Đề thi kiểm định chất lượng học sinh giỏi Toán Lớp 8 - Năm học 2016-2017 - Phòng GD & DDT Tân Kỳ

Đề thi kiểm định chất lượng học sinh giỏi Toán Lớp 8 - Năm học 2016-2017 - Phòng GD & DDT Tân Kỳ

Câu1: (5 điểm)

Cho biểu thức:

a, Nêu ĐKXĐ và rút gọn A

b, Tính giá trị của A khi = 2

c, Tìm GTNN và GTLN của A

Câu 2: (4 điểm)

a, Phân tích đa thức thành nhân tử: 4x4 + 81

b, Giải phương trình: x3 – 7x – 6 = 0

Câu 3:(4 điểm)

 a, Chứng minh rằng với mọi số nguyên dương n thì 32n – 9 chia hết cho 72.

 b, Cho a, b là các số thực dương thỏa mãn a + b 1.

 Chứng minh rằng:

Câu 4: (5 điểm): Hình thang ABCD (AB // CD) có hai đường chéo cắt nhau tại O. Đường thẳng qua O và song song với đáy AB cắt các cạnh bên AD, BC theo thứ tự ở M và N.

a, Chứng minh rằng OM = ON.

b, Chứng minh rằng

 

doc 1 trang thuongle 3511
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi kiểm định chất lượng học sinh giỏi Toán Lớp 8 - Năm học 2016-2017 - Phòng GD & DDT Tân Kỳ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT TÂN KỲ 
(Đề chính thức)
ĐỀ THI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG HSG 
NĂM HỌC 2016 – 2017. 
Môn: Toán - Lớp 8
Thời gian làm bài: 120 phút (Không kể thời gian giao đề)
Câu1: (5 điểm)
Cho biểu thức: 
a, Nêu ĐKXĐ và rút gọn A
b, Tính giá trị của A khi = 2
c, Tìm GTNN và GTLN của A
Câu 2: (4 điểm) 
a, Phân tích đa thức thành nhân tử: 4x4 + 81
b, Giải phương trình: x3 – 7x – 6 = 0
Câu 3:(4 điểm)
 a, Chứng minh rằng với mọi số nguyên dương n thì 32n – 9 chia hết cho 72.
 b, Cho a, b là các số thực dương thỏa mãn a + b 1. 
	Chứng minh rằng: 
Câu 4: (5 điểm): Hình thang ABCD (AB // CD) có hai đường chéo cắt nhau tại O. Đường thẳng qua O và song song với đáy AB cắt các cạnh bên AD, BC theo thứ tự ở M và N.
a, Chứng minh rằng OM = ON.
b, Chứng minh rằng 
Câu 5: (2 điểm): Cho tam giác ABC vuông cân tại A, đường trung tuyến BM (M thuộc AC). Kẻ AH vuông góc với BM. Tính số đo góc AHC.
--------------------------- Hết ----------------------
Họ và tên: ..
SBD: .

Tài liệu đính kèm:

  • docde_thi_kiem_dinh_chat_luong_hoc_sinh_gioi_toan_lop_8_nam_hoc.doc