Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 4-13 - Trương Ngọc Thành

Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 4-13 - Trương Ngọc Thành

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: - Nắm được cơ sở của việc đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.

2. Kỹ năng : - HS nắm được kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn

- Biết vận dụng cácbiện pháp biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.

3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.

II. CHUẨN BỊ:

 GV: Bảng phụ

 HS: Chuẩn bị bài tập ở nhà

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định tổ chức:

2. Bài củ : Hằng đẳng thức đối với căn thức đã học ? Lũy thừa của lũy thừa ?

 

doc 49 trang thucuc 2930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 4-13 - Trương Ngọc Thành", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Môn toán 9 GV:Trương Ngọc Thành
 Tiết : 7 Ngày 29/9/2020
 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Cũng cố, nắm chắc mối liên hệ giữa phép nhân, phép chia với phép khai phương.
2. Kỹ năng : rèn luyện và cũng cố kỹ năng dùng các quy tắc vào giải bài tập.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: Bảng phụ 
 HS: Chuẩn bị bài tập ở nhà
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: ....
2. Bài củ : Phát biểu quy tắc khai phương một thương?BT 28 b – sgk ? 
 Phát biểu quy tắc chia hai căn bậc hai ? BT 29 b – sgk ?
3. Bài mới :
Hoạt độn của GV và HS
Gọi hs cả lớp cùng làm bài 32
Nêu cách làm?
Đại diện 3 hs thực hiện a,b,c
Đại diện 3 hs nhóm khác nhận xét
Ta đã vận dụng những kiến thức nào để làm bài trên
GV chốt bài 
Chữa bài 33 – sgk 
Chia học sinh hai bàn một nhóm
Gv : yêu cầu giải phương trình có nghĩa như thế nào ?
Hs :...
Gv : Hãy biến đổi vế trái để tìm ra x?
Hs :...
Hs : Hai hs đại diện lên bảng chữa bài 33a,d ?
Hs nhóm khác nhận xét
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv : ...
 Hs :..
Chữa bài 34 – sgk 
Gv : Biểu thức trong dấu căn có thể rút ra được như thế nào ?
Hs :...
Gv: Để bỏ dấu giá trị tuyệt đối ta căn cứ vào điều gì ?
Hs :..
Gv : Bài 34 b tử số trong dấu căn có dạng hằng đẳng thức nào ?
Hs :..
Gv : Áp dụng hđt hãy khai phương thương đã cho ?
Hs :...
Gv :...
Chữa bài 35 – sgk 
Gv : Hãy chữa bài 35 a – sgk 
Hs : Lên bảng thực hiện 
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Nội dung
Bài 32 – sgk – tr 19 : 
a, 
b, 
 = 1,2 . 0,9 = 1,08
c, 
Bài 33- sgk – tr 19 :
a) 
 x = 5.
d) 
 x2 = 10 
Vậy x = hoặc x = - .
Bài 34- SGK- tr 19: 
a) ab2. với a < 0, b 0.
= ab2. 
= ab2. = ab2. ( vì a < 0)
= .
b. Với a; b < 0.
 == 
 vì a; b < 0
Bài 35- SGK- tr 20:
a) 
.
Vậy x = 12 hoặc x = - 6.
4. Củng cố: 
 Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập nội dung kiến thức đã học.
- làm tiếp các bài tập còn lại trong sách giáo khoa :...
- Chuẩn bị tiết sau học tiếp bài mới tiếp theo: 
 Tiết : 8 Ngày 30/9/2020
 BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN BIỂU THỨC 
 CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: - Nắm được cơ sở của việc đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.
2. Kỹ năng : - HS nắm được kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn 
- Biết vận dụng cácbiện pháp biến đổi trên để so sánh hai số và rút gọn biểu thức.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: Bảng phụ 
 HS: Chuẩn bị bài tập ở nhà
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 
2. Bài củ : Hằng đẳng thức đối với căn thức đã học ? Lũy thừa của lũy thừa ? 
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv và Hs
Nội dung
Hoạt động 1: Đưa thừa số ra ngoài dấu căn
Gv: Cho HS làm ?1 SGK
Hs: .
Gv: Giới thiệu phép đưa thừa số ra ngoài dấu căn 
Hs: Thực hiện VD?
Gv: - Gọi học sinh lên bảng rút gọn
 - Giới thiệu căn đồng dạng
 Hs: làm ?2
Hs :...
Gv : Nêu tổng quát?
Hs ; 
Gv: Đưa ra VD3 cho HS thực hiện
Hs :..
Hs: Làm ?3 ở SGK
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Hoạt động 2: Đưa thừa số vào trong dấu căn 
GV: Giới thiệu tổng quát 
Hs : 
GV: Đưa VD4 lên bảng phụ để HS nghiên cứu lời giải
Hs : 
Hs: Thực hiện ?4 ở SGK
Chia học sinh thành 4 nhóm
Hs : hai hs đại diện hai nhóm lên bảng làm 
Hs : nhóm khác Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv : . So sánh và bằng các cách khác nhau.
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
1. Đưa thừa số ra ngoài dấu căn
?1.= 
VD1:
a, 
b, 
VD2: Rút gọn biểu thức
?2. a, 
 = 
 b, 
 = 
 = 
Tổng quát:
VD3: Đưa thừa số ra ngoài dấu căn.
a, 
 = 
b, 
 ( x , y< 0)
2. Đưa thừa số vào trong dấu căn 
Tổng quát:
VD4: 
a, 
b, 
c, 
d, 
?4. 
VD5: So sánh: và 
C1: =
 Suy ra > 
C2: 
 Suy ra > 
4. Củng cố: 
HS: Làm tại lớp BT 43 SGK
 a); b)
 d) 0,05 
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập nội dung kiến thức đã học.
- Chuẩn bị tiết sau học tiết luyện tập:...
Đại 9 Tuần 5
 GV Trương Ngọc Thành
Tiết 9 Ngày 6/10/2020
 BIẾN ĐỔI ĐƠN GIẢN BIỂU THỨC 
 CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI (tiếp theo)
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: HS biết cách khử mẫu của biểu thức lấy dấu căn và trục căn thức ở mẫu.
2. Kỹ năng : - Bước đầu biết cách phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên.
3. Thái độ : - Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài, .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:...
2. Bài củ : Hs chữa BT 45b- sgk ? So sánh b, và 
 Ta có : ; ;Vì nên <
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung 
Hoạt động 1: Khử mẫu của biểu thức lấy căn
GV: Khi biến đổi biểu thức chứa dấu căn bậc 2 , người ta có thể sử dụng phép khử mẫu của biểu thức lấy căn. Sau đây là một số VD:
GV: Hướng dẫn cho HS làm ví dụ 1 SGK . Từ đó xây dựng công thức tổng quát:
HS: Thực hiện:....
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Gv : Cho hs phát biểu công thức tổng quát 
Hs :...
Gv : yêu cầu hs làm ?1 
Hs :...
Hs : ba hs lên bảng thực hiện:..
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv :...
Hoạt động 2: Trục căn thức ở mẫu:
GV: Việc biến đổi làm mất căn thức ở mẫu gọi là trục căn thức ở mẫu.
GV: Hướng dẫn HS thực hiện ví dụ 2 trong SGK Đưa các VD và hướng dẫn HS làm
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét 
Ta gọi biểu thức và biểu thức là hai biểu thức liên hợp với nhau. 
HS: Thực hiện tương tự với ý c
GV: Em hãy cho biết công thức tổng quát?
HS: ...
HS:...
GV: Nhận xét
Gv : Yêu cầu hs làm ?2 
Hs : Suy nghĩ trả lời 
Hs : ...
Hs : Nhận xét (sữa lỗi )
Gv : Chốt lại :....
1. Khử mẫu của biểu thức lấy căn:
 VD1: Khử mẫu của biểu thức lấy căn.
a, 
b, ( với a.b > 0 )
Tổng quát:
Với A .B ta có
?1.
a,
b, 
c, 
2. Trục căn thức ở mẫu:
VD2: Trục căn thức ở mẫu.
a, 
b, 
c, 
Tổng quát: (SGK)
a, Với các biểu thức A, B mà B > 0 ta có:
b, Với các biểu thức A,B ,C mà A0, 
 và A B2, ta có:
c, Với các biểu thức A,B ,C mà A0, 
B 0 và A B, ta có:
?2.a, ;
b, 
c,
4. Củng cố: Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
 Làm bài tập sgk – tr 29 ,30.
 Tiết 10 Ngày : 7/10/2020
 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn bậc hai : Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn , khử mẫu của biểu thức lấy căn và trực căn thức ở mẫu.
2. Kỹ năng : Biết cách phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn,....
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài tập về nhà ,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài củ : Các phép biến đổi đơn giản căn thức bậc hai ?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung
Hoạt động1: Chữa bài tập dạng rút gọn biểu thức .
Chữa bài 53 – sgk 
GV: Gọi 2 HS lên bảng làm bài 
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Hoạt động 2: Chữa bài tập dạng phân tích đa thức thành nhân tử.
GV: y/c học sinh hoạt động nhóm sau 3 phút đại diện nhóm lên bảng trình bầy.
HS: Hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm trình bày lời giải của nhóm..
Hoạt động 3 : chữa bài tập dạng so sánh 
HS: Chuẩn bị bài tại chỗ 2 phút
HS: Lên bảng thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Hoạt động 4: chữa bài tập dạng tìm x
GV: Tổ chức cho HS hoạt động nhóm làm bài 57 – sgk .
HS: Hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm thực hiện.
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét 
Dạng 1: Rút gọn biểu thức
Bài 53- sgk – tr 30:
a, 
 =
d, 
Dạng 2: Phân tích thành nhân tử 
Bài 55- sgk- tr 30: 
a, 
 = 
= 
Dạng 3 : So Sánh .
Bài 56 –sgk – tr30 : 
a, 
Dạng 4 : Tìm x
 Bài 57- sgk – tr 30 .
 - Chọn D
Nên = 2x + 3
Hay 
4. Củng cố: 
 Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Xem lại các bài tập đã làm
- Làm các bai tập từ 68 đến 77- SBT Tr13+14.
- Chuẩn bị tiết sau học tiếp bài mới tiếp theo :.... 
 Đại 9 Tuần 6
 GV Trương Ngọc Thành
Tiết 11 Ngày: 13/10/2020
 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn bậc hai : Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn , khử mẫu của biểu thức lấy căn và trực căn thức ở mẫu.
2. Kỹ năng : Biết cách phối hợp và sử dụng các phép biến đổi trên.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn,....
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài tập về nhà ,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài củ : Các phép biến đổi đơn giản căn thức bậc hai ?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs
Nội dung
Hoạt động1: Chữa bài tập dạng phân tích...
GV: Gọi 2 HS lên bảng làm bài 
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
GV: Gọi 2 HS lên bảng làm bài 
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Hoạt động 2: Chữa bài tập dạng rút gọn biểu thức
GV: y/c học sinh hoạt động nhóm sau 3 phút đại diện nhóm lên bảng trình bầy.
HS: Hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm trình bày lời giải của nhóm.
HS: các nhóm nhận xét.
GV: Nhận xét, sửa sai cho HS.
Hoạt động 3 : chữa bài tập dạng so sánh 
HS: Chuẩn bị bài tại chỗ 2 phút
HS: Lên bảng thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Hoạt động 4: chữa bài tập dạng tìm x
GV: Tổ chức cho HS hoạt động nhóm làm bài 57 – sgk .
HS: Hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm thực hiện.
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
Gv: Hd hs chữa bài tập 77 –sbt
Hs : 
Dạng 1: Phân tích thành nhân tử 
x-1 b) 
c)
Dạng 2: Rút gọn biểu thức
a) 
b) (với x>16)
c) 
Dạng 3 : So Sánh .
Bài 56 –sgk – tr30 : 
b, 
Dạng 4 : Tìm x
Bài 77 (SBT-a):
 ( Vì 1 + )
Nên = 2x + 3
Hay 
4. Củng cố: 
 Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Xem lại các bài tập đã làm
- Làm các bai tập từ 68 đến 77- SBT Tr13+14.
Tiết 12 Ngày 14/10/2020
 RÚT GỌN BIỂU THỨC CHỨA CĂN THỨC BẬC HAI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết phối hợp các kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai
2. Kỹ năng : HS sử dụng kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai để giải các bài toán liên quan .
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài, bảng nhóm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:...
2. Bài củ : Điền vào chổ trống để hoàn thành các công thức sau.
 = ...... = ..... = ..... = ...... 
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung 
Hoạt động 1: Dạng toán 1- Rút gọn 
GV: Với a > 0 các căn thức bậc hai của biểu thức đều có nghĩa .
?. Ta cần thực hiện phép biến đổi nào ?
HS: Lên bảng thực hiện ?
 HS: làm ?1 Rút gọn:
 với a
Hs : Đs: 
Hoạt động 2: Dạng toán 2- chứng minh
Gv : Hd hs làm ví dụ 2
?. Khi biến đổi thì ta áp dụng các HĐT nào.
Hs : 
Gv : Yêu cầu hs làm ?2 
HS: làm ?2 .
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi )
GV: Đưa đề bài VD3 lên bảng phụ
Hs : 
?. Nêu thứ tự thực hiện phép toán 
HS : Rút gọn P .
GV: Y/c học sinh làm ?3
Hs : 
Hs : Trình bày cách làm :..
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Hs : 
Hs : Nêu cách khác .
Gv : 
Dạng 1
VD1: Rút gọn 
= = 
?1. (a )
 = = 
Dạng 2: Chứng minh đẳng thức
VD2: 
 VT = 
 =
 Vậy VT = VP
?2. Chứng minh: 
Với a >0; b > 0
Giải : 
VD3: Cho biểu thức 
 P = với a > 0 và a1 
a, Rút gọn P.
P=
 = 
Vậy P = 
b, Do a > 0 và a nên P < 0
?3.
a, cách 1: 
( với x-)
Cách 2 : .
b, Cách 1:
Cách 2 : .
4. Củng cố: - Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
Bài 60 - SGK. B = 
a, B = 
b, B = 16 (TMĐK)
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Làm các bài tập 58, 59, 64 SGK ; Bài 80, 81 SBT
- Chuẩn bị tiết sau học tiết luyện tập :...
Đại 9 Tuần 7
 Giáo viên: Trương Ngọc Thành
 Tiết : 13 Ngày 23/10/2020
 LUYỆN TẬP 
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết phối hợp các kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai để giải các bài tập cụ thể.
2. Kỹ năng : HS sử dụng kỹ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai để giải các bài toán liên quan .
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài, ....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: .....
2. Bài củ: Các phép biến đổi đơn giản căn thức bậc hai?
3. Bài mới :
 Hoạt động của Gv Và Hs 
 Nội dung
Hoạt động 1: Chữa bài 58 – sgk 
GV: Chia bài cho HS thực hiện theo nhóm
HS: Hoạt động nhóm
HS: Đại diện nhóm lên bảng thực hiện
HS: Các nhóm nhận xét.
GV: Nhận xét
Hoạt động 2: Chữa bài 59 – sgk 
GV: Yêu cầu hai hs lên bảng chữa bài 59
HS: ..
HS: nhận xét(sữa lỗi )
GV: Nhận xét
Hoạt động 3: Chữa bài 61 – sgk 
Gv : Hd hs chữa bài tập 61 – sgk 
 Hãy biến đổi hai số hạng sau ở vế trái ?
Hs : Khử mẫu hai căn thức sau :...
Gv : Thu gọn các căn thức đồng dạng 
Hs :...
Gv :...
Gv : Yêu cầu hs nêu cách chứng minh bài 61 b 
Hs :...
Gv : Hãy biến đổi vế trái 
Hs :...
Gv :Thu gọn các căn thức đồng dạng 
Hs :....
Bài 58 – sgk – tr 32: Rút gọn
a) 5 + + 
 = 5. + .2+ = 3
b) + + 
 = + + 
 = + + = 4,5 
 c) - + 3 + 
 = 2 - 3 + 9 + 6 
 = 15 - 
 d) 0,1 + 2. + 0,4
 = 0,1 + + 
 = + + 5 = 6 
Bài 59- sgk – tr 33:
Rút gọn biểu thức với a > 0, b > 0
a) 5 - 4b + 5a - 2 
= 5 - 20ab + 20ab - 6 = 
b) 5a- . + 2ab 5b 
= 40ab - 6ab + 6ab = 40ab
Bài 61 – sgk – tr 33 : 
4. Củng cố: 
 Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Làm các bài tập phần luyện tập – sgk , sbt
- Chuẩn bị tiết sau tiếp tục luyện tập .
Đại 9 tuần 8
 Giáo viên: Trương Ngọc Thành
 Tiết 14 Ngày 27/10/2020
 CĂN BẬC BA
 I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu k/n căn bậc ba của một số thực
2. Kỹ năng : Tính được căn bậc ba của một số biểu diễn được thành lập phương của một số khác. 
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Chuẩn bị bài, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:....
2. Bài củ: Rút gọn biểu thức sau: 2 với a >0
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung 
HĐ1: Khái niệm căn bậc ba
GV: Đưa đề bài toán ở bảng phụ cho SH giải và giới thiệu căn bậc 3.
?Căn bậc 3 của 1 số a như thế nào.
? Từ định nghĩa em hãy rút ra nhận xét.
GV: So sánh căn bậc 2 và căn bậc 3.
GV: Cho HS làm ?1 ở SGK
HĐ2:Tính chất 
GV: Đưa ra một số VD để cho HS rút ra tính chất của căn bậc 3
? áp dụng tính chất trên để giải VD2 
GV: Cho HS làm ?2
Hs : Hai hs lên bảng làm hai cách 
Cách 1: ( Khai căn từng số rồi chia)
Cách 2: Chia trước rồi khai căn 
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv :...
HĐ3: Luyện tập tại lớp 
GV: Tổ chức cho HS hoạt động nhóm
HS: Làm bài tập 67 , 68 – sgk theo nhóm.
HS: Đại diện nhóm lên bảng thực hiện.
HS: Các nhóm nhận xét
GV: Nhận xét.
1. Khái niệm căn bậc ba :
Bài toán : (SGK)
ĐN: (sgk)
Kí hiệu: là căn bậc ba của a
VD1: vì : 23 = 8
 vì : =
 vì : (-5)3 = -125
Chú ý: ()2 = 
?1. vì : 33 = 27
 vì : (- 4)3 = - 64
 vì : 03 = 0 
 vì : 
Nhận xét : (sgk)
2.Tính Chất:
a, a < b < 
b, .
c, Với b ta có 
VD2: 
a, so sánh 2 và 
Ta có 2 = > nên 2 > 
b, Rút gọn :
= = 2a – 5a = -3a
?2. 
Cách 1: 12: 4 = 3
Cách 2: 
Bài tập tai lớp : 
Bài 67sgk – tr 36: 
Hãy tìm.
Bài 68- sgk – tr 36 : 
a, 
 = 3 – (-2) – 5 = 0
b, 
 = 3 – 6 = - 3
4. Củng cố: - Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Làm bài tập 69 -> 72 (SGK), bài 96-> 98(SBT)
- Đọc bài đọc thêm.
- Chuẩn bị tiết sau học :Ôn tập chương I . Về nhà ôn tập lại các kiến thwucs đã học trong chương I . Trả lời các câu hỏi ôn tập chương I – tr 39 – sgk 
 Tiết 15 Ngày 28/10/2020
 ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Ôn tập và củng cố kiến thức đã học trong chương I cho HS một cách có hệ thống. Giúp HS hiểu sâu hơn về các chủ đề kiến thưc trọng tâm trong chương.
2. Kỹ năng: Tổng hợp kỹ năng về tính toán , biến đổi thừa số , phân tích đa thức thành nhân tử , giải phương trình chứa căn thức bậc hai.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Ôn tập các kiến thức đã học trong chương I,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:....
2Bài củ: ( Kết hợp trong ôn tập) 
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung
HĐ1: Ôn lại các kiến thức lí thuyết 
GV: Gọi HS lên bảng viết các công thức HS: Lên bảng thực hiện.
HS: Nhận xét( sữa lỗi ) 
GV: Nhận xét
HĐ2: Bài tập ôn tập 
GV: Tổ chức cho HS làm bài tập theo nhóm.
HS: Thực hiện hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm thực hiện.
HS: Các nhóm nhận xét.
GV: Nhận xét
Gv: HD Hs chữa bài 71- sgk 
HS: Thực hiện theo hd của Gv 
HS: 2 đại diện trình bày lời giải .
HS: nhận xét.....
GV: Nhận xét
Gv : : Yêu cầu hs nêu cách giải bài 72 – sgk 
Hs :...
Gv : yêu cầu 1 hs lên bảng giải 72a
HS: Thực hiện.
HS: Nhận xét( sữa lỗi ) .
GV: Nhận xét........
Gv: Hd giải bài 72d: Hãy tách 12= 9+3
để làm xuất hiện hằng đẳng thức 
Hs : 
Gv : Em nhóm những hạng tử nào với nhau để làm xuất hiện nhân tử chung ?
Hs :....
Gv:...
I. Các công thức biến đổi căn thức.
1, 
2, 
3, 
4, 
5, 
6, 
7, 
8, 
 (
9, 
 ( 
II. Bài tập:	
Bài70- sgk – tr 40: 
a, 
= 
b, 
= 
Bài 71- sgk – tr 70 : 
a, 
= 
= 4 – 6 + = 
b, 
= 
= 6 - 2
Bài 72- sgk – tr 70 : 
a, 
 = 
 = 
d, 12 - - x = 3 - + 9 – x = 
= ( 3 - ) + ( 32 – ( )2 ) = 
= (3 - ) + (3 - )(3 + ) = 
= (3 - )(1+ 3 + ) = 
= (3 - )( 4 + )
4. Củng cố: 
- Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập các chủ đề kiến thức đã học, xem lại phương pháp giải các dạng bài tập.
- Làm tiếp các bài tập ôn tập chương I 
- Chuẩn bị tiết sau tiếp tục ôn tập chương I.
Đại 9 Tuần 9
Tiết 16 Ngày : 3/11/2020
 ÔN TẬP CHƯƠNG I (t2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn tập và củng cố kiến thức đã học trong chương I cho HS một cách có hệ thống. Giúp HS hiểu sâu hơn về các chủ đề kiến thưc trọng tâm trong chương.
2. Kỹ năng: Tổng hợp kỹ năng về tính toán , biến đổi thừa số , phân tích đa thức thành nhân tử , giải phương trình chứa căn thức bậc hai.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Ôn tập các chủ đề kiến thức.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:..........
2. Bài củ : ( Kết hợp trong ôn tập) 
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung
HĐ 1 : chữa bài tập 73 – sgk 
Gv : Gọi 2 hs lên bảng làm bài 73 a,d:
Hs : Lên bảng thực hiện 
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv :...
HĐ 2 : Chữa bài 74 – sgk 
HS: Thực hiện hoạt động nhóm.
HS: Đại diện nhóm thực hiện.
HS: Các nhóm nhận xét.
GV: Nhận xét
HĐ 3 : chữa bài 75 – sgk 
GV : y/c làm bài 75a, c.
Hs : .
GV: Ở bài này làm ntn?
Hs: Biến đổi VT = VP.
Gv: gọi HS làm 
Hs : 
Hs: Nhận xét KQ
HĐ 4 : Chữa bài 76 – sgk 
GV: y/c làm bài 76 -sgk
Hs :...
- GV: hướng dẫn HS làm.
+/ Có nhận xét gì về ?
- GV: gọi HS làm tiếp.
HD: a - b = ; a2- b2 =?
?Khi a = 3b thì tính Q ntn ?
Hs :...
Bài 73 – sgk – tr 40 : 
a, 
= 
= Với a = - 9, ta có:
d, 4x- tại x= - 
= 4x - = 4x - 
Ta có : - 4- =- 4- 3+1 = 1-7
Bài 74- sgk – tr 40:
 Tìm x biết 
a, 
0
* 2x – 4 = 0 x = 2
* 2x + 2 = 0 x = -1
Vậy pt có nghiệm là x = 2 và x = - 1
b, 
Bài 75- sgk – tr 40:
a, VT = 
= 
= 
= (đpcm)
Bài 76 – sgk – tr 41: 
a) Rút gọn. Với a > b > 0.
Q 
= 
= 
= 
= 
b) Khi a = 3b có
Q = 
4. Củng cố: 
 Khắc sâu kiến thức cơ bản, phương pháp giải bài tập đã áp dụng trong giờ.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập các chủ đề kiến thức đã học, xem lại phương pháp giải các dạng bài tập.
- Chuẩn bị cho kiểm tra chương I.
Tiết 19 Ngày 4/11/2020
 Chương II: HÀM SỐ BẬC NHẤT
 NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ HÀM SỐ
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: HS được ôn lại và nắm vững các nội dung sau:
- Các khái niệm về “hàm số” , “biến số” , hàm số có thể được cho bằng bảng , bằng công thức.
- Khi y là hàm số của x , thì có thể viết y = f(x), y = g(x) Giá trị của hàm số y = f(x) tai x0 , x1, được kí hiệu là f(x0) , f(x1) 
- Đồ thị của hàm số y = f(x) là tập hợp tất cả các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng (x; f(x)) trên mặt phẳng toạ độ.
2. Kỹ năng: Tính giá trị của hàm số tại các giá trị của biến. Biểu diễn các cặp điểm trên mặt phẳng toạ độ. Vẽ đồ thị hàm số y = ax .Xác định một hàm số đồng biến hay nghịch biến ,....
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Ôn lại kiến thức hàm số ở lớp 7. Dụng cụ vẽ hình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài củ: Nhắc lại các kiến thức đã học về hàm số ở lớp 7?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung
Hoạt động1: Khái niệm hàm số
GV: Nhắc lại k/n về hàm số ở lớp 7 Cách biểu diễn hàm số.
? Cho VD hàm số
HS: VD1 cho bởi bảng.
GV: Cho VD về hàm số được cho bởi công thức.
? Các biểu thức cho ở các HS trên xác định với những giá trị nào của x?
? Hàm y = 3 có điều gì đặc biệt 
Hs :...
Hoạt động 2: Đồ thị của hàm số 
GV: Giới thiệu hàm hằng 
 HS làm ?1, ?2
GV: Giới thiệu đồ thị hàm số ở ?2
?. Vậy đồ thị của hàm số y = f(x) là gì?
Hoạt động 3: Hàm số đồng biến , hàm số nghịch biến 
GV: Cho HS làm ?3
? Dựa vào bảng giá trị cho biết khi x tăng thì giá trị tương ứng của 
y = 2x+1 tăng hay giảm.
?. Khi x tăng thì y = -2x + 1 có giá trị tăng hay giảm?
HS: thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Giới thiệu hs đồng biến , nghịch biến.
? Rút ra nhận xét và kết luận?
1. Khái Niệm về hàm số.
- K/n : (sgk)
- Hàm số có thể cho bởi bảng hoặc công thức , 
VD1: 
a) y là hàm số của x được cho bằng bảng sau:
x
1/3
1/2
1
2
3
4
y
6
4
2
1
2/3
1/2
b) y là hàm số của x cho bằng công thức .
 y = 2x ; y = 2x + 5 ; y = 
c, ...
Chú ý : sgk
2. Đồ thị của hàm số:
 Tập hợp tất cả các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng ( x; f(x) ) trên mặt phẳng tạo độ được gọi là đồ thị của hàm số y = f(x).
? 2 : 
3. Hàm số đồng biến , nghịch biến.
?3. 
Nhận xét :
 y = 2x + 1 đồng biến trên R
 y = -2x + 1 nghịch biến trên R
Tổng quát: (sgk)
- Nếu x1 < x2 mà f(x1) < f(x2) thì hàm số y = f(x) đồng biến trên R
- Nếu x1 f(x2) thì hàm số y = f(x) nghịch biến trên R.
4. Củng cố: 
GV: Gọi học sinh lên bảng làm BT1, 2 (sgk)
Bài 1: trang 45 SGK
 y = f(x) = ; f(-2) = ; f(-1) = ; f(0) = 
Bài 2: trang 45 SGK
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập các chủ đề kiến thức đã học.
- Làm các BT ở SGK Và SBT.
- Chuẩn bị tiết sau luyện tập :...
Đại 9 Tuần 10
 Tiết 20 Tiết 10/11/2020 
 HÀM SỐ BẬC NHẤT
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: Nắm vững k/n hàm bậc nhất , tập xác định của hàm số , tính chất biến thiên của hàm số 
- Hiểu và c/m được hàm số y = -ax + b nghịch biến trên R ,và hàm số y = ax + b đồng biến trên R.
2. Kỹ năng: Hiểu và c/m được hàm số y = -ax + b nghịch biến trên R ,và hàm số y = ax + b đồng biến trên R.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK - Giáo án - Phấn màu 
 HS: Ôn tập kiến thức cũ. Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:...
2. Bài củ: Khái niệm về hàm số ? Tính chất đồng biến và nghịch biến của hàm số ?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung 
Hoạt động 1: Khái niệm về hàm số bậc nhất .
GV: Cho HS làm ?1 và ?2 trên bảng phụ
HS: Thực hiện
GV: Giới thiệu hàm số bậc nhất qua cụng thức s = 50.t
GV: Hµm sè bËc nhÊt ®­îc cho bëi c«ng thøc nµo?
? Khi b = 0 th× ®ã lµ h.sè nµo?
Hoạt động 2: Tính chất hàm số bậc nhất 
GV: Hµm sè y = -3x+1 x¸c ®Þnh víi gi¸ trÞ nµo cña x?
? Chøng minh víi x1 < x2 th× f(x1)<f(x2)
? Rót ra nhËn xÐt vÒ hµm sè y=-3x+1
HS: Thực hiện
GV: Nhận xét
GV: Cho HS lµm ?3
VËy hµm sè y = ax+b ®ång biÕn khi nµo vµ nghÞch biÕn khi nµo ?
GV: Cho HS lµm ?4
Hs : 
Hoạt động 3: Cũng cố
GV: Yêu cầu HS làm BT8-Tr48SGK
HS: Hoạt động nhóm
HS: Đại diện nhóm thực hiện
GV: Các nhóm nhận xét
GV: Nhận xét
GV: Yêu cầu HS làm BT9-Tr48SGK
HS: Hoạt động nhóm
HS: Đại diện nhóm thực hiện
GV: Các nhóm nhận xét
GV: Nhận xét
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét
1. Khái Niệm hàm số Bậc Nhất : 
Bài toán: (SGK)
?1. Sau 1 giờ ô tô đi được : 50 km
 Sau t giờ ô tô đi được : 50 .t km
Sau t giờ ô tô cách trung tâm Hà Nội :
 s = 50t + 8 
?2. t = 1 h => s = 50.1 +8 = 58 
 t = 2 h => s = 50.2 +8 = 108 
 t = 3 h => s = 50 .3 +8 = 158 
 s là hàm số của t vì mỗi giá trị của t ta chỉ xác định được một và chỉ một giá trị của s.
Đ/N : Hàm số bậc nhất là hàm số có dạng : y = ax + b trong đó a, b là các số cho trước , b0 
Chú ý : Khi b = 0 hàm số có dạng 
 y = ax ( đó học ở lớp 7)
2. Tính Chất:
Ví dụ : Xét hàm số y = f(x) = -3x+1 là hàm số nghịch biến trên R. 
?3. Hàm số : y = 3x + 1 là hàm số đồng biến trên R.
Tổng quát:(SGK)
?4. 
a, y = 5x – 2
b, y -2x +7
3. Luyện Tập
Bài 8: trang 48 SGk
Các hàm số bậc nhất là .
a, y = 1 - 5x
b, y = - 0,5x
c, y = 
Các hàm số nghịch biến là 
 y = 1 – 5x
 y = - 0,5x
Bài 9: Trang 48 SGK
Cho hàm số y = (m – 2)x+3
a, Hàm số đồng biến khi 
 m – 2 > 0 suy ra m > 2
b, Hàm số nghịch biến khi
 m – 2 < 0 suy ra m < 2
Bài 10: (sgk)
Chiều dài
 30 - x
Chiều rộng
 20 - x
Chu vi hcn
y = (30 - x +20 - x).2
y = 100 - 4x
4. Củng cố: 
- Khắc sâu nội dung kiến thức cơ bản trong bài.
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Học thuộc định nghĩa hàm số bậc nhất
- Tính chất của hàm số bậc nhất
- Làm BT 12, 14(sgk) và các bài ở SBT 
 Tiết 21 Ngày 11/11/2020 
 ĐỒ THỊ HÀM SỐ y = ax + b ( a ≠ 0 )
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu được đồ thị của hàm số y = ax+b (a0) là một đường thẳng luôn cắt trục tung tại điểm có tung độ là b, song song với đường thẳng y = ax nếu b0 hoặc trùng với đường thẳng y = ax nếu b = 0
2. Kỹ năng: biết cách vẽ và vẽ đúng đồ thị hàm số y = ax+b bằng cách xác định 2 điểm phân biệt thuộc đồ thị 
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK , Phấn màu, Thước thẳng, ê ke ....
 HS: Ôn tập về đồ thị hàm số y = ax. Đồ dùng học tập....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài củ: - Đồ thị hàm số là gì?
 - Đồ thị hàm số y = ax (a0) là gì? Nêu cách vẽ đồ thị hàm số y = ax.?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung
HĐ 1: Đồ thị hàm số y = ax + b 
GV: Cho HS lên bảng thực hiện vẽ đồ thị HS y = 2x và y = 2x+3 trên cùng một mặt phẳng tọa độ.
HS: Thực hiện
HS: Nhận xét
GV: Hai đồ thị vừa vẽ quan hệ với nhau như thế nào?
HS: Thảo luận đưa ra nhận xét
y = 2x // y = 2x+3
 y = 2x đi qua điểm O(0;0),
 y = 2x+3 đi qua điểm A(0;3) Î Oy
GV: Nhận xét, đưa ra dạng tổng quát
Hs :...
Gv : Nêu chú ý sgk 
Hs :...
HĐ 2: Cách vẽ đồ thị hàm số y = ax +b 
GV: Biến đổi từ công thức tổng quát của h/s để HS nắm được cách vẽ nhanh đồ thị h/s y=ax+b
HS: Ghi chép
Hs :...
HĐ 3 : Cũng cố 
GV: Tổ chức cho HS thảo luận nhóm để vẽ đồ thị h/s bài ?3
HS: Hoạt động nhóm
HS: Đại diện nhóm trưng bày kết quả
HS: Các nhóm nhận xét
GV: Nhận xét
Đồ Thị của hàm số y = ax + b (a0)
x
y
y=2x+3
y=2x
1
0
3
-1,5
2
Tổng quát : ( SGK)
Đồ thị hàm số y = ax + b là một đường thẳng 
Cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng b.
Chú ý : ( SGK) b gọi là tung độ gốc của đường thẳng y = ax + b ( a 0).
2. Cách vẽ đồ thị h/s: y = ax+b (a0)
B1: Cho x = 0 y = b ta được điểm A(0 ; b)
B2: Cho y = 0 x = ta được điểm B( ; 0)
Vẽ đường thẳng đi qua A và B ta được đồ thị của hàm số y = ax + b
?.3:
a, Cho x = 0 y = - 3
 Cho y = 0 x = 
b, Cho x = 0 y = 3 
 y = 0 x = ± 
0
3
-3
3
y
x
y = 2x-3
y = -2x+3
1,5
-1,5
4. Củng cố: 
- Khắc sâu cách vẽ đồ thị h/s: y = ax+b ( a 0).
- Làm bài tập 15 – sgk – tr 51 .
5. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn tập cách vẽ đồ thị hàm số y = ax + b ( a 0).
- Làm bài tập 16 ,17 , 18 - SGK.
Đại 9 Tuần 11
Tiết 22 Ngày 17/11/2020
 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS được củng cố : Đồ thị hàm số y = ax + b (a 0) là 1 đường thẳng luôn cắt trục tung tại một điểm có tung độ là b , song song với đường thẳng y = ax (b 0) hoặc trùng với đường thẳng y = ax nếu b = 0
2. Kỹ năng: HS vẽ thành thạo đồ thị HS y = ax + b bằng cách xác định 2 điểm phân biệt thuộc đồ thị.
3. Thái độ : Chăm chỉ học tập, yêu thích bộ môn, tích cực hoạt động nhóm.
II. CHUẨN BỊ:
 GV: SGK -Phấn màu - Thước thẳng, ê ke ,...
 HS: Ôn tập về đồ thị hàm số y = ax + b , Đồ dùng học tập....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
2. Bài củ : Nêu đặc điểm của đồ thị hàm số y = ax + b ? vẽ đồ thị hàm số y = -2x +1?
3. Bài mới :
Hoạt động của Gv Và Hs 
Nội dung 
HĐ 1: chữa bài 16 – sgk 
GV: yêu cầu HS vẽ đồ thị hàm số 
y = x và y = 2x + 2 trên cùng 1 mặt phẳng toạ độ
Hs : Hs 1 lên bảng thực hiện câu a
HS: Nhận xét
Hs : Hs 2 lên bảng làm câu b , c 
Hs :....
GV: Nhận xét
HĐ2: chữa bài 18 – sgk 
Gv : Yêu cầu một hs tìm hệ số b trong bài 18 – sgk 
HS: Lên bảng thực hiện
HS: Nhận xét
Gv : Yêu cầu một hs lên bảng vẽ đồ thị của hàm số vừa tìm được 
Hs : Lên bảng thực hiện 
Hs : nhận xét ( sữa lỗi ) 
GV: Nhận xét
Gv : HD hs làm câu b bài 18 – sgk 
Gv : Để tìm hệ số a trong câu b ta làm như thế nào ?
Hs : 
Gv : Hãy thay tọa độ điểm A để tìm hệ số a ?
Hs : 
Gv : Yêu cầu hs lên bảng vẽ đồ thị hàm số tìm được trên cùng một hệ trục tọa độ câu a 
Hs : 
Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Gv : 
HĐ 3 : Chữa bài 19 – sgk 
Gv : HD Hs tìm hiểu cách vẽ đồ thị trên bài tập 19 – sgk 
Hs : Theo dõi trả lời các câu hỏi của gv 
Gv : 
Hs : Thực hiện các bước vẽ đồ thị hàm số y = x + 
 Hs : Nhận xét ( sữa lỗi ) 
Bài 16 – sgk – tr 51: 
a, vẽ đồ thị các hàm số y = x và 
 y = 2x + 2 trên cùng 1 trục toạ độ
0
y
1
1
2
-1
2
A
B
C
y=x
y=2x+2
x
b, A (-2 ; - 2)
c, C (2 ; 2) 
Bài 18- sgk – tr 52: 
a, Thay x = 4 ; y = 11 vào 
 y = 3x + b ta có
 11 = 3.4 + b suy ra b = -1
Hàm số cần tìm là y = 3x – 1
=> Vẽ đồ thị y = 3x – 1
5
-2,5
-1
2
y
0
y = 2x + 5
y = 3x - 1
x
b, Ta có x = - 1 ; y = 3 thay vào 
 y = ax + 5
 3=-a+5a=5–3=2
Hµm sè cÇn t×m lµ y = 2x + 5
=> VÏ ®å thÞ y = 2x + 5
Bài 19 – sgk – tr 52: 
Đồ thị của hàm số y = x + là một đường thẳng đi qua hai điểm (-1 ; 0 ) và (0;)
Cách xác định điểm (0;) trên trục tung : 
Mở com pa có bán kính là đường chéo hình vuông có cạnh bằng 1

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tuan_4_13_truong_ngoc_thanh.doc