Bài thuyết trình Địa lí Lớp 8 - Tiết 18, Bài 14: Đông Nam Á. Đất liền và hải đảo - Trường THCS Văn Yên
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển đề các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đát nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động GD ngoài giờ lên lớp.v.v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bời tính chłỉ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ờ các cấp học mở rộng hình thức dạy - học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giàng điện tử E- Learning.
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng đề thiết kế bài giàng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring.V.v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuần quốc tế về E-Learning là SCORM,AICC.
Trang 1 ẢN T U T M N ẢN N T E-LEARNING T n t n c n n - T m ịa – Email: lemongeography@gmail.com - n vị Tr n T CS n n – Qu n n - T n n Tiết 18: Bài 14 n am Á – ất liền và h đ o - n v ịa Lý P n t u t m n o n p n m m Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọ l n v c của ún ta. ặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. l n u ầu học t p, tiếp c n với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp t u đ ợc những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ n ân t n lai của đ t n ớc. Ngoài hình thức giáo dục tr c tiếp trên lớp học, các hoạt động GD ngoài gi lên lớp..v..v. thì học tr c tuyến đan l một hình thức mới và đ ợc nhiều n ởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt th i gian và phong phú hình thức học t p, học sinh t học, t nghiên cứu và nắm đ ợc nội kiến thức của bài tốt. p ứng nhu cầu cần thiết cho việc học t p của các em học sinh trong a đoạn này. Bộ GD& T đã k uyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng kh n n đ o tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào gi ng dạy đặc biệt là áp dụng nhữn tín n n v ợt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài gi n đ ện tử E - Learning. Với th i buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm đ ợc ứng dụng, sử dụn để thiết kế bài gi ng đ ện tử n olet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có nhữn u đ ểm và thế mạn v ợt trội của nó. Quan trọn l đ p ứng chuẩn quốc tế về E- earn n l SCORM, AICC . Qua nghiên cứu, th c hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong gi ng dạy. Tôi thấy phần mềm Ado e presenter u đ ểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Ado e presenter để thiết kế bài Trang 2 gi ng của mình. Tôi muốn t n dụng, kết hợp kh n n t ết kế bài gi ng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạn t n t mult med a, l i thuyết minh (narration), có thể câu hỏ t n t (qu zze) v k o sát (surveys), tạo hoạt độn đ ều khiển dẫn dắt n trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Adobe Presenter đ ến Powerpoint thành cụng cụ soạn bài g i ng E-Learning, có thể tạo bài gi n để học sinh t học, t suy n t ể ghi lại l i gi ng, bài gi i hình nh bạn gi ng bài, chèn các câu hỏ t n t , èn n flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào không qua flash, có thể đ a ng l i gi ng tr c tuyến Bài gi n đ ện tử E- earn n đ ợ đ a tr c tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) qu n lý tài nguyên và qu n lý học t p. Phần mềm n y n l một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụn đ ợc hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. t u n v n n n t - G úp n i học nắm đ ợc kiến thức c về lí thuyết và th c hành. Với nhữn ớng dẫn cụ thể n n đề cao tính t họ do đ n i học hiểu bài và th n đ ợc ngay sau các nội dung lí thuyết. - ề cao tính t học của tất c đố t ợng và bài gi n đ ện tử E- Learning đ p ứn đ ợc các nhu cầu trong quá trình học t p. - Ưu v ệt trong thích ứng các hoàn c nh học t p và tạo ra đ ều kiện để n i học có thể t học ở các th đ ểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, th an ũn n mọi hoàn c nh khác nhau. 2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng a) Ngoài slide giới thiệu và kiểm tra còn tất sl de đều đồng nhất để n i học t p trung vào nội dung học t p. b) Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt n i học. c) Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và t p trung các dạng màu trắng, tím, v n ... l m nổ t k ến t ứ trọn tâm ủa từn sl de, từn p ần. d) Hệ thống bài gi ng theo các hoạt động và mỗi bài t p đều ớng dẫn cách làm. e) Mỗi bài t p đều có thống kê kết qu và nút lệnh kiểm tra kết qu để n i họ đối chiếu xem mứ độ v n dụn k ến t ứ l t uyết v o t p ụ t ể. 2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia Trang 3 a) C sl de đều có sử dụng Audio để gi n v ớng dẫn úp n i học sử dụn đa k n tron ọc t p (nghe, xem, th n ) b) Có các video ghi hình giáo viên gi ng bài, làm mẫu và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố . c) Có hình nh trong các bài t p, minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học. d) Công nghệ n gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. S n phẩm thân thiện khi sử dụn tron m tr ng học t p online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học t p hiện nay của Việt Nam. 2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo vi n. Hệ thống các câu hỏi trong bài gi ng mang tính gợi mở, khích lệ n i học qua hệ thốn t n t tí để khắc sâu và củng cố nội dung bài học. Câu hỏi t p trung p t tr ển t duy n i học trong việ đ a ra vấn đề và gi i quyết vấn đề. Dạy học lấy n i học làm trung tâm và vì lợi ích của n i học. Sử dụn đa dạng các kiểu t n t v k a t tr ệt để tín u v ệt của phần mềm ũn n p ần mềm hỗ trợ th c hiện đồ thiết kế, t n k n n t học của n i học. III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide) STT Slide trìn c u Mục t êu và ý tưởn t t k Slide 1 G ớ t ệu n v các thông tin. P ÒN ÁO DỤC V O TẠO QUẬN ÔN Cuộc t t t k bà ản đ ện tử Elearn n Năm ọc 2016 - 2017 à ản : ÔN NAM Á – ẤT L ỀN V Ả ẢO C ươn trìn ịa lý, lớp 8 Giáo viên: N u ễn T ị C an Lemongeography@gmail.com (0988079013) N u ễn T ị La nguyenlai.tc@gmail.com (01659630716) Tr n Vũ Án N u ệt tranvuanhnguyet2206@gmail.com (0983422682) Trườn T CS Văn ên, à n Tháng 10/2016 Tran mở đầu ớ t ệu n ữn t n t n l n quan đến t v t n n , kết ợp vớ âm t an n ạ nền. Trang 4 Slide 2 G ớ t ệu ọ . Slide 3 T t 18 à 14 ÔN NAM Á- ẤT L ỀN V Ả ẢO G ớ t ệu tên bài. Slide 4 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á 2 ặc đ ểm tự n ên NỘ DUN ỌC G ớ t ệu nộ dun ín ủa bài. Trang 5 Slide 5 Hình 1.2. Lược đồ địa hình, khoáng sản và sông hồ châu Á 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á D v o lượ ồ, em ã á ịn vị tr lãn t ổ k u v Đôn N m Á? G đ a ra âu ỏi. Slide 6 - Nằm p ía n Nam của c u Á 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á GV ốt k ến t ứ . Slide 7 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Dựa vào bản đồ ìn 15 1, em ã c o b t c c đ ểm cực ắc, Nam, T , n của k u vực t uộc nước nào của n Nam Á? GV đặt âu ỏ . Trang 6 Slide 8 Cực Bắc 2805’B Cực Đông 140 0Đ Cực Tây 92 0Đ Cực Nam 1005’N 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á X địn đ ểm k u v n Nam Á. Slide 9 - Nằm p ía n Nam của c u Á 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á - Nằm tron k oản + Từ 2805’ -> 1005’N + Từ 920 -> 1400 GV c ốt k ến t ứ . Slide 10 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Quan s t l ợ đồ em ãy o ết k u v n am Á đ ợ a l m mấy ộ p n? G đặt âu ỏ Trang 7 Slide 11 - Nằm p ía n Nam của c u Á - Nằm tron k oản + Từ 2805’ -> 1005’N + Từ 920 -> 1400 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á - n Nam Á ồm p n đất l ền là b n đảo Trun Ấn và p n ả đảo là qu n đảo Mã La G ốt k ến t ứ Slide 12 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á án đảo rung n u n đảo M Lai G ớ t ệu ộ p n ủa n Nam Á Slide 13 MI- A- MA THÁI LAN MA- LAI- XI- A BRU-NÂY I Ô Ê X I A CAM- PU- CHIA Ô G TIMO XIN- GA-PO 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Em ã kể tên c c quốc a của n Nam Á đất l ền và n Nam Á ả đảo? G ớ t ệu quố a n Nam Á Trang 8 Slide 14 Đ.Gia-va 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Em ã đọc tên, x c địn 5 đảo lớn và c c b ển t uộc k u vực n Nam Á? G đặt âu ỏ Slide 15 Đ.Lu-xôn Đ.Gia-va Đ.Xu-la-vê-đi Biển Xu-lu Biển Gia-va Biển Xu-la-vê-đi Biển Ban-đa Biển An-da-man 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Giáo viên kể t n ển v đ o n am Á Slide 16 Ấn ộ D n Thái Bình D n Châu Á C âu ạ D n 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Em ã c o b t n Nam Á là “c u nố ” ữa c c c u lục và đạ dươn nào? G đặt âu ỏ . Trang 9 Slide 17 - Nằm p ía n Nam của c u Á - Nằm tron k oản + Từ 2805’ -> 1005’N + Từ 920 B -> 1400N - n Nam Á ồm p n đất l ền là b n đảo Trun Ấn và p n ả đảo là qu n đảo Mã La 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á - K u vực n Nam Á là c u nố ữa Ấn ộ ươn và T ìn Dươn , ữa c u Á và C u ạ Dươn G ốt k ến t ứ Slide 18 Ấn ộ D n Thái Bình D n Châu Á C âu ạ D n 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á Ý n ĩa vị trí "c u nố "? G ớ t ệu n a vị trí ầu nố Slide 19 - Nằm p ía n Nam của c u Á - Nằm tron k oản + Từ 2805’ -> 1005’N + Từ 920 B -> 1400N - n Nam Á ồm p n đất l ền là b n đảo Trun Ấn và p n ả đảo là qu n đảo Mã La 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á - K u vực n Nam Á là c u nố ữa Ấn ộ ươn và T ìn Dươn , ữa c u Á và C u ạ Dươn -Vị trí địa lí n Nam Á có ý n ĩa về tự n ên, k n t , qu n sự G ốt k ến t ứ về n a vị trí Trang 10 Slide 20 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á G ớ t ệu về ển n Slide 21 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á G ớ t ệu về ển n Slide 22 1 Vị trí và ớ ạn của k u vực n Nam Á G k ẳn địn ủ quyền quần đ o o n Sa, Tr n Sa Trang 11 Slide 23 ìn n về tìn ìn ển n Slide 24 n am Á l ầu nố ữa? ún rồ – Cl k ất kì để t ếp tục ai rồi – ick t kì đ ti p t c You answered this correctly! Your answer: The correct answer is: You did not answer this question compl telyYou must answer the question before continuing Submit ồn Clear m lại A) C âu Á v châu Âu B) C âu Á v châu Phi C) C ấu Á v âu ạ D n D) C âu Á v âu M S tr l âu ỏ Slide 25 2 ặc đ ểm tự n ên G ớ t ệu mụ 2 Trang 12 Slide 26 ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN ĐỊA HÌNH SÔNG NGÒI KHÍ HẬU CẢNH QUAN 2 ặc đ ểm tự n ên G ớ t ệu nộ dun mụ 2. Slide 27 T ảo luận n óm T ờ an 7 phút Nhóm 3: Tìm ểu về Sông ngòi ủa k u v n am Á + ặ đ ểm s n n ò ? + ắt n uồn, ớn y? + uồn un ấp n ớ ? Nhóm 4: Tìm ểu về Cảnh quan và tài nguy n ủa k u v n am Á. + ặ đ ểm ? + K ểu rừn ủ yếu? + T n uy n quan trọn n o? Nhóm 1: Tìm ểu về Địa hình ủa k u v n am Á Quan sát hình 14.1(tr.48_sgk) và kênh ữ o ết + Dạn địa ìn ủ yếu? ớn ? + ặ đ ểm, p ân ố, trị ủa đồn ằn ? Nhóm 2: Tìm ểu về Khí hậu ủa k u v n am Á: + Quan sát hình 14.1 n u ớn v o mùa ạ v mùa đ n ? + So s n ểu đồ n ệt độ v l ợn m a hình 14.2 a địa đ ểm P (Pa_đ n ) v ( _An_Gun)? + X địn tr n n đồ vị trí P, ? GV nộ dun t o lu n n m. Slide 28 ặc đ ểm P n đất l ền ( n đảo Trun Ấn) P n ả đảo (Qu n đảo Mã La ) ịa hình 1 C ếu l nú o, ướn B- N, TB- ĐN Cá o n u n t ấp, á t un lũn sôn ắt mạn ị ìn 2 Đồn ằn p ù s m u mỡ, á trị k n tế lớn, tập trun n ôn H t ốn nú ướn vòn un Đ- T, ĐB- TN, nú l Đồn ằn rất n ỏ ẹp, ven ển 2 ặc đ ểm tự n ên G ốt k ến t ứ p ần địa ìn . Trang 13 Slide 29 2 ặc đ ểm tự n ên G ớ t ệu về dạn địa ìn Slide 30 ìn n nú lửa Slide 31 deo nú lửa p un Trang 14 Slide 32 o lớn n ất n am Á v đứn t ứ tr n t ế ớ l đ o Ca - l - man- tan, đúng hay sai? ún rồ – Cl k ất kì để t ếp tục ai rồi – ick t kì đ ti p t c You answered this correctly! Your answer: The correct answer is: You did not answer this question compl telyYou must answer the question before continuing Submit ồn Clear m lại A) úng B) Sai S tr l âu ỏ Slide 33 33 2 ặc đ ểm tự n ên G đặt âu ỏ Slide 34 34 2 ặc đ ểm tự n ên Giáo viên ớ t ệu về mùa Trang 15 Slide 35 35 2 ặc đ ểm tự n ên G đ n n ởn ủa mùa Slide 36 Y P 2 ặc đ ểm tự n ên G ớ t ệu vị trí 2 ểu đồ k í u Slide 37 ểu đồ Pa-đăn (P) Y-an-gun(Y) N ệt độ T n n ệt độ t ấp n ất B n độ n ệt n m Lượn mưa ữn t n m a ít K t luận háng nhiệt độ cao nh t Tháng 7: 270C Tháng 4: 320C Tháng 1: 240C Tháng 1: 240C 30C 80C Những tháng mưa nhiều t cả các tháng trong năm ừ tháng 5 đ n tháng 10 ừ tháng 11 đ n tháng 4 (năm sau) -Nóng, mưa quanh năm - iên độ nhiệt trung ình năm th p => Khí hậu xích đạo ẩm - Nhiệt độ, ượng mưa thay đồi theo mùa gió => Khí hậu nhiệt đới gió mùa ẢN P N T C 2 ỂU N T Ộ V L N M A CỦA –AN - UN V PA - ĂN G ốt kết qu 2 ểu đồ k í u. Trang 16 Slide 38 ặ đ ểm P n đất l ền ( Y- an - gun) P n ả đảo (Pa - ăn ) K í u N t ớ ó mù Bão v mù è- thu X ạo v n t ớ ó mù Bão n u 2 ặc đ ểm tự n ên G ốt k ến t ứ p ần k í u Slide 39 Bão, sóng thần ìn n ão, s n t ần Slide 40 Mùa lũ ở Nam Trung Bộ 5/11/2010 ìn n mùa lũ ở am Trun Bộ Trang 17 Slide 41 Và những thiệt hại ìn n t ệt ạ ủa ão, s n t ần Slide 42 Bão Hải Yến càn quét Philippin tháng 11/ 2013 ìn n u qu ủa ão ến Slide 43 2 ặc đ ểm tự n ên G đặt âu ỏ Trang 18 Slide 44 ặc đ ểm P n đất l ền Bán o Trun Ấn P n ả đảo Qu n o ã Sông ngòi 2 ặc đ ểm tự n ên -5 sôn lớn, ắt n uồn từ nú p Bắ - Hướn : ắ - nam. N uồn un ấp nướ ếu l nướ mư n n ó ế ộ nướ t eo mù mư , m lượn p ù s n u - Sôn n ắn, ố , ế ộ nướ u o , t á trị o t ôn , ó á trị t n G ốt k ến t ứ p ần s n n ò Slide 45 2 ặc đ ểm tự n ên G đặt âu ỏ Slide 46 ặc đ ểm P n đất l ền (Bán o Trun Ấn) P n ả đảo (Qu n o ã ) C n quan Tài nguyên - Rừn n t ớ , rừn t ư r n lá vào mùa khô, xavan. - K oán s n: t ế ,kẽm, ồn ,t n á - Rừn rậm n t ớ - K oán s n: K ốt, u mỏ 2 ặc đ ểm tự n ên G ốt k ến t ứ p ần n quan, tài nguyên Trang 19 Slide 47 C n quan n đ o Trun Ấn ìn n n quan n đ o Trun Ấn Slide 48 C n quan quần đ o Mã a ìn n n quan quần đ o Mã ạ Slide 49 SÔN MÊ CÔN D N ẤT ÔN NAM Á G ớ t ệu s n Mê Công Trang 20 Slide 50 ìn n n ễm sông Slide 51 2 ặc đ ểm tự n ên GV đặt âu ỏ Slide 52 T uận lợ o v p át tr ển: - N n n ệp n ờ k í ậu nón ẩm,mạn lướ s n n ò dà đặc - ao lưu t ươn mạ ,p t trển n àn k n t b ển - C n n ệp p t tr ển n ờ vị trí nằm tron vàn đa k o n sản,d u k í - L m n ệp có n ều rừn mưa n ệt đớ ,rừn xíc đạo ẩm ướt quan năm K ó k ăn: - N ều t ên ta n ư : độn đất, són t n, lũ lụt, nú lửa p un trào - Rừn đan có n u cơ bị t u ẹp do k a t c k n ợp lí và c rừn 2 ặc đ ểm tự n ên G ốt k ến t ứ n ữn t u n lợ v k k n ủa đ ều k ện t n n n am Á Trang 21 Slide 53 Vị trí và giới hạn - Diện tích: 4,5 triệu km2 -Vị trí Nằm phía Đông Nam của châu Á - Giới hạn + Trải dài từ 2005’B đến 1005’N + Trải rộng từ 920Đ đến 1040Đ Địa hình - Bán đảo Trung Ấn + Chủ yếu là núi cao,hướng Bắc-Nam,Tây Bắc-Đông Nam + Thung lũng sông chia cắt địa hình + Đồng bằng phù sa - Quần đảo Mã Lai + Hệ thống núi hướng vòng cung Đông-Tây Đông Bắc-Tây Nam, Tây Bắc-Đông Nam có động đất núi lửa hoạt động + Đồng bằng nhỏ hẹp ven biển Khí hậu - Bán đảo Trung Ấn : nhiệt đới ẩm gió mùa ( Y-an-gun) - Quần đảo Mã Lai : xích đạo và nhiệt đới gió mùa ( Pa – đăng) Cảnh quan Rừng nhiệt đới Rừng thưa rụng lá vào mùa khô, xavan Rừng rậm bốn mùa xanh tốt Sông ngòi - Bán đảo Trung Ấn + 5 sông lớn, bắt nguồn từ núi phía bắc, chảy theo hướng B- N, TB- ĐN + Nguồn cung cấp nước chủ yếu là nước mưa nên chế độ nước theo mùa mưa + Hàm lượng phù sa nhiều - Quần đảo Mã Lai + Ngắn và dốc + Hướng vòng cung Đ-T, ĐB-TN, TB-ĐN G tổn kết nộ dung bài Slide 54 ố ột A vớ ột B sao o p ù ợp Cột A - C n ớc Cột B - C k u v c A. n am Á đất l ền B. n am Á đ o A ệt Nam A Mi - an - ma B Ma - lai - xi - a B n T - mo, Bru - nây A T i Lan B Phi - lip - pin, In - đ - nê - xi - a A o A Cam - pu - chia ún rồ – Cl k ất kì để t ếp tục Sa rồ – Cl k ất kì để t ếp tục You answered this correctly! Your answer: The correct answer is: You did not answer this question compl telyYou must answer the question before continuing Submit ồn Clear m lại S tr l âu ỏ Slide 55 S n n o sau đây k n nằm tron ệ t ốn s n n ò n am Á? A) S n ồng B) Sông Mê - Công C) Sông Mê - Nam D) S n o n ng rồi – ick t kì đ ti p t c ai rồi – ick t kì đ ti p t c You answered this correctly! Your answer: The correct answer is: You did not answer this question compl telyYou must answer the question before continuing Submit ồng ClearLàm ại S tr l âu ỏ Trang 22 Slide 56 Tổn kết Your Score {score} Max Score {max-score} Number of Quiz Attempts {total-attempts} Question Feedback/Review Information Will Appear Here Review QuizContinue Tổn kết đ ểm ủa HS Slide 57 ướn dẫn ọc bà - ọc và làm c c bà tập tron S K, tập bản đồ - C uẩn bị bà mớ : Bài 15: ặc đ ểm d n cư, xã ộ n Nam Á G ớn dẫn ọ ở n . Slide 58 C m n em đã t eo dõ n Trang 23 Slide 36 T l ệu t am k o. PHẦN MỀM VÀ TÀI LIỆU SỬ DỤNG TRONG BÀI - Ph n mềm Ado e Presenter 7.0 - Ph n mềm Format Factory - ách giáo khoa và sách giáo viên ịa í 8 - ách tham khảo về ông Nam Á - ách ịa í tự nhiên và ịa í kinh t - xã hội các châu c. - ác tài iệu trên Internet C t l ệu t am k o tron qu trìn t ết kế v ây d n n . Trang 24 IV. K T LUẬN Tr n đây l to n ộ b n thuyết minh cho bài gi ng E- Learning của tôi. Trong bài gi n t đã k a t nộ dun , p n p p dạy họ n ng gi i, tr c quan, phân tích, th c hành, th o lu n..v..v Qua cách họ n y đã tạo cho các em hứng thú học t p. Các em nắm bắt đ ợc bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, tho i mái thông qua các câu hỏi trắc nghiệm đ ợ đ n bằn đ ểm số giúp họ s n t duy v n ớ bài tốt n. Bằn s ớng dẫn của giáo viên các em có thể t tìm tòi và khai thác kiến thức. ể bài gi ng của t đ ợc tốt n nữa, tôi rất mong n n đ ợc s góp ý, đ n về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây d ng một bài gi n đ ện tử ay n, ệu qu n nữa. Xin chân thành c m ơn! à Đ ng, ngày tháng năm 2 6 T c ả N óm ịa
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_dia_li_lop_8_tiet_18_bai_14_dong_nam_a_dat.pdf