Kế hoạch dạy học Khối THCS - Năm học 2020-2021

Kế hoạch dạy học Khối THCS - Năm học 2020-2021

Bài 13. Làm quen với soạn thảo văn bản

Bài 14. Soạn thảo văn bản đơn giản

Bài thực hành 5. Văn bản đầu tiên của em Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.

Bài thực hành 5. Văn bản đầu tiên của em

Bài 15. Chỉnh sửa văn bản

Bài thực hành 6. Em tập chỉnh sửa văn bản Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.

Kiểm tra 15 phút

Bài thực hành 6. Em tập chỉnh sửa văn bản

Bài 16. Định dạng văn bản Mục 2. Định dạng bằng Font không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.

Bài 17. Định dạng đoạn văn bản Mục 3. Định dạng đoạn văn bản bằng hộp thoại Paragraph không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.

Bài thực hành 7. Em tập trình bày văn bản Mục 2b) Thực hành. Học sinh tự thực hành.

Ôn tập

KIỂM TRA 1 TIẾT

 (LÝ THUYẾT)

Bài 18. Trình bày trang văn bản và in

Bài 19. Thêm hình ảnh để minh họa

Bài thực hành 8. Em “viết” báo tường Kiểm tra 15 phút

 

doc 10 trang thuongle 3880
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học Khối THCS - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIN HỌC
(Áp dụng từ năm học 2020-2021)
Cả năm: 35 tuần (70 tiết) - Học kì I: 18 tuần (36 tiết) - Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
(Theo Hướng dẫn số 3280/BGD ĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT)
LỚP 6
HỌC KÌ I
Tuần
Tiết
Bài học
Ghi chú
1
1,2
Bài 1. Thông tin và tin học
2
3,4
Bài 2. Thông tin và biểu diễn thông tin
3
5,6
Bài 3. Em có thể làm được những gì nhờ máy tính?
4
7,8
Bài 4. Máy tính và phần mềm máy tính
5
9,10
Bài thực hành 1. Làm quen với máy tính 
6
11
Mô hình hệ thống báo cháy chung cư (tổ chức)
12
Bài 5. Luyện tập chuột máy tính
7
,13
Bài 5. Luyện tập chuột máy tính
14
Mô hình hệ thống báo cháy chung cư (báo cáo)
8
15,16
17,18
Bài 6. Học gõ mười ngón
9
17,18
Bài 6. Học gõ mười ngón
Kiểm tra 15 phút
10
19
Ôn tập
20
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
11
21
Bài 9. Vì sao cần có hệ điều hành?
22
Bài 10. Hệ điều hành làm những việc gì?
12
23,24
Bài 11. Tổ chức thông tin trong máy tính
13
25,26
Bài 12. Hệ điều hành Windows 
14
27,28
Bài thực hành 2. Làm quen với Windows
Kiểm tra 15 phút
15
29,30
Bài thực hành 3. Các thao tác với thư mục
16
31,32
Bài thực hành 4. Các thao tác với tệp tin
17
33,34
KIỂM TRA 1 TIẾT 
(THỰC HÀNH)
18
35
Ôn tập
36
THI HỌC KỲ I
HỌC KÌ II
Tuần
Tiết
Bài học
Ghi chú
19
37,38
Bài 13. Làm quen với soạn thảo văn bản
20
39,40
Bài 14. Soạn thảo văn bản đơn giản
21
41,42
Bài thực hành 5. Văn bản đầu tiên của em
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
22
43,44
Bài thực hành 5. Văn bản đầu tiên của em
23
45,46
Bài 15. Chỉnh sửa văn bản 
24
47,48
49,50
Bài thực hành 6. Em tập chỉnh sửa văn bản
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
Kiểm tra 15 phút
25
49,50
Bài thực hành 6. Em tập chỉnh sửa văn bản
26
51
Bài 16. Định dạng văn bản
Mục 2. Định dạng bằng Font không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
52
Bài 17. Định dạng đoạn văn bản
Mục 3. Định dạng đoạn văn bản bằng hộp thoại Paragraph không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
27
53
Bài thực hành 7. Em tập trình bày văn bản
Mục 2b) Thực hành. Học sinh tự thực hành.
54
Ôn tập
28
55
KIỂM TRA 1 TIẾT
 (LÝ THUYẾT)
56
Bài 18. Trình bày trang văn bản và in
29
57
Bài 19. Thêm hình ảnh để minh họa
58
Bài thực hành 8. Em “viết” báo tường
Kiểm tra 15 phút
30
59
Bài thực hành 8. Em “viết” báo tường
60
Bài 20. Trình bày cô đọng bằng bảng
31
61
Bài 20. Trình bày cô đọng bằng bảng
62
Bài thực hành 9. Danh bạ riêng của em
Mục 2b) Soạn báo cáo kết quả học tập của em. Học sinh tự thực hành.
32
63,64
KIỂM TRA 1 TIẾT
 (THỰC HÀNH)
33
65,66
Bài thực hành tổng hợp. Du lịch ba miền
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
34
67,68
Bài thực hành tổng hợp. Du lịch ba miền
35
69
Ôn tập
70
THI HỌC KỲ II
Chú ý: 
- Trước mỗi bài kiểm tra lý thuyết giáo viên cần ôn tập xác định những chuẩn KT-KN trọng tâm trong từng đơn vị bài học mà học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được.
- Các phần mềm học tập giáo viên tổ chức các hoạt động học tập tại phòng máy tính, hướng đến chuẩn KT-KN là cho học sinh biết cách sử dụng phần mềm.
- Mục tìm hiểu mở rộng ở tất cả các bài không dạy
------------------------------------------------
LỚP 7
HỌC KÌ I
Tuần
Tiết
Bài học
Ghi chú
1
1,2
Bài 1. Chương trình bảng tính là gì?
2
3,4
Bài thực hành 1. Làm quen với Excel
3
5,6
Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính
4
7,8
Bài thực hành 2. Làm quen với các kiểu dữ liệu trên trang tính
5
9,10
Bài thực hành 2. Làm quen với các kiểu dữ liệu trên trang tính
6
11,12
Bài 3. Thực hiện tính toán trên trang tính
7
13,14
Bài thực hành 3. Bảng điểm của em 
Kiểm tra 15 phút
8
15,16
Bài thực hành 3. Bảng điểm của em
9
17,18
Bài 4. Sử dụng các hàm để tính toán
10
19,20
Bài thực hành 4. Bảng điểm của lớp em 
11
21,22
Bài thực hành 4. Bảng điểm của lớp em
12
23
Ôn tập
24
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
13
25,26
Bài 10. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing master
14
27,28
Bài 5. Thao tác với bảng tính
15
29,30
31,32
Bài thực hành 5. Trình bày trang tính của em 
Kiểm tra 15 phút
16
31,32
Bài thực hành 5. Trình bày trang tính của em
17
33,34
KIỂM TRA 1 TIẾT
 (THỰC HÀNH)
18
35
Ôn tập 
36
THI HỌC KỲ I
HỌC KÌ II
Tuần
Tiết
Bài học
Ghi chú
19
37,38
TNST: Xây dựng sổ quản lí điểm của lớp bằng Excel (tổ chức)
20
39,40
TNST: Xây dựng sổ quản lí điểm của lớp bằng Excel (tổ chức)
21
41,42
Bài 6. Định dạng trang tính
22
43,44
Bài thực hành 6. Định dạng trang tính 
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
23
45,46
Bài thực hành 6. Định dạng trang tính
Kiểm tra 15 phút
24
47,48
TNST: Xây dựng sổ quản lí điểm của lớp bằng Excel (báo cáo)
25
49,50
Bài 7. Trình bày và in trang tính 
26
51,52
Bài thực hành 7. In danh sách lớp em 
Kiểm tra 15 phút
27
53
Bài 8. Sắp xếp và lọc dữ liệu
Mục 3. Lọc các hàng có giá trị lớn nhất (hay nhỏ nhất). Không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
54
Bài thực hành 8. Sắp xếp và lọc dữ liệu 
Bài tập 1: Mục c, d; Bài tập 2: Mục c; Bài tập 3. Không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
28
55
Ôn tập
56
KIỂM TRA 1 TIẾT
 (LÝ THUYẾT)
29
57,58
Bài 9. Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
30
59,60
Bài thực hành 9. Tạo biểu đồ để minh họa 
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
31
61,62
KIỂM TRA 1 TIẾT 
(THỰC HÀNH)
32
63,64
Bài thực hành 9. Tạo biểu đồ để minh họa
33
65,66
Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
34
67,68
Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp
35
69
Ôn tập 
70
THI HỌC KỲ II
Chú ý: 
- Trước mỗi bài kiểm tra lý thuyết giáo viên cần ôn tập xác định những chuẩn KT-KN trọng tâm trong từng đơn vị bài học mà học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được.
- Các bài thực hành có thời lượng 4 tiết giáo viên xây dựng thêm nội dung thực hành để học sinh có thêm kỹ năng với chương trình bảng tính.
- Các phần mềm học tập giáo viên tổ chức các hoạt động học tập tại phòng máy tính, hướng đến chuẩn KT-KN là cho học sinh biết cách sử dụng phần mềm.
- Mục tìm hiểu mở rộng ở tất cả các bài không dạy.
------------------------------------------------
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 8 THCS - MÔN TIN HỌC
(Áp dụng từ năm học 2020-2021)
Cả năm: 35 tuần (70 tiết) - Học kì I: 18 tuần (36 tiết) - Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
(Theo Hướng dẫn số 3280/BGD ĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT)
HỌC KÌ I
Tiết
Mục
Ghi chú
1,2
Bài1. Máy tính và chương trình máy tính.
3,4
Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
5,6
Bài thực hành 1. Làm quen với Free Pascal
7,8
Bài 3. Chương trình máy tính và dữ liệu
9,10
Bài tập
11,12
Bài thực hành 2. Viết chương trình để tính toán
13,14
Bài 4. Sử dụng biến và hằng trong chương trình
15,16
Bài tập
17,18
Bài thực hành 3. Khai báo và sử dụng biến
19,20
21,22
Bài 5. Từ bài toán đến chương trình
23,24
Bài tập
25
Ôn tập
26
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
27,28
Bài 6. Câu lệnh điều kiện
29,30
Bài tập
31,32
Bài thực hành 4. Sử dụng lệnh điều kiện 
33,34
KIỂM TRA 1 TIẾT (THỰC HÀNH)
35
Ôn tập
36
THI HỌC KỲ I
HỌC KÌ II
Tiết
Bài học
Ghi chú
37,38
Bài 7. Câu lệnh lặp
39,40
Bài tập
41,42
Bài thực hành 5. Sử dụng lệnh lặp For Do
Bài tập 3 không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
43,44
Học mà chơi, chơi mà học thuật toán (tổ chức)
45,46
Bài 8. Lặp với số lần chưa biết trước
Mục 3. Lặp vô hạn lần – lỗi lập trình cần tránh. Không dạy, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu.
47,48
Bài tập
49,50
Bài thực hành 6. Sử dụng lệnh lặp While Do
51,52
Học mà chơi, chơi mà học thuật toán (báo cáo)
53
Ôn tập
54
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
55,56
Bài 9. Làm việc với dãy số
57,58
Bài tập
59,60
61,62
Bài thực hành 7. Xử lý dãy số trong chương trình
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
63,64
65,66
Thực hành tổng hợp
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
67,68
KIÊM TRA 1 TIẾT (THỰC HÀNH)
69
Ôn tập
70
THI HỌC KỲ II
Chú ý:
- Trước mỗi bài kiểm tra lý thuyết giáo viên cần ôn tập xác định những chuẩn KT-KN trọng tâm trong từng đơn vị bài học mà học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được.
- Bài 9 giáo viên không nên đưa vào nội dung đánh giá định kỳ (1 tiết, thi học kỳ) mà chỉ nên đưa vào nội dung đánh giá thường xuyên (miệng, 15 phút).
- Các phần mềm học tập giáo viên tổ chức các hoạt động học tập tại phòng máy tính, hướng đến chuẩn KT-KN là cho học sinh biết cách sử dụng phần mềm.
- Bài 10. Làm quen với giải phẩu cơ thể người bằng phần mềm Anatomy giáo viên hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà.
- Mục tìm hiểu mở rộng ở tất cả các bài không dạy.
------------------------------------------------
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 9 THCS - MÔN TIN HỌC
(Áp dụng từ năm học 2020-2021)
Cả năm: 35 tuần (70 tiết) - Học kì I: 18 tuần (36 tiết) - Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
(Theo Hướng dẫn số 3280/BGD ĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT)
HỌC KÌ I
Tiết
Bài học
Ghi chú
1
Bài 1. Từ máy tính đến mạng máy tính
Mục 2. Phân loại mạng máy tính; Mục 3. Vai trò của máy tính trong mạng. Không dạy
2,3
Bài 2. Mạng thông tin toàn cầu Internet
4,5
Bài 3. Tổ chức và truy cập thông tin trên Internet
6,7
Bài thực hành 1. Sử dụng trình duyệt để truy cập Web
8,9
Bài thực hành 2. Tìm kiếm thông tin trên Internet
10,11
Thiết kế công cụ tìm kiếm thông minh dành cho người Việt (tổ chức)
12,13
Bài 4. Tìm hiểu thư điện tử
Mục 2c) Phần mềm thư điện tử. Không dạy
14,15
16
Bài thực hành 3. Sử dụng thư điện tử
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
17,18
Thiết kế công cụ tìm kiếm thông minh dành cho người Việt (báo cáo)
19,20
Bài 5. Bảo vệ thông tin máy tính
21,22
Bài thực hành 4. Sao lưu dự phòng và quét virus
23,24
Bài 6. Tin học và xã hội 
25
Ôn tập
26
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
27,28
Bài 7. Phần mềm trình chiếu
29,30
Bài 8. Bài trình chiếu
31,32
Bài thực hành 5. Bài trình chiếu đầu tiên của em
33,34
KIỂM TRA 1 TIẾT (THỰC HÀNH)
35
Ôn tập
36
THI HỌC KỲ I
HỌC KÌ II
Tiết
Bài học
Ghi chú
37,38
Bài 9. Định dạng trang chiếu
39,40
41,42
Bài thực hành 6. Thêm màu sắc và định dạng trang chiếu
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
43,44
Bài 10. Thêm hình ảnh vào trang chiếu
Mục 3. Sao chép và di chuyển trang chiếu. Không dạy
45,46
47,48
Bài thực hành 7. Trình bày thông tin bằng hình ảnh
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
49
Bài 11. Tạo các hiệu ứng động
Mục 4. Một vài lưu ý khi tạo bài trình chiếu. Không dạy, khuyến khích học sinh tự học.
50,51
52
Bài thực hành 8. Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động 
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
53,54
55,56
Bài thực hành 9. Thực hành tổng hợp
57
Ôn tập
58
KIỂM TRA 1 TIẾT (LÝ THUYẾT)
59,60
Bài 12. Thông tin đa phương tiện
61,62
Bài 13. Phần mềm ghi âm và xử lý âm thanh Audacity
63,64
65,66
Bài thực hành 10. Tạo sản phẩm âm thanh bằng Audacity
Xây dựng thêm nội dung thực hành để HS rèn luyện kỹ năng.
67,68
KIỂM TRA 1 TIẾT (THỰC HÀNH)
69
Ôn tập
70
THI HỌC KỲ II
Chú ý: 
- Trước mỗi bài kiểm tra lý thuyết giáo viên cần ôn tập xác định những chuẩn KT-KN trọng tâm trong từng đơn vị bài học mà học sinh cần ghi nhớ, hiểu và vận dụng được.
- Các bài thực hành có thời lượng từ 3 tiết trở lên giáo viên xây dựng thêm nội dung thực hành để học sinh có thêm kỹ năng với phần mềm.
- Các phần mềm học tập giáo viên tổ chức các hoạt động học tập tại phòng máy tính, hướng đến chuẩn KT-KN là cho học sinh biết cách sử dụng phần mềm, tạo ra được sản phẩm đơn giản.
- Mục tìm hiểu mở rộng ở tất cả các bài không dạy.
XÁC NHẬN CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
..............................................
................. ngày .......... tháng 9 năm 2020
GIÁO VIÊN
...............................................
XÁC NHẬN CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG
.....................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_khoi_thcs_nam_hoc_2020_2021.doc