Một số đề thi khảo sát chất lượng học kì I Toán Lớp 8

Một số đề thi khảo sát chất lượng học kì I Toán Lớp 8

Bài 1: Phân thức đa thức thành nhân tử:

a. 3x3 +6x2y + 3xy2 b. x2 –y2 + x - y

Bài 2: Thực hiện phép tính:

a. 18x2yz : 3xyz b. c. +

Bài 3: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : M =

Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A, I là trung điểm của BC. Từ I kẻ IE vuông AB tại E, Kẻ IF vuông góc với AC tại F. Trên tia IE lấy điểm M sao cho EM = EI. Trên tia IF lấy điểm N sao cho FI = FN

a. Tứ giác AEIF là hình gì? Vì sao?

b. Tứ giác AIBM là hình gì?Vì sao?

Cho AB = 5cm, IM = 4cm .Tính diện tích tứ giác AIBM

c. Chứng minh M và N đối xứng nhau qua A.

 

doc 4 trang thuongle 7640
Bạn đang xem tài liệu "Một số đề thi khảo sát chất lượng học kì I Toán Lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Môn thi: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
Bài 1: Phân thức đa thức thành nhân tử:
a. 3x3 +6x2y + 3xy2 b. x2 –y2 + x - y
Bài 2: Thực hiện phép tính:
a. 18x2yz : 3xyz b. c. +
Bài 3: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : M =
Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A, I là trung điểm của BC. Từ I kẻ IEvuông AB tại E, Kẻ IF vuông góc với AC tại F. Trên tia IE lấy điểm M sao cho EM = EI. Trên tia IF lấy điểm N sao cho FI = FN
a. Tứ giác AEIF là hình gì? Vì sao? 
b. Tứ giác AIBM là hình gì?Vì sao? 
Cho AB = 5cm, IM = 4cm .Tính diện tích tứ giác AIBM 
c. Chứng minh M và N đối xứng nhau qua A.
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Môn thi: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
Bài 1: Phân tích đa thức thành nhân tử
a. x3 – 2x2 + x b. a3 – 3a2 – a +3
Bài 2: Thực hiện các phép tính
a. 2xy(x – 2y) 	b. 
c. 	d. 
 Bài 3: Tìm x :
a. x3 - 9x = 0 b. 9(3x - 2) = x(2 - 3x)
Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), với BC = 6 cm. Đường trung tuyến AM, gọi O là trung điểm của AC, N là điểm đối xứng với M qua O.
a. Tính AM
b. Tứ giác AMCN là hình gì? Vì sao?
c. Với điều kiện nào của tam giác ABC để tứ giác AMCN là hình vuông?
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Môn thi: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
Bµi 1: Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a) 	b) 
c) 	d) 
Bµi 2: T×m c¸c gi¸ trÞ cña biÕn x ®Ó gi¸ trÞ c¸c biÓu thøc sau b»ng 0.
	a) 	b) 
Bµi 3: Cho biÎu thøc:
	.
T×m §KX§ cña biÓu thøc.
Rót gän, tÝnh gi¸ trÞ cña P t¹i .
Bµi 4: Cho , ®­êng trung tuyÕn Am. Qua M kÎ ®­êng th¼ng song song víi AC c¾t AB t¹i E, Qua M kÎ ®­êng th¼ng song song víi AB c¾t AC t¹i F.
Tø gi¸c AEMF lµ h×nh g×? V× sao?
 tho¶ m·n ®iÒu kiÖn g× th× tø gi¸c AEMF lµ h×nh ch÷ nhËt?
NÕu vu«ng c©n t¹i A th× tø gi¸c AEMF lµ h×nh g×? V× sao?
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Môn thi: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
Bài 1 (1đ) : Phát biểu định nghĩa hình thoi ? Vẽ hình minh hoạ. Nêu các tính chất của hình thoi Có nêu tính chất đối xứng).
Bài 2 (1 đ) : Điền Đ hoặc S vào ô tương ứng :
Câu
Đúng
Sai
a. 
b. 
c. 
d. 
Bài 3 ( 1đ) : Tìm x biết : a. 2(x+5) – x2 – 5x = 0
2x2 +3x - 5 = 0
Bài 4 (3đ) : Cho A = 
Rút gọn A
Tính giá trị của A khi x = 
Tìm các giá trị nguyên của x để A có giá trị nguyên
Bài 5 (4đ) : Cho tam giác ABC ( AB < AC), đường cao AK . Gọi D, E, F theo thứ tự là trung điểm của AB , AC và BC.
Tứ giác BEDF là hình gì ? Vì sao?
Chứng minh tứ giác DEFK là hình thang cân.
Gọi H là trực tâm của tam giác ABC, M, N, P theo thứ tự là trung điểm của HA, HB , HC. Chứng minh các đoạn MF , NE , PD bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đoạn.
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Môn thi: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
Bµi 1.( 3 ®iÓm )
1. H·yThùc hiÖn phÐp tÝnh: 
 a/ 2x2(3x- 5) b/(12x3y2-18x2y):2xy 
2. Rót gän biÓu thøc:
 a/(x+1)2-2(x-3) b/ x(2x+1) +(x-1)(x+1)- x 
Bµi 2: (2®iÓm)
1. Ph©n tÝch c¸c ®a thøc sau thµnh nh©n tö :
 a/ 2x2- 8x b/ x2-xy +x- y 
2. T×m GTNN cña M = x2+5y2+4xy+4y +11
Bµi 3: (2®iÓm) 
 Cho biÓu thøc A= 
a/ T×m §KX§ cña A 
b/ Rót gän A 
c/T×m x Î Z ®Ó AÎ Z 
Bµi 4. (3®iÓm)
Cho DABC vu«ng t¹i A,trung tuyÕn AD. KÎ DQ^ AC DP^ AB (QÎ AC,PÎ AB )
A) Chøng minh tø gi¸c APDQ lµ h×nh ch÷ nhËt .
b) KÎ ®­êng cao AH.BiÕt AB =6cm,AC=8cm .TÝnh AH .
c) TÝnh sè ®o góc PHQ 

Tài liệu đính kèm:

  • docmot_so_de_thi_khao_sat_chat_luong_hoc_ki_i_toan_lop_8.doc