Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 11: Traveling around Viet Nam - Lesson 4: Read - Tạ Thị Mỹ Hiền

Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 11: Traveling around Viet Nam - Lesson 4: Read - Tạ Thị Mỹ Hiền

Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta, đặc biệt việc áp dụng vào trong ngành giáo dục là rất cần thiết. Nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.v.v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt.

Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning.

Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring,.v.v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC vv.

Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi đã tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng của Powerpoint, Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation). Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến

 

doc 10 trang Hà Thảo 22/10/2024 480
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 11: Traveling around Viet Nam - Lesson 4: Read - Tạ Thị Mỹ Hiền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỨC THỌ
TRƯỜNG THCS YÊN TRẤN
*******
THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG E-LEARNING
UNIT 11: TRAVELING AROUND VIET NAM
Lesson 4: Read
	Môn: 	 Tiếng Anh – Lớp 8
	Giáo viên: Tạ Thị Mỹ Hiền
Th¸ng 11/2016
THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG E-LEARNING
Tiếng Anh 8
I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên: Tạ Thị Mỹ Hiền. 
Đơn vị: Trường THCS Yên Trấn - Đức Thọ - Hà Tĩnh
 	Tên bài giảng: Unit 11: Traveling around Viet Nam – Lesson 4: Read.
II/ PHẦN THUYẾT TRÌNH
A. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta, đặc biệt việc áp dụng vào trong ngành giáo dục là rất cần thiết. Nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp..v..v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring,...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC vv.
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi đã tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng của Powerpoint, Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation). Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến 
B/ Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vân dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
1. Trình bày giáo án: 
a. Màu sắc không loè loẹt, dễ nhìn 
b. Chữ đủ to, rõ.
c. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
2. Kĩ năng Multimedia:
a. Có âm thanh
b. Có hình ảnh, video clip minh họa nội dung kiến thức bài học.
c. Đóng gói Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
3. Nội dung các câu hỏi của GV: 
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của mình.
C/ Tóm tắt bài giảng
STT
Trình chiếu
Mục tiêu ý tưởng thiết kế
Slide 1: Information

Giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và bài giảng.
Slide 2: Introduction 

Giáo viên giới thiệu về những phong cảnh đẹp ở Việt Nam sẽ được học trong bài. Tạo hứng thú cho HS vào bài học. 
Slide 3: (Warm-up – Video clip) 

GV cho HS xem một video clip về 1 địa danh và yêu cầu HS trả lời đó là địa danh nào. 
Slide 4: (Warm-up - Music) 

HS chọn câu trả lời đúng
Slide 5: (Warm-up - Music) 

GV cho HS nghe một đoạn nhạc của một bài hát có nội dung về 1 địa danh và yêu cầu HS trả lời đó là địa danh nào với câu hỏi nhiều lựa chọn. 
Slide 6: Lesson 


Giới thiệu tên bài học bằng chữ, âm thanh. 
Slide 7: Vocabulary1 

GV giới thiệu từ mới trong bài bằng cách phối hợp hình ảnh, âm thanh và chữ.
Slide 8: Vocabulary2 

GV giới thiệu từ mới trong bài bằng cách phối hợp hình ảnh, âm thanh và chữ.
Slide 9: Vocabulary3 

GV giới thiệu từ mới trong bài bằng cách phối hợp hình ảnh, âm thanh và chữ.
Slide 10: Vocabulary4 

GV giới thiệu từ mới trong bài bằng cách phối hợp hình ảnh, âm thanh và chữ.
Slide 11: Vocabulary5 

GV giới thiệu từ mới trong bài bằng cách phối hợp hình ảnh, âm thanh và chữ.
Slide 12: Matching 

HS học thêm các từ mới có trong bài bằng cách làm bài tập nối (matching) từ với nghĩa của từ.
Slide 13: Set the scene 

Giới thiệu 4 địa danh trong bài đọc. 
Slide 14. Reading


HS đọc nội dung bài
Slide 15: T/F 1 

HS làm bài tập T/F (đúng/sai) để trả lời về nội dung bài.
Slide 16: T/F 2 

HS làm bài tập T/F (đúng/sai) để trả lời về nội dung bài.
Slide 17: T/F 3 

HS làm bài tập T/F (đúng/sai) để trả lời về nội dung bài.
Slide 18: T/F 4 

HS làm bài tập T/F (đúng/sai) để trả lời về nội dung bài.
Slide 19: T/F 5 

HS làm bài tập T/F (đúng/sai) để trả lời về nội dung bài.
Slide 20:
Connecting


HS làm bài tập tìm cặp đôi bằng cách kéo câu trả lời thích hợp với địa danh đúng.
Slide 21:
Giving advice


HS nghe, đọc về 5 du khách sẽ đến Việt Nam và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi.
Slide 22:
Complete


HS đưa ra câu trả lời bằng cách làm bài tập điền khuyết để hoàn thành câu.
Slide 23:
About you
HS trả lời câu hỏi về bản thân.
Slide 24: Homework 

GV ra bài tập về nhà cho HS.
Slide 25
End

Kết thúc
Slide 26:
Reference sources

 Tài liệu tham khảo.

III/ KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành 
Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách dễ dàng, có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của được tốt hơn nữa rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn.
Xin chân thành cảm ơn! 
 	Thị trấn Đức Thọ, ngày 25 tháng 10 năm 2011
 Người trình bày
 Tạ Thị Mỹ Hiền

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_8_unit_11_traveling_around_vi.doc