Phiếu học tập Toán Lớp 8 - Tuần 14 - Phùng Chí Tự

Phiếu học tập Toán Lớp 8 - Tuần 14 - Phùng Chí Tự

Bài 4+: Cho biết tổng số đo của các góc trong và ngoài của đa giác đều là 5400.

 a) Tìm số cạnh của đa giác đều đó.

 b) Tính số đo mỗi góc trong và ngoài.

Bài 5: Cho hình thoi có . Gọi lần lượt là trung điểm của các cạnh . Chứng minh đa giác là lục giác đều.

 

docx 4 trang Phương Dung 31/05/2022 3780
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu học tập Toán Lớp 8 - Tuần 14 - Phùng Chí Tự", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU HỌC TẬP TOÁN 8 TUẦN 14
Đại số 8 : § 5: Phép cộng các phân thức đại số
Hình học 8: 	§ 1: Đa giác – Đa giác đều
Bài 1: 
a) 	b) 
c) 
Bài 2: Rứt gọn rồi tính giá trị của biểu thức
	a) Với x = 11	b) Với x = 
Bài 3*: Tính
a) 
b) 
c) 
Bài 4+: Cho biết tổng số đo của các góc trong và ngoài của đa giác đều là 5400. 
	a) Tìm số cạnh của đa giác đều đó.
	b) Tính số đo mỗi góc trong và ngoài.
Bài 5: Cho hình thoi có . Gọi lần lượt là trung điểm của các cạnh . Chứng minh đa giác là lục giác đều.
- Hết –
PHẦN HƯỚNG DẪN GIẢI
Bài 1: 
a) 
b) 
c) 
Bài 2:
a) = 
= . Với x = 11 ta có: 
b) = 
. Với x = ta có: 
Bài 3:
a) 
b) 
=
c) 
Bài 4: 
a) Gọi số cạnh của đa giác đều đó là (Số cạnh của đa giác đều bằng số đỉnh)
Vì tổng số đo của một góc trong và một góc ngoài tại mỗi đỉnh của đa giác bằng nên tổng số đo của các góc trong và ngoài của hình giác là . 
Theo bài ra, ta có : 
Vậy đa giác đó có 3 cạnh.
b) Theo câu a, đa giác đều này có 3 cạnh nên đây là tam giác đều. 
Do đó, số đo mỗi góc trong của đa giác này . 
Số đo mỗi góc ngoài của đa giác là: .
Bài 5: 
Nối .
Vì tứ giác là hình thoi nên và . 
Lại có lần lượt là trung điểm của các cạnh 
Do và nên là tam giác đều 
Vì có lần lượt là trung điểm của các cạnh nên là đường trung bình của 
Vì có lần lượt là trung điểm của các cạnh nên là đường trung bình của 
Từ suy ra: 
Mặt khác: 
Do và nên 
Do và nên đều 
Do và nên 
Do 
Từ suy ra: 
Từ suy ra đa giác là lục giác đều (đpcm)
- Hết -

Tài liệu đính kèm:

  • docxphieu_hoc_tap_toan_lop_8_tuan_14_phung_chi_tu.docx