Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 2: Making arrangements - Period 7, Lesson 1: Getting started, Listen and read - Đỗ Thị Vân Hải

Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 2: Making arrangements - Period 7, Lesson 1: Getting started, Listen and read - Đỗ Thị Vân Hải

Để có một bài giảng e - learning đảm bảo chất lượng chuyên môn, hấp dẫn người học cần có một lưu ý một số tiêu chí sau:

- Giáo viên sử dụng thành thạo phần mềm adobe presenter và một số phần mềm hỗ trợ như đổi file âm thanh, video, xử lí âm thanh, video, máy quay phim, chụp ảnh

- Tính công nghệ: Được xây dựng trên các công cụ hỗ trợ đóng gói sản phẩm theo chuẩn SCORM, có ghi âm lời giảng, ghi hình giáo viên giảng bài, sử dụng Font chữ Unicode, có kĩ năng xử lí đồ hoạ, âm thanh, video tốt.

- Nội dung: Có đủ phần mô tả tên tác giả, Việt hoá giao diện, tên bài giảng, mục tiêu và các nội dung trọng tâm của bài. Đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng. Nội dung đưa ra phải chi tiết, rõ ràng, sáng tạo theo yêu cầu của chuyên môn, bám sát thực tế, khoa học và đổi mới. Có trích dẫn các tài liệu tham khảo.

- Tính sư phạm và phương pháp truyền đạt: Đáp ứng nhu cầu tự học của người học, lời giảng, thuyết minh dễ hiểu, tạo tình huống học tập, tạo nhiều câu hỏi tương tác để người học tư duy, học một cách tích cực, tạo trò chơi học tập tăng thêm hấp dẫn cho bài học. trong từng bài tập, từng câu trả lời phải có phản hồi của giáo viên (đây là cơ hội để giáo viên cung cấp kiến thức, vốn hiểu biết của mình cho người học) giúp người học tự kiểm tra đánh giá.

 

doc 7 trang Hà Thảo 22/10/2024 270
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 8 - Unit 2: Making arrangements - Period 7, Lesson 1: Getting started, Listen and read - Đỗ Thị Vân Hải", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT THÀNH PHỐ HÀ NỘI
PHÒNG GD & ĐT QUẬN HÀ ĐÔNG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Tiếng Anh – Lớp 8
 UNIT 2: MAKING ARRANGEMENTS
Period 7- Lesson 1: Getting started, Listen and read.
----------*****----------
 Tác giả : Đỗ Thị Vân Hải
 Đơn vị : Trường THCS Văn Khê – Hà Đông – Hà Nội
 Trong mấy năm trở lại đây, bên cạnh việc thiết kế bài giảng điện tử bằng phần mềm powerpoint, một phương pháp giảng dạy khoa học và tiên tiến đang được Sở giáo dục đặc biệt quan tâm, khuyến khích, động viên giáo viên tham gia đó là bài giảng E - learning được thiết kế trên phần mềm Adobe Pressenter. 
 Phần mềm Adobe Presenter 10.0 rất hữu ích, chuyên nghiệp, giúp chuyển đổi các bài trình chiếu powerpoint sang dạng bài học tương tác, có thể ghi âm lời giảng, hình ảnh giáo viên giảng bài, chèn các bản flash và đưa lên giảng trực tuyến để mọi người cùng tiếp cận, tham khảo. Phần mềm này giúp giáo viên tạo ra hệ thống câu hỏi trắc nghiệm tương tác nhằm giúp người học khắc sâu kiến thức bài giảng và tự đánh giá khả năng tự học của bản thân.
 Để có một bài giảng e - learning đảm bảo chất lượng chuyên môn, hấp dẫn người học cần có một lưu ý một số tiêu chí sau:
Giáo viên sử dụng thành thạo phần mềm adobe presenter và một số phần mềm hỗ trợ như đổi file âm thanh, video, xử lí âm thanh, video, máy quay phim, chụp ảnh 
Tính công nghệ: Được xây dựng trên các công cụ hỗ trợ đóng gói sản phẩm theo chuẩn SCORM, có ghi âm lời giảng, ghi hình giáo viên giảng bài, sử dụng Font chữ Unicode, có kĩ năng xử lí đồ hoạ, âm thanh, video tốt. 
Nội dung: Có đủ phần mô tả tên tác giả, Việt hoá giao diện, tên bài giảng, mục tiêu và các nội dung trọng tâm của bài. Đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng. Nội dung đưa ra phải chi tiết, rõ ràng, sáng tạo theo yêu cầu của chuyên môn, bám sát thực tế, khoa học và đổi mới. Có trích dẫn các tài liệu tham khảo.
Tính sư phạm và phương pháp truyền đạt: Đáp ứng nhu cầu tự học của người học, lời giảng, thuyết minh dễ hiểu, tạo tình huống học tập, tạo nhiều câu hỏi tương tác để người học tư duy, học một cách tích cực, tạo trò chơi học tập tăng thêm hấp dẫn cho bài học. trong từng bài tập, từng câu trả lời phải có phản hồi của giáo viên (đây là cơ hội để giáo viên cung cấp kiến thức, vốn hiểu biết của mình cho người học) giúp người học tự kiểm tra đánh giá.
Đánh giá chung: Bài giảng đem lại hiệu quả tốt nhất cho người học, bài học hấp dẫn, có thể áp dụng đại trà, phổ biến được trong thực tiễn.
 Thuyết minh cụ thể bài giảng: 
UNIT 2: MAKING ARRANGEMENTS
Period 7- Lesson 1: Getting started, Listen and read.
Thứ tự slide
Slide trình chiếu
Mục tiêu, ý tưởng
và cách sử dụng

Slide 1
Trang bìa
Cung cấp thông tin tác giả, tên bài học trên nền nhạc êm dịu.

Slide 2
Video giáo viên giới thiệu bài
Ghi hình giáo viên giới thiệu vào bài học UNIT 2: MAKING ARRANGEMENTS
Period 7- Lesson 1: Getting started, Listen and read.
 Để có đoạn video đẹp đòi hỏi giáo viên có kĩ năng diễn đạt tự nhiên, biết một số phần mềm hỗ trợ làm video.

Slide 3
Giới thiệu tên bài mới


Giáo viên giới thiệu tên bài mới. Có ghi âm và nhạc nền.

Slide 4
Giới thiệu hoạt động 1


Ghi âm giáo viên giới thiệu hoạt động 1

Slide 5
Quan sát nêu tên tranh


Đồng bộ âm thanh, hiệu ứng nêu tên các đồ vật trong tranh.

Slide 6
Từ khóa bài học


Đồng bộ âm thanh hiệu ứng để ra từ khóa

Slide 7
Hoạt động 2


Đồng bộ âm thanh hiệu ứng, hình ảnh giới thiệu hoạt động 2

 Slide 8
Hội thoại


Học sinh nghe hội thoại và theo dõi cách phát âm.

Slide 9
Bài tập xác định từ mới 


Dưới hình thức bài tập kéo thả, học sinh nhận biết từ mới. Có phản hồi của giáo viên sau khi học sinh làm bài.

Slide 10
Từ mới


 Giáo viên đọc từ mới
Học sinh nhắc lại

Slide 11
Bài tập xác định từ mới


Bài tập một lựa chọn đúng.
Giáo viên đọc câu hỏi, học sinh trả lời bằng cách kích chuột vào ô trống trước đáp án đúng.
Có ghi âm phản hồi của giáo viên.

Slide 12
Từ mới


Giáo viên đọc mẫu
Học sinh nghe và nhắc lại từ mới.

Slide 13
Từ mới


Giáo viên đưa ra từ mới, học sinh nhận diện từ mới (danh tử, động từ), sau đó nghe và nhắc lại.

Slide 14
Bài tập nối từ với nghĩa của chúng


Bài tập kéo thả từ Tiếng Anh với nghĩa Tiếng Việt của nó.
Có ghi âm phản hồi của giáo viên.

Slide 15
Cấu trúc ngữ pháp
Giáo viên đưa ra cấu trúc ngữ pháp mới có trong bài hội thoại.
Học sinh nghe và ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp.

Slide 16
Luyện tập hội thoại
Học sinh tự luyện tập hội thoại.

Slide 17
Bài tập trả lời câu hỏi
Giáo viên đọc lần lượt 6 câu hỏi để định hướng cho học sinh học tập.

Slide 18
Bài tập ghép cặp trả lời 
câu hỏi
Dạng bài tập ghép cặp giúp học sinh trả lời 6 câu hỏi bằng cách ghép câu hỏi với câu trả lời tương ứng.
Có ghi âm phản hồi của giáo viên

Slide 19
Bài tập 
sắp xếp theo thứ tự


Bài tập sắp xếp theo thứ tự từng bước khi nói chuyện trên điện thoại. Có ghi âm giáo viên yêu cầu hướng dẫn học sinh làm bài và có âm thanh phản hồi sau khi học sinh làm bài.

Slide 20
Clip bài hội thoại. 


Học sinh theo dõi đoạn hội thoại qua đoạn clip.

Slide 21
Bài tập- Luyện tập hội thoại


Giáo viên yêu cầu học sinh luyện tập hội thoại theo cặp, theo mẫu, có nhạc nền.

Slide 22
Chốt kiến thức nội dung bài học


Chốt kiến thức nội dung bài học.

Slide 23
Ghi hình giáo viên giao bài tập về nhà và tổng kết bài.

Ghi hình giáo viên giao bài tập về nhà và tổng kết bài bằng cách sử dụng phần mềm Camtasia 8.6 hỗ trợ biên tập đoạn video cảnh nền cho phù hợp với nội dung bài và hấp dẫn người học. Để có đoạn video đẹp đòi hỏi giáo viên có kĩ năng ghi hình, diễn đạt tự nhiên, kĩ năng biên tập video.

Slide 24
Giấy chứng nhận
Giấy chứng nhận học sinh hoàn thành bài học: Có ghi âm chúc mừng học sinh và hướng dẫn học sinh viết họ và tên của mình.

Slide 25
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn rõ ràng, chính xác nguồn tài liệu phục vụ bài giảng, có nhạc nền.

Slide 26
Lời cảm ơn


Xin chân thành cảm ơn!
	
 Nội dung bản thuyết trình bài giảng của tôi còn nhiều hạn chế, kính mong các đồng chí giúp đỡ, bổ sung cho bài giảng và bản thuyết trình được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
 Hà Đông, ngày 01 tháng 11 năm 2016
	Tác giả
 Đỗ Thị Vân Hải

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_8_unit_2_making_arrangements.doc