Bài giảng môn Sinh học Lớp 8 - Bài 1: Bài mở đầu
I. Vị trí của con người trong tự nhiên
Kể tên các ngành động vật đã học?
Lớp động vật nào trong
Ngành đvcxs có vị trí tiến hóa cao nhất?
II. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh
Cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo, chức năng sinh lý của cơ quan trong cơ thể người .
- Mối quan hệ giữa cơ thể và môi trường để đề ra biện pháp bảo vệ cơ thể đồng thời có ý thức hành vi bảo vệ môi trường
- Thấy rõ mối liên quan giữa môn học với các môn khoa học khác như : Y học , điêu khắc ,TDTT
- Quan sát : Tranh ảnh, mô hình , tiêu bản , mẫu sống → hình thái , cấu tạo
Bằng thí nghiệm → chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể
Vận dụng kiến thức giải thích các hiện tượng thực tế có biện pháp rèn luyên thân thể
I. Vị trí của con người trong tự nhiênBài 1. BÀI MỞ ĐẦULớp động vật nào trong Ngành đvcxs có vị trí tiến hóa cao nhất?Kể tên các ngành động vật đã học?Thai nhi 16 tuầnNhau thai thỏ* Có Lông Mao* Đẻ con* Nuôi con bằng sữa mẹĐặc điểm con người khác động vậtLao động, bớt lệ thuộc thiên nhiênCó tiếng nói, chữ viết, tư duy trừu tượngBài 1. BÀI MỞ ĐẦUI. Vị trí của con người trong tự nhiênII. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh- Cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo, chức năng sinh lý của cơ quan trong cơ thể người .- Mối quan hệ giữa cơ thể và môi trường để đề ra biện pháp bảo vệ cơ thể đồng thời có ý thức hành vi bảo vệ môi trường- Thấy rõ mối liên quan giữa môn học với các môn khoa học khác như : Y học , điêu khắc ,TDTTBài 1. BÀI MỞ ĐẦUI. Vị trí của con người trong tự nhiênII. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinhIII. Phương pháp học tập môn Cơ thể người và vệ sinh- Quan sát : Tranh ảnh, mô hình , tiêu bản , mẫu sống → hình thái , cấu tạo- Bằng thí nghiệm → chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể - Vận dụng kiến thức giải thích các hiện tượng thực tế có biện pháp rèn luyên thân thể
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_mon_sinh_hoc_lop_8_bai_1_bai_mo_dau.ppt