Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh

Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh

 CHỦ ĐỀ 1 (1 tiết)

TIẾT 1: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức: Biết được khái niệm, phân loại sức nhanh, một số phương pháp tập luyện sức nhanh nhằm nâng cao sức khỏe.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực đặc thù:

- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết một số phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức nhanh.

 - Năng lực vận động cơ bản: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.

 - Năng lực hoạt động TDTT: Vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh

2.2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động chú ý lắng nghe bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin hiểu biết về phương pháp tập luyện sức nhanh

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ bài tập phát triển sức nhanh theo yêu cầu của giáo viên.

 

doc 13 trang Phương Dung 01/06/2022 3590
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 3 tháng 9 năm 2021
Giảng ngày: 6-11 tháng 9 năm 2021
 CHỦ ĐỀ 1 (1 tiết)
TIẾT 1: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Biết được khái niệm, phân loại sức nhanh, một số phương pháp tập luyện sức nhanh nhằm nâng cao sức khỏe.
2. Năng lực:
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết một số phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức nhanh.
 - Năng lực vận động cơ bản: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
 - Năng lực hoạt động TDTT: Vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh 
2.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động chú ý lắng nghe bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin hiểu biết về phương pháp tập luyện sức nhanh 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ bài tập phát triển sức nhanh theo yêu cầu của giáo viên.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 
2. Học sinh: Vở ghi
	III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 Nội dung
ĐL
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
 1. Nhận lớp : Giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
2. Khởi động:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Chơi trò chơi kể tên các trò chơi học ở lớp 6, 7
- Từ bài tập liệt kê của HS, vận dụng vào các giờ học.
4-5 p
- GV ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi kể tên các trò chơi học ở lớp 6, 7.
GV nhận xét và giới thiệu bài học mới 
HS ổn định vị trí, chú ý lắng nghe. 
- Các nhóm thảo luận, ghi vào giấy > Chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
1. Một số hiểu biết cần thiết:
a - Khái niệm sức nhanh: 
- Gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo, khả năng mềm dẻo..là những tố chất vận động. 
- Sức nhanh là năng thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất. 
VD: Chạy 60m, 100m, chống đẩy trong thời gian quy định được bao nhiêu lần.
b. Sức nhanh biểu hiện 3 hình thức cơ bản:
+ Phản ứng nhanh: Ví dụ : Khi nghe tín hiệu thì dừng lại, hoặc lệnh chạy thì chạy. Trong đời sống bình thường đi xe đạp cũng như xe máy bất ngờ gặp những tình huống nhanh xảy ra, phải điều khiển để tránh.
+ Tần số động tác nhanh. Ví dụ số lần bước chạy trong 1s, hoặc cầu tâng trong 1p.
+ Thực hiện động tác đơn nhanh. Ví dụ: trong đấu võ, đấu kiếm xuất đòn để đánh và đỡ đối phương.
* Phản ứng nhanh:
* Tần số động tác:
* Động tác đơn nhanh.
* Sức mạnh tốc độ:
* Sức bền tốc độ:
2. Phương pháp tập luyên phát triển sức nhanh:
* Nhóm bài tập rèn luyên phản ứng nhanh.
VD: Chạy theo tín hiệu còi...hoặc xuất phát các tư thế khác nhau...
VD: Tập đá cầu, nhảy dây, cầu lông, bóng rổ..
* Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác:
VD: Chạy nhanh tại chỗ hoặc di chuyển trong thời gian 5", 10"....; nhảy dây trong 5", 10, chạy nhanh ở cự ly 15 - 20 - 30m. 
* Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.
VD: Bật nhảy nhanh, chống đẩy, co tay xà đơn nhanh, ngồi xuống đứng lên .
* Nhóm bài tâp rèn luyện sức mạnh tốc độ:
VD: Xuất phát sau đó chạy nhanh tăng tốc nhanh 5m, 10m, 15m, 20m, và chạy đạp sau, bật cao, bật xa, bật 3 bước, 5 bước.
* Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: 
VD: Chạy nhanh 60(m), 80(m).... trên mỗi cự li cố gắng chạy với tốc độ cao nhất 10 - 20(m) cuối cự li.
25p
GV đặt câu hỏi: Tố chất vận động gồm những tố chất nào? Em hiểu thế nào là sức nhanh ? cho ví dụ?
- GV nhận xét chốt kiến thức nội dung. 
- GV hỏi HS: ? Sức nhanh biểu hiện ở mấy hình thức? Lấy ví dụ.
- GV nhận xét, chốt kiến thức nội dung.
GV giao nhiệm vụ cho HS: Em hãy cho ví dụ nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh, nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ, nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ?
- GV nhận xét, chốt kiến thức nội dung cho HS hiểu các bài tập phát triển sức nhanh.
- HS thảo luận cá nhân và cặp đôi viết vào giấy.
- HS chia sẻ trả lời.
- HS thảo luận cá nhân.
- HS chia sẻ trả lời.
- HS hoạt động nhóm, đại diện nhóm trả lời các câu hỏi. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
- Liệt kê các trò chơi, bài tập, động tác rèn luyện phát triển sức nhanh. 
- Chơi trò chơi " Đèn xanh đèn đỏ” 
10p
GV yêu cầu học sinh ghi vào vở kiến thức chốt của GV từng hoạt động. 
GV nêu yêu cầu và Cán sự tổ chức cho lớp chơi. 
HS làm bài tập vào vở.
Cán sự tổ chức trò chơi cho lớp
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
 Củng cố lại kiến thức thông qua bài tập ứng dụng.
* Hướng dẫn về nhà. 
- Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
- Dặn dò, BTVN : Ghi lại các nội dung đội hình đội ngũ đã học lớp 6 -7)
5p
- GV yêu cầu học sinh về nhà tìm hiểu thêm các bài tập phát triển sức nhanh để vận dụng vào tập luyện. 
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới .
HS chú ý nghe bài tập GV giao.
Ngày soạn : 3 tháng 9 năm 2021
Giảng ngày: 6-11 tháng 9 năm 2021
CHỦ ĐỀ 2: TIẾT 2 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng. 
2. Năng lực: 
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia trò chơi tích cực và có trách nhiệm.
2.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động quan sát GV thị phạm phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. 
2. Đối với học sinh: Vệ sinh sân bãi; chuẩn bị trang phục.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
ĐL
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
*Trò chơi : “Văn minh lịch sự”
3. Kiểm tra bài cũ:
? Thế nào là sức nhanh, nêu phương pháp rèn luyện phát triển sức nhanh.
 * Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
7- 8p
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
- GV gọi 1- 2HS lên kiểm tra.
- GV nhận xét đánh giá. 
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
 - Cán sự lớp điều hành khởi động và trò chơi. 
- Đội hình khởi động: 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
- HS trả lời. 
- HS khác nghe và chia sẻ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng. 
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng:
*HS quan sát và bước đầu biết và thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng.
4-5p
- GV giới thiệu nội dung học, giao nhiệm vụ
- Gọi đại diện 1- 2 nhóm lên báo cáo sản phẩm, nhóm khác quan	sát và nhận xét.
+ GV chốt kiến thức (Làm mẫu động tác và phân tích ngắn gọn).
- Hoạt động nhóm
+ Nhóm trưởng các nhóm chỉ huy thảo luận và cách thực hiện.
€€€€€€
€€€€€€ (N1)	(N2)
 €GV
- HS chú ý quan sát, lắng nghe, chia sẻ. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng.
* HS thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng.
Trò chơi “ Chuyển bóng nhanh về đích”
* Đảm bảo an toàn , tham gia chơi khéo léo, tích cực.
20- 22p
- Giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều hành
- GV quan sát hỗ trợ sửa sai khi HS mắc lỗi.
+ GV cho HS rút thăm lên trình diễn sản phẩm 
+ GV nhận xét đánh giá.
+ Khích lệ HS kịp thời.
- GV hướng dẫn, phân công HS tổ chức chơi trò chơi.
- GV bao quát nhắc nhở HS chơi tích cực
- Tập theo nhóm, nhóm trưởng điều hành
- HS thực hiện báo cáo trình diễn, tự nhận xét đánh giá.
- HS các nhóm khác quan sát đánh giá.
- Chia lớp thành 3-4 tổ và phân công trọng tài, tham gia chơi theo đội hình 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
Cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng vận dụng vào khi nào?
+ Vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường.
4-5p
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để vận dụng vào hoạt động tập thể và vui chơi cung các bạn .
- Trả lời câu hỏi.
- HS nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao về nhà
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà. (- Nghiên cứu thực hiện lại phần đi đều đứng lại) 
3. Xuống lớp.
4-5p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn : 10 tháng 9 năm 2021
Giảng ngày: 13-18 tháng 9 năm 2021
 CHỦ ĐỀ 2: TIẾT 3 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
2. Năng lực: 
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện tạo sự phát triển về năng lực, liên kết vận động.
2.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động quan sát GV thị phạm phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. 
2. Đối với học sinh: Vệ sinh sân bãi; chuẩn bị trang phục.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
ĐL
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
*Trò chơi : “Tìm người chỉ huy”
3. Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy chỉ huy nhóm cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số. 
 * Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
7- 8p
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
- GV gọi 1- 2HS lên kiểm tra.
- GV nhận xét đánh giá. 
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
 - Cán sự lớp điều hành khởi động và trò chơi. 
- Đội hình khởi động: 
 € € € € € 
 € € € € € 
 € € € € € 
- HS thực hiện bài cũ .
- HS khác quan sát và chia sẻ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
* Ôn đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
* Học cách chạy đều thể thao. 
	Khẩu lệnh: 
 " Chạy đều - chạy"
" Đứng lại - đứng" 
*HS quan sát và bước đầu biết và thực hiện được đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái,chạy đều thể thao. 
6-7p
 - GV phổ biến nội dung và làm mẫu chạy đều thể thao cho HS quan sát, sau đó giao nhiệm vụ cho các nhóm HS tập. 
- Gọi đại diện 1- 2 nhóm lên báo cáo sản phẩm, nhóm khác quan	sát và nhận xét.
+ GV chốt kiến thức (Làm mẫu động tác và phân tích ngắn gọn).
- Hoạt động nhóm
+ Nhóm trưởng các nhóm chỉ huy thảo luận và cách thực hiện.
€€€€€€
€€€€€€ (N1)	(N2)
 €GV
- HS chú ý quan sát, lắng nghe, chia sẻ. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
* Luyện tập đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
* Luyện tập cách chạy đều thể thao. 
	Khẩu lệnh: 
 " Chạy đều - chạy"
" Đứng lại - đứng" 
* HS thực hiện được đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
20- 22p
- Giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều hành
- GV quan sát hỗ trợ sửa sai khi HS mắc lỗi.
+ GV cho HS rút thăm lên trình diễn sản phẩm 
+ GV nhận xét đánh giá.
+ Khích lệ HS kịp thời.
- Tập theo nhóm, nhóm trưởng điều hành
- HS thực hiện báo cáo trình diễn, tự nhận xét đánh giá.
- HS các nhóm khác quan sát đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
? Vận dụng kĩ thuật đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao vào lúc nào. 
 * Vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường. Tập luyện hàng ngày (Tập đi đều và chạy đều có nền nhạc)
4-5p
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác đã học để vận dụng vào hoạt động tập thể trong trường và ngoài trường
- Trả lời câu hỏi.
- HS nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao về nhà
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
4-5p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- NX đánh giá, nhắc nhở 
- Hs thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn : 10 tháng 9 năm 2021
Giảng ngày: 13-18 tháng 9 năm 2021
 CHỦ ĐỀ 2: TIẾT 4 - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
2. Năng lực: 
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải, thực hiện được đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện tạo sự phát triển về năng lực, liên kết vận động.
2.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động quan sát GV thị phạm phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. 
2. Đối với học sinh: Vệ sinh sân bãi; chuẩn bị trang phục.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
ĐL
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
*Trò chơi : “ Kết thân”
3. Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy thực hiện chạy đều thể thao. 
 * Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
7- 8p
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
- GV gọi 1- 2HS lên kiểm tra.
- GV nhận xét đánh giá. 
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
 - Cán sự lớp điều hành khởi động và trò chơi. 
- Đội hình khởi động: 
 € € € € € € € € € € 
 € € € € € 
- HS thực hiện cá nhân nội dung kiểm tra.
- HS khác quan sát và chia sẻ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
* Cách đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, chạy đều thể thao. 
( Đã thực hiện ở tiết 3)
4-5p
 - GV nêu lại nội dung kiến thức cần thực hiện trong bài. Giao nhiệm vụ cho HS tập luyện. 
- HS chú ý lắng nghe, chia sẻ 
( nếu khó khăn, vướng mắc). 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
* Luyện tập đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái.
* Luyện tập cách chạy đều thể thao. 
* HS thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải, đi đều vòng trái, thực hiện được chạy đều thể thao. 
HS khá giỏi biết và điều hành được nhóm, tổ thực hiện bài tập. 
20- 22p
- Giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều hành
- GV quan sát hỗ trợ sửa sai khi HS mắc lỗi.
+ GV cho HS rút thăm lên trình diễn sản phẩm 
+ GV nhận xét đánh giá.
+ Khích lệ HS kịp thời.
- Tập theo nhóm, nhóm trưởng điều hành
- HS thực hiện báo cáo trình diễn, tự nhận xét đánh giá.
- HS các nhóm khác quan sát đánh giá.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
? Tìm hiểu thêm các vi deo về phần đi đều đứng lại, chạyd dều thể thao trên mạng. 
 * Vận dụng vào nếp sống sinh hoạt trong trường và ngoài trường. Tập luyện hàng ngày (Tập đi đều và chạy đều có nền nhạc)
4-5p
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác đã học để vận dụng vào hoạt động tập thể trong trường và ngoài trường
- HS có thể chia sẻ thêm với GV bài tập. 
- HS nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao về nhà
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
4-5p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- Hs thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_1_mot_so_phuong_phap_tap_luyen_ph.doc