nam vµ n÷ .
III. Chuẩn bị :
- Còi.
IV. Tiến trình hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD liên hoàn 35 nhịp
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tậ
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
-Theo nhãm HS tù «n tËp c¸c ®éng t¸ccña bµi thÓ dôc .khëi ®éng chuÈn bÞ cho kiÓm tra
B. Hoạt động kiểm tra 
a.Néi dung kiÓm tra: 
- Bµi thÓ dôc liªn hoµn 35®éng t¸c cña Nam, n÷.
b.C¸ch ®¸nh gi¸:
 - Lo¹i §¹t: thuéc toµn bµi, thùc hiÖn ®óng vµ ®Ñp. Tuy nhiªn cã thÓ xem xÐt mét sè tr­êng hîp ®Æc biÖt cã sai sãt nhá nh­ng cã cè g¾ng trong tËp luyÖn.
- Lo¹i C§:Cã 4-5 nhÞp thùc hiÖn sai trë lªn. khong cã sù cè g¾ng.
GV tiÕn hµnh kiÓm tra theo nhãm mçi nhãm , HS Nam, n÷ kiÓm tra riªng.
§iÓm cho theo møc ®é thùc hiÖn kü thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t ®­îc cña HS
-Mçi hs ®­îc tham gia kiÓm tra 1 lÇn tr­êng hîp ®Æc biÖt míi kiÓm tra thªm
 - §éi h×nh kiÓm tra
€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
 C. PhÇn kÕt thóc
+ Th¶ láng tay,ch©n ,th©n m×nh kÕt hîp hÝt thë s©u
+ NhËn xÐt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ giê kiÓm tra, tuyªn d­¬ng häc sinh cã nhiÒu cè g¾ng, yªu cÇu HS ch­a ®¹t tiªu chuÈn rÌn luyÖn th©n thÓ luyÖn tËp thªm.
+ Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: NC và tập thử các kỹ thuật chạy ngắn tại trạng web: 
- 2 hµng ngang gi·n réng th¶ láng tÝch cùc
 - §éi h×nh xuèng líp:
€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
 €5Gv 
Ngày soạn: 09/10/2020
Ngày giảng: 12/10 ( 8c); 13/10 ( 8b); 13/10( 8a). 
Chủ đề 4: Tiết: 11: CHẠY NGẮN 
I.Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật (do GV chọn) trò chơi “lò cò tiếp sức”. Học: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp – chạy lao. 
 - HS tập luyện nghiêm túc đảm bảo yêu câu buổi tập. 
 - Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn bè và có ứng xử đúng khi tập.
II. Nôi dung:
-Chạy ngắn: xuất phát ( Ngồi xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát ), chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh các cự li 30 - 60 m.
III. Chuẩn bị :
Còi. Đường chạy.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1:
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giới thiệu tên 1 số trò chơi đã học ở lớp 6,7 như nhảy lò cò, nhảy ô tiếp sức.
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
HĐ2: Chia lớp thành 4 tổ mỗi nhóm tự tổ chức trò chơi nhảy lò cò tiếp sức hoặc các trò chơi khác dưới sự chỉ đạo của GV
B/ HĐ hình thành kiến thức 
 HĐ1:GV đưa ra bảng tự đánh giá kĩ năng thực hiện chạy ngắn
HĐ2: Tập trung lớp thành 4 hàng ngang 2 hàng đối mặt
- GV Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp – chạy lao.GV giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tự tập các động tác
- Quan sát GV làm mẫu hình thành tư thế bước bộ, chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không
HS tự nghiên cứu và thực hiên 1-2 lần
- GV chốt kiến thức
C/ HĐ Luyện tập
HĐ1: Chạy ngắn: Các nhóm thay nhau điều khiển động tác ngồi xổm - xuất phát, tư thế sẵn sàng - xuất phát, chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh các cự li 30 - 60 m. 
Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch cá nhân theo 2 mức Đạt; chưa đạt.
D/HĐ Vận dụng
HĐ1 Chia lớp thành 2 nhóm 
 Nhóm trưởng làm thăm mỗi nhóm bốc thăm và tự thực hiện động tác nêu trên
Nhóm còn lại quan sát nhận xét bạn tập
HĐ2 Thả lỏng
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-GV giao cho mỗi H/s về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa và tự tập các nội dung:
-Chạy đạp sau, ngồi xổm - xuất phát, tư thế sẵn sàng - xuất phát
- Chạy 3 bước thành tư thế bước bộ
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
-Nh©n xÐt giê häc
- Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau: NC và tập thử các kỹ thuật chạy ngắn tại trạng web: 
- Chủ tịch 
-Tập chung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
- Cán sự tổ chức trò chơi 
 x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
HS chú ý tiếp thu
Hs tích cực tập luyện theo nhóm
GV quan sát sửa sai cho HS
-HS đánh giá.
GV nhận xét chung
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn:10/10/2020
Ngày giảng: 13/10 ( 8c); 15/10 (8b); 16/10 (8a). 
Chủ đề 4: Tiết: 12: CHẠY NGẮN 
I.Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật (do GV chọn) trò chơi “lò cò tiếp sức”. Học: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp – chạy lao. 
 - HS tập luyện nghiêm túc đảm bảo yêu câu buổi tập. 
 - Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn bè và có ứng xử đúng khi tập.
II. Nôi dung:
-Chạy ngắn: xuất phát ( Ngồi xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát ), chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh các cự li 30 - 60 m.
III. Chuẩn bị :
Còi. Đường chạy.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1:
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giới thiệu tên 1 số trò chơi đã học ở lớp 6,7.
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
HĐ2: Chia lớp thành 4 tổ mỗi nhóm tự tổ chức trò chơi nhảy lò cò tiếp sức hoặc các trò chơi khác dưới sự chỉ đạo của GV
B/ HĐ hình thành kiến thức 
 HĐ1:GV Chia nhóm học sinh tự kỹ thuật đóng bàn đạp và thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp trên cơ sở đã nc ở nhà qua video 
HĐ2: Tập trung lớp thành 4 hàng ngang 2 hàng đối mặt
- GV Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp – chạy lao.GV giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tự tập các động tác
HS tự nghiên cứu và thực hiên 1-2 lần
- GV chốt kiến thức
C/ HĐ Luyện tập
HĐ1: Chạy ngắn: Các nhóm thay nhau điều khiển kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao các cự li 30 m. 
Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch cá nhân theo 2 mức Đạt; chưa đạt.
D/HĐ Vận dụng
HĐ1 Chia lớp thành 2 nhóm 
 Nhóm trưởng làm thăm mỗi nhóm thực hiện động tác nêu trên
Nhóm còn lại quan sát nhận xét bạn tập
HĐ2 Thả lỏng
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-GV giao cho mỗi H/s về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa và tự tập các nội dung:
Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, kỹ thật đánh đích.
GV hệ thống lại toàn bộ nội dung bài giảng 
Nhân xét giờ học
Dặn dò chuẩn bị giờ sau
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
- Cán sự tổ chức trò chơi 
 x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
HS chú ý tiếp thu
Hs tích cực tập luyện theo nhóm
GV quan sát sửa sai cho HS
-HS đánh giá.
GV nhận xét chung
Hs thả lỏng tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn:16/10/2020
Ngày giảng: 19/10 ( 8c); 20/10 (8b); 21/10 (8a). 
Chủ đề 4: Tiết: 13: CHẠY NGẮN 
I.Mục tiêu:
-Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật (do GV chọn) trò chơi hoặc do GV chọn, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Học chạy về đích và đánh đích.
 - HS tập luyện nghiêm túc đảm bảo yêu câu buổi tập. 
 - Có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn bè và có ứng xử đúng khi tập.
II. Nôi dung:
-Chạy ngắn: xuất phát ( Ngồi xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát ), chạy đạp sau, xuất phát cao - chạy nhanh các cự li 30 - 60 m.
III. Chuẩn bị :
Còi. Đường chạy.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1:
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giới thiệu tên 1 số trò chơi đã học ở lớp 6,7 như nhảy lò cò, nhảy ô tiếp sức,bật xa tiếp sức...
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
HĐ2: Chia lớp thành 4 tổ mỗi nhóm tự tổ chức trò chơi nhảy lò cò tiếp sức hoặc các trò chơi khác dưới sự chỉ đạo của GV
B/ HĐ hình thành kiến thức 
 HĐ1:GV đưa ra bảng tự đánh giá kĩ năng thực hiện nhảy xa, chạy ngắn
HĐ2: Tập trung lớp thành 4 hàng ngang 2 hàng đối mặt
-GV giới thiệu kỹ thuật về đích và đánh đích. 
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tự tập các động tác
HS tự nghiên cứu và thực hiên 1-2 lần
- GV chốt kiến thức
C/ HĐ Luyện tập
HĐ1: Chạy ngắn: Các nhóm thay nhau điều khiển động tác xuất phát – chạy lao. Giữa quãng – về đích các cự li 30 - 60 m. 
Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạc

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_8_nam_hoc_2020_2021_chuong_trinh_ca_nam.docx