Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 27, Bài 25: Vẽ trang trí "Trang trí lều trại"

Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 27, Bài 25: Vẽ trang trí "Trang trí lều trại"

I. Mục tiu

1. Về kiến thức: HS hiểu vì sao trang trí lều trại, trang trí cổng trại. 2. Về năng lực: Năng lực tư duy sng tạo; năng lực quan st, thảo luận nhĩm, giải quyết vấn đề, thực hnh

 3. Về phẩm chất: HS yêu thích môn học định hướng được tương lai của bản thân mình. Phẩm chấ yu nước, nhn i, trung thực, chăm chỉ, trch nhiệm.

II. Thiết bị dạy học v học liệu

1. Giáo viên: Một số hình ảnh về trang trí lều trại, cổng trại. Bài vẽ của HS năm học trước.

 2. Học sinh: Sưu tầm tranh, giấy A4, viết chì, gơm, màu

 

doc 3 trang thucuc 9811
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 27, Bài 25: Vẽ trang trí "Trang trí lều trại"", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Ngày soạn: 
Tiết: 27 Ngày dạy: . 
Bài 25: Vẽ Trang Trí
TRANG TRÍ LỀU TRẠI
Mơn học: Mỹ thuật; lớp: 8.
Thời gian thực hiện: 1 tiết.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: HS hiểu vì sao trang trí lều trại, trang trí cổng trại.	2. Về năng lực: Năng lực tư duy sáng tạo; năng lực quan sát, thảo luận nhĩm, giải quyết vấn đề, thực hành 
	3. Về phẩm chất: HS yêu thích môn học định hướng được tương lai của bản thân mình. Phẩm chấ yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Một số hình ảnh về trang trí lều trại, cổng trại. Bài vẽ của HS năm học trước.
 	 2. Học sinh: Sưu tầm tranh, giấy A4, viết chì, gơm, màu 
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của GV - HS
Nội dung
HOẠT ĐỘNG 1: Mở đầu (3 phút)
1. Mục tiêu: Huy động kiến thức, tạo hứng thú cho hs, kích thích học sinh tìm hiểu bài.
2. Nội dung: HS hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Câu trả lời của hs.
4. Tổ chức thực hiện:
GV nêu câu hỏi:
Vào dịp lễ, hè người ta thường tổ chức các hoạt động gì?
HS trả lời.
GV kết luân, dẫn dắt vào bài mới.
HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức mới. (10 phút).
Hướng dẫn hs quan sát nhận xét.
1. Mục tiêu: Biết được thế nào là lều trại.
2. Nội dung: HS hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Câu trả lời của hs, phiếu học tập.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV nêu câu hỏi:
- Tổ chức trại là hình thức sinh hoạt của Đoàn – Đội vui chơi trong những ngày nghĩ, ngày lễ hội hoặc vào dịp hè.
? Trại gồm những phần nào.
? Vật liệu trang trí.
? Cảnh quang, vị trí nơi cắm trại.
? Không khí trại.
? Tại sao trại cần được trang trí đẹp và hấp dẫn.
- GV phân tích.
- HS thực hiện theo yêu cầu của Gv.
- HS trình bày kết quả, hs khác nhận xét.
- GV nhận xét và kết luận.
I. Quan sát, nhận xét:
- Cấu tạo.
- Chất liệu.
- Màu sắc.
- Hình thức trang trí.
Hướng dẫn HS cách vẽ lều trại.
1. Mục tiêu: Biết được cách vẽ lều trại.
2. Nội dung: HS hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Câu trả lời của hs, phiếu học tập.
4. Tổ chức thực hiện:
- GCTQ: (trang 142. SGV)
? Cổng trại có mấy cách trang trí.
? Cổng trại gồm có những phần nào.
? Lều trại gồm những phần nào.
- Phác hình lên bảng.
? Nhắc lại cách vẽ bài trang trí thầy vừa vẽ.
Kết luận.
 (Một đến hai hs lập lại)
-GCTQ (bài vẽ mẫu, bài HS năm học trước)
* Lưu ý:
 - SGV trang 101.
- Cho HS xem bài vẽ HS năm trước.
- GV nhận xét, kết luận.
II. Cách vẽ:
1. Trang trí cổng trại.
2. Trang trí lều trại. 
HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập (20 phút)
Hướng dẫn HS làm bài.
1. Mục tiêu: Hs vẽ được bài.
2. Nội dung: HS hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Bài vẽ của hs.
4. Tổ chức thực hiện:
- Làm bài.
-Quan sát, chỉnh sửa trong lúc học sinh làm bài.
III. Bài tập:
Em hãy trang trí 1 cổng trại hoặc lều trại theo ý thích.
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng (5 phút)
1. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Nội dung: Hđ cá nhân.
3. Sản phẩm: Trả lời của hs.
4. Tổ chức thực hiện:
- Chọn một vài đạt và chưa đạt cho HS nhận xét về: hình ảnh, màu sắc, bố cục.
* Bố cục bài vẽ đẹp.
* Tranh có bố cục hợp lí, hình vẽ màu sắc hài hoà.
- HS nhận xét.
- GV kết luận và gợi mở thêm cho học sinh về nhà làm tốt hơn.
HOẠT ĐỘNG 5: Tìm tịi mở rộng, sáng tạo (nếu cĩ) (5 phút)
* Mục tiêu: Tìm hiểu thêm để mở rộng kiến thức.
* Nhiệm vụ: Về nhà tìm hiểu.
* Phương thức hoạt động: Hđ cá nhân, trao đổi với người thân.
* Yêu cầu sản phẩm: Câu trả lời của HS vào trong vở.
* Cách tiến hành: 
1. GV chuyển giao nhiệm vụ cho HS: 
Sưu tầm những bức tranh trang trí lều trại mà em thích?
2. HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
 + Đọc yêu cầu.
 + Về nhà suy nghĩ trả lời.
IV. Tổng kết và hướng dẫn tự học (2 phút)
1. Tổng kết.
2. Hướng dẫn tự học ở nhà.
- Về nhà hoàn thành vẽ hình, học bài.
- Chuẩn bị bài 26, 27 giới thiệu tỉ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người. (tiết 1). Chuẩn bị giấy A4, chì, gơm.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_8_tiet_27_bai_25_ve_trang_tri_trang_tri.doc